Mỹ: 'Kho báu' — Đảng Cộng hòa tại Hạ viện nắm trong tay máy tính của Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đảng viên Cộng hòa lâu năm tại Hạ viện xác nhận rằng, các giao dịch kinh doanh quốc tế của Hunter Biden hiện đang được điều tra tại Quốc hội, và giờ đây các đảng viên Cộng hòa đã sở hữu chiếc máy tính xách tay khét tiếng được tin là của con trai ông tổng thống.

Khi trao đổi với kênh Fox News hôm Chủ nhật, Dân biểu Darrell Issa (Đảng Cộng hòa - Bang California) nói rằng "chúng tôi có cái máy tính xách tay ấy" và "vào lúc này, chúng tôi đang điều tra". Ông Issa mô tả những phát hiện trên máy tính xách tay này là một "kho báu", sau đó nói rằng "chúng ta sẽ cần một công tố viên đặc biệt" để điều tra các cáo buộc khác về các giao dịch kinh doanh của Biden ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Trung Quốc.

Trên máy tính xách tay là “thông tin liên lạc trực tiếp giữa ông Tổng thống và con trai ông ấy", "thông tin sâu về việc Hunter Biden bệnh hoạn và có nhiều nhược điểm đến thế nào”, và “một số việc anh ta đã làm”, ông Issa nói, thêm vào đó là những bức ảnh trên ổ cứng được cho là hiển thị “đống ma túy” của Hunter.

Trong khi anh Biden con phủ nhận mọi hành vi sai trái trong các giao dịch kinh doanh của mình, thì anh công khai thừa nhận đã phải vật lộn với việc lạm dụng chất kích thích trong quá khứ. Cùng lúc đó, Tổng thống Biden đã phủ nhận một cách dứt khoát việc con trai mình có liên quan đến bất kỳ thỏa thuận kinh doanh không phù hợp nào, và khẳng định rằng, ông không hề biết và không được cho biết về bất kỳ giao dịch nào.

Dân biểu Issa nói rằng, đã có những giao dịch kinh doanh “được tiến hành” với Hunter Biden, bao gồm cả một giao dịch với vợ của cựu thị trưởng Matxcơva “và bao gồm cả Trung Quốc”, trong lúc anh này đang gặp các vấn đề về ma túy.

FBI cho biết, họ đã có trong tay chiếc máy tính này sau khi chủ sở hữu, được nghi là Hunter Biden, đưa nó đến sửa chữa tại một cửa hàng ở Delaware vào năm 2019 và không bao giờ đến lấy lại nó.

Sự tồn tại của chiếc máy tính này lần đầu tiên được đưa tin vào tháng 10/2020 — chỉ vài ngày trước cuộc tổng tuyển cử giữa Joe Biden và Tổng thống khi đó là Donald Trump — bởi tờ New York Post, trước khi Twitter, Facebook, và các mạng xã hội khác giới hạn phạm vi tiếp cận công chúng của bài viết đó. Twitter cũng đã khóa tài khoản của tờ New York Post trong hơn hai tuần, mặc dù công việc kinh doanh của Hunter Biden được nhắc đến nhiều trong cuộc tranh luận tổng thống lần thứ hai giữa Trump và Joe Biden.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 3/2022, tờ New York Times, Washington Post và các hãng tin khác tuyên bố đã xác nhận các email và những thứ khác thu được từ chiếc máy tính xách tay đúng là của Hunter Biden. Việc này đã nối lại sự quan tâm đến các giao dịch kinh doanh của anh Biden con ở nước ngoài.

Tháng trước, Dân biểu Issa xác nhận rằng, ông đã gửi yêu cầu bảo quản hồ sơ và tài liệu tới các công ty công nghệ lớn, các trợ lý Nhà Trắng, và các cựu quan chức tình báo Mỹ liên quan đến bài báo của tờ New York Post, và liệu nó có bị đàn áp trực tuyến trước cuộc bầu cử hay không.

Bài báo của tờ New York Post nói rằng, các email có nguồn gốc từ chiếc máy tính xách tay gợi ý rằng, đã có một cuộc họp giữa Joe Biden, Hunter Biden, và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ukraina. Vài ngày sau, Tony Bobulinski từng là cộng sự kinh doanh của nhà Biden công khai vào tháng 10/2020 rằng, Joe Biden chính là “ông lớn” được nhắc đến trong các email về các gói thanh toán được đề xuất, và về cổ phần trong một liên doanh của Hunter Biden với một tập đoàn năng lượng Trung Quốc.

Một cuộc điều tra liên bang về Hunter Biden, do văn phòng ủy viên công tố quận Delaware dẫn đầu, hiện đang được tiến hành. Cuộc điều tra là về đến các hoạt động kinh doanh và tài chính có từ khi cha anh Hunter là còn phó tổng thống thời chính quyền Obama.

Vào thời điểm cuộc điều tra được công bố, anh Biden con nói rằng, anh “[xem] vấn đề này rất nghiêm túc nhưng tôi tin tưởng rằng việc xem xét chuyên nghiệp và khách quan về những vấn đề này sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý công việc của mình một cách hợp pháp và phù hợp, bao gồm trong cả lợi ích từ các cố vấn thuế chuyên nghiệp".

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: 'Kho báu' — Đảng Cộng hòa tại Hạ viện nắm trong tay máy tính của Hunter Biden