Mỹ phát hiện ca nhiễm virus Corona Vũ Hán chủng mới từ Anh Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát hiện ca nhiễm chủng virus Corona Vũ Hán mới ở Colorado, là chủng biến thể đã bị phát hiện trước đó ở Anh.

Theo Daily Caller, Mỹ đã phát hiện ca đầu tiên nhiễm chủng virus Corona Vũ Hán mới ở Colorado. Chủng virus mới này dễ lây lan hơn, lần đầu được phát hiện ở Anh Quốc.

Theo thông tin từ bài đăng trên Twitter của Thống đốc Jared Polis (thuộc đảng Dân chủ) bang Colorado vào tối ngày 29/12, người bị nhiễm chủng virus mới là một nam thanh niên ở độ tuổi 20 không có lịch sử đi du lịch trong thời gian vừa qua. Hiện bệnh nhân đang được cách ly ở hạt Elbert.

Thống đốc Polis viết: "Hôm nay, chúng tôi đã phát hiện ra ca nhiễm biến thể COVID-19 B.1.1.7 đầu tiên của Colorado, là cùng một dạng biến thể được phát hiện ở Vương quốc Anh. Sức khỏe và sự an toàn của người dân Colorado là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ theo dõi trường hợp này, cũng như tất cả các chỉ số COVID-19, thật chặt chẽ", Daily Wire trích dẫn.

Báo The Washington Post cho biết, chủng virus Corona Vũ Hán mới dường như có nguồn gốc từ Vương quốc Anh và đã lưu hành khắp nhiều nơi trên thế giới. Các chuyên gia nhận định, dạng virus mới này lan truyền nhanh chóng và dễ dàng hơn chủng virus xuất hiện trước đây.

Cho đến nay, loại virus Corona Vũ Hán mới đã lây lan sang ít nhất 17 quốc gia khác bên ngoài Anh Quốc, và nguồn cơn thường đến từ những cá nhân mới đi du lịch ngang qua xứ sở sương mù. Theo tin tức từ CNN, hiện đã có ít nhất 40 quốc gia giới hạn việc đi lại và du lịch với Anh Quốc. Ngay trong cuối tuần trước lễ Giáng sinh, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ban hành lệnh phong tỏa khẩn cấp đối với London và vùng đông nam nước Anh.

Mặc dù chủng virus này được cho là có khả năng lây nhiễm cao hơn các dạng virus khác, nhưng các chuyên gia cho biết, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy nó có hại hơn vào thời điểm này.

Theo dự kiến, các loại vaccine hiện có để dùng cho cộng đồng hay đang trong quá trình phát triển đều ​​có hiệu quả chống lại chủng virus này. Đồng thời, không có dấu hiệu nào cho thấy những người đã bị nhiễm các dạng bệnh COVID-19 trước đó sẽ trở nên đặc biệt mẫn cảm với chủng virus mới này.

Nhiều chuyên gia nghi ngờ dạng đột biến mới này của virus Corona Vũ Hán có thể đã lây lan tới Mỹ trong vài tuần qua.

Ngày 29/12, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia là Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết: “Tôi không ngạc nhiên. Tôi nghĩ rằng chúng ta phải để mắt đến [chủng virus mới này] và chúng ta phải xem xét nó một cách nghiêm túc. Chắc chắn là chúng tôi coi trọng bất kỳ loại đột biến nào có khả năng gây bệnh đáng kể. Nhưng tôi không nghĩ chúng ta biết về nó đủ để đưa ra bất kỳ tuyên bố chắc chắn nào".

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ phát hiện ca nhiễm virus Corona Vũ Hán chủng mới từ Anh Quốc