NATO: Xuất hiện ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiểu đoàn Litva của Nato tại các nước tiền đồn đã xuất hiện ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán đầu tiên

Trong ngày 27/3, một số quốc gia có hiện diện quân sự trong Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại các nước tiền đồn (vùng Baltic và Ba Lan), đã xác nhận những binh sĩ bị nhiễm virus Corona của họ ở Litva, theo báo mới.

Tiểu đoàn đầu tiên của NATO xuất hiện các ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán có quân số 1.200 binh sĩ, từ nhiều quốc gia khác nhau bao gồm: Croatia, Na Uy, CH Séc, Luxembourg, Hà Lan và Đức.

Các quốc gia thông báo có quân nhân nhiễm viêm phổi Vũ Hán ở Litva bao gồm: Hà Lan và Đức.

Đức là quốc gia chỉ huy tiểu đoàn Litva. Nước này đã thông báo có 66 binh sĩ bị nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra (viêm phổi Vũ Hán).

Thông qua một thông cáo báo chí, Hà Lan đã xác nhận rằng, một số quân nhân của nước này đang đóng tại tiểu đoàn Litva nhiễm viêm phổi Vũ Hán.

Tính đến rạng sáng 29/3, toàn Hà Lan có 9.762 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán, và 639 trường hợp tử vong. Trong khi đó, toàn nước Đức có 57.695 người nhiễm bệnh và 433 ca tử vong, theo số liệu thống kê của Wordmeters, chi tiết xem tại NTDVN.com

Theo số liệu thống kê của Berliner Morgenpost, tính đến 19h ngày 20/3 theo giờ địa phương, nước Đức đã có 19.711 người nhiễm viêm phổi Vũ Hán, khiến Đức trở thành quốc gia có tình hình dịch bệnh lớn thứ ba ở châu Âu và thứ năm trên thế giới.

Những người đầu tiên bị nhiễm virus Vũ Hán ở Đức đều là các bác sĩ

Theo NTD Việt Nam, North Rhine-Westphalia, Baden-Württemberg và Bavaria là ba bang ở Đức đang lâm vào tình trạng dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng nhất. Truy tìm nguyên nhân virus Vũ Hán lây lan ở Đức, người ta phát hiện ra rằng nhiều ca đầu tiên bị nhiễm bệnh ở nhiều bang đều là bác sĩ, và hầu hết họ bị nhiễm bệnh ở bên ngoài nơi công tác.

Bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất là North Rhine-Westphalia, chiếm gần 1/3 tổng số ca nhiễm toàn quốc. Bệnh nhân đầu tiên xuất hiện tại bang này vào tối ngày 25/2. Không lâu sau đó, một bác sĩ tại bệnh viện thành phố Mönchengladbach tiếp xúc với bệnh nhân tại một hoạt động lễ hội cũng được chẩn đoán nhiễm virus Vũ Hán.

Ổ dịch virus Vũ Hán nghiêm trọng thứ hai ở Đức, bang Baden-Württemberg, xác nhận ca nhiễm dịch đầu tiên vào cùng ngày 25/2. Bệnh nhân cùng một phụ nữ vừa du lịch từ Ý trở về. Sau đó, người phụ nữ và cha cô cũng được chẩn đoán nhiễm dịch. Người cha là bác sĩ trưởng tại bệnh viện Đại học Tübingen.

Ngày 27/2, bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán nhiễm virus Vũ Hán tại Hamburg là một bác sĩ nhi khoa của Đại học Hamburg thuộc Bệnh viện Eppendorf. Ông được phát hiện nhiễm bệnh ngay sau khi đi du lịch từ Ý trở về.

Tại ổ dịch nghiêm trọng thứ ba của Đức - bang Bavaria, ngoài 14 nhân viên công ty Webster và người nhà là những ca đầu tiên bị nhiễm bệnh, ngay sau đó xuất hiện ca nhiễm là bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Erlangen. Được biết, bác sĩ này đã bị lây nhiễm từ một đồng nghiệp người Ý tại một hội thảo công tác. Người đồng nghiệp đó sau khi trở về Ý đã được chẩn đoán nhiễm bệnh.

Ca mới nhất nhiễm virus Vũ Hán được xác nhận tại bang Sachsen-Anhalt, cũng là một bác sĩ đi nghỉ từ Ý trở về. Bởi vì ông sống ở Sachsen nên được tính là thuộc bang Sachsen. Ông làm việc tại phân viện Helios, có hợp tác với các bệnh viện Trung Quốc.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

NATO: Xuất hiện ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán đầu tiên