Mỹ Quốc: Người mẹ trẻ chết vì biến chứng máu đông do tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

The Blaze đưa tin, bản Cáo phó cho biết, gia đình cô Jessica Berg Wilson đã mất cô vì bị biến chứng của vaccine COVID-19. Cô Jessica Wilson, 37 tuổi đã ra đi, bỏ lại sau lưng người chồng và hai con gái nhỏ 3 tuổi và 5 tuổi.

Các quan chức y tế bang Washington hôm thứ Ba ngày 5/10 đã thừa nhận rằng người phụ nữ khỏe mạnh đã bị chết do biến chứng đông máu sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Johnson&Johnson, theo The Blaze.

Trong một thông cáo báo chí, các quan chức y tế cho biết, "Đáng buồn thay, đây là trường hợp tử vong đầu tiên như vậy ở Bang Washington. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và những người thân yêu của cô Jessica Wilson. Mất người thân bất cứ lúc nào là một bi kịch, là khó khăn và nỗi đau chung của bao người trong một năm rưỡi qua của đại dịch này".

Tờ The Western Journal hôm thứ Tư ngày 6/10 đưa tin, gia đình của Jessica Berg Wilson cho biết cô rất miễn cưỡng đi tiêm, nhưng phải đi vì chính sách bắt buộc tiêm vaccine của Tổng thống Biden.

Một phần của Cáo phó có nội dung "Jessica Berg Wilson, 37 tuổi, ở Seattle, tiểu bang Washington, người được bao bọc trong tình yêu thương của gia đình đã đột ngột qua đời vào ngày 7/9/2021 vì bệnh giảm tiểu cầu do vaccine COVID-19 (VITT). Jessica, người mẹ trẻ 37 là một người đặc biệt khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và cơ thể không có bệnh nền".

Cáo phó tiếp tục: "Trong những tuần cuối cùng của cuộc đời cô Jessica ... thế giới trở nên đen tối với những bắt buộc nặng nề về vaccine. Chính quyền địa phương và tiểu bang kiên quyết tước bỏ quyền được tham khảo ý kiến và tận hưởng tự do của cô. ... Cô Jessica đã phản đối kịch liệt việc tiêm vaccine, vì biết mình có sức khỏe tốt, tuổi còn trẻ nên không có nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo. Trong tiềm thức, cô Jessica luôn ý thức về những rủi ro đã biết và chưa biết của vaccine như một mối đe dọa nhiều hơn, mặc dù vẫn chưa được chứng minh như vậy".

Cáo phó cho biết thêm, "Nhưng dần dần, từng ngày, quyền tự do lựa chọn của cô đã bị tước bỏ. Niềm đam mê đóng góp công sức vào công cuộc giáo dục trong trường học của các con, bao gồm cả làm tình nguyện viên trợ giảng của cô Jessica đã bị tước bỏ bởi lệnh bắt buộc tiêm vaccine. Rốt cuộc, những người áp đặt chính sách đã đóng lại cảnh cửa và ngăn cách người mẹ với con cái của họ đã chiếm ưu thế. Cô Jessica đã phải trả giá bằng mạng sống của chính mình. Các con cô đã phải trả giá bằng vòng tay tràn đầy che chở yêu thương của mẹ chúng. Và người chồng đã phải trả giá bằng tình yêu thiêng liêng của người vợ tận tụy. Người thân và bạn bè của cô Jessica đã mất đi một trái tim nhân hậu và yêu thương".

Các quan chức cho biết: “Một phụ nữ ngoài 30 tuổi là trường hợp tử vong đầu tiên được xác nhận ở Hạt King do biến chứng vaccine rất hiếm gặp này. Nguyên nhân tử vong của cô ấy được xác định là do huyết khối với hội chứng giảm tiểu cầu (TTS), một tình trạng đã được xác định là một tác dụng phụ hiếm gặp nhưng có khả năng nghiêm trọng ở những người đã tiêm vaccine J&J".

Hạt King cho biết chẩn đoán TTS đã được xác nhận bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Đầu năm 2021, CDC đã tạm dừng một thời gian ngắn việc sử dụng vaccine J&J để nghiên cứu các tác dụng phụ của nó. Sau đó, vaccine của hãng này được coi là an toàn và được phép quay trở lại thị trường.

Hạt King, trong thông cáo báo chí về cái chết do biến chứng của vaccine, đã cảnh báo rằng phụ nữ dưới 50 tuổi có nhiều khả năng đối mặt với các biến chứng do vaccine, theo The Western Journal.

Tính ưu việt của miễn dịch tự nhiên so với miễn dịch bằng vaccine hiện đang là vấn đề được rất nhiều nhà khoa học đưa ra trong những ngày gần đây.

Các nhà nghiên cứu Israel phát hiện ra rằng, những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer ở nước này có nguy cơ mắc biến thể Delta của virus Corona Vũ Hán cao gấp 13 lần và nguy cơ mắc bệnh có triệu chứng cao hơn 27 lần, so với những người đã khỏi bệnh từ COVID-19, The Epoch Times đưa tin.

Phát biểu trên chương trình “American Thought Leaders” của Epoch TV, Tiến sĩ Robert Malone, người phát minh ra loại vaccine phòng bệnh dựa trên thông tin từ chuỗi RNA (messenger RNA - mRNA) được sử dụng để phát triển một số vaccibe COVID-19 cho biết: “Bây giờ nó đã được chứng minh trong tài liệu đó và những tài liệu khác rằng, biên độ của phản ứng miễn dịch đó đối với quần thể tế bào lưu trữ T và B là đa dạng hơn và lâu dài hơn, so với biên độ của phản ứng miễn dịch chỉ do loại vaccine phát triển dựa trên gai [protein của virus] tạo ra”. Ông Malone cho biết, trong khi các kháng thể giảm dần theo thời gian thì tế bào T - một loại tế bào bạch cầu bảo vệ chống lại sự nhiễm trùng - và tế bào B có thể tồn tại suốt đời.

Một trong những nhà khoa học của Pfizer là ông Nick Carl cho biết: “Khi ai đó có khả năng miễn dịch tự nhiên - giống như họ bị COVID - họ có thể có tốt hơn, cũng không phải tốt hơn, nhưng có nhiều kháng thể hơn chống lại virus”. Ông nói thêm: “Vì vậy, kháng thể của bạn có lẽ tốt hơn ở thời điểm đó so với việc tiêm phòng”, The Epoch Times cho hay.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ Quốc: Người mẹ trẻ chết vì biến chứng máu đông do tiêm vaccine COVID-19