Mỹ trừng phạt 1 công ty dược phẩm và 4 cá nhân Trung Quốc vì buôn bán chất kích thích Fentanyl

Giúp NTDVN sửa lỗi

Washington tuyên bố trừng phạt 4 cá nhân và 1 công ty dược phẩm Trung Quốc của ông trùm ma túy Zheng Fujing, do liên quan đến buôn bán chất Fentanyl.

Ngày 17/7, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã xác định 4 cá nhân là Ji Songyan, Zhang Longbao, Cheng Guifeng, Zheng Guangfu, và công ty Global United Biotech Inc., được cho là thuộc Tổ chức buôn bán ma túy Zheng (Zheng DTO) do Zheng Fujing điều hành.

Tháng 8/2019, Bộ Tài chính Hoa Kỳ buộc tội Zheng Fujing và Zheng DTO buôn bán ma túy vào Hoa Kỳ theo Đạo luật Kingpin của nước này.

Phó Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Justin Muzinich cho biết: "Fentanyl và các loại ma túy khác đã gây ra sự tàn phá nặng nề cho các cộng đồng trên khắp nước Mỹ. Mỹ cam kết sẽ bắt những kẻ buôn bán ma túy và những kẻ tạo điều kiện cho các hoạt động buôn bán này phải trả giá cho những đau khổ mà chúng đã gây ra cho các gia đình Mỹ”.

Một báo cáo của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết, 4 cá nhân bị cáo buộc vì tội danh thúc đẩy việc mua fentanyl và các loại thuốc khác cho tổ chức Zheng DTO.

Được biết, Zheng DTO đã thực hiện giao dịch ma tuý bằng tiền ảo như bitcoin thông qua các tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc và Hong Kong.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết, Global United Biotechnology là “một cửa hàng ảo của Zheng DTO”. Sau những cáo buộc của Bộ tài chính, tất cả tài sản của các cá nhân và của tổ chức Zheng DTO tại Hoa Kỳ sẽ bị đóng băng và kiểm tra.

Fentanyl là một loại thuốc giảm đau giá rẻ, có tác dụng mạnh hơn 50 lần so với heroin, là thành phần chính trong opioid - một loại dược phẩm gây tử vong cao tại Hoa Kỳ. Nước này đã ghi nhận hơn 28.000 ca tử vong do sử dụng quá liều opioid vào năm 2017.

Giới chức Hoa Kỳ cho biết, Trung Quốc là là nguồn khởi phát chính của chất fentanyl bất hợp pháp. Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình về việc không thực hiện cam kết ngăn chặn việc công dân nước này buôn bán ma túy vào Hoa Kỳ.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ trừng phạt 1 công ty dược phẩm và 4 cá nhân Trung Quốc vì buôn bán chất kích thích Fentanyl