Nền tảng tự do ngôn luận tập trung vào nội dung thuần chính và truyền thống ra mắt tại Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nền tảng dành riêng cho việc quảng bá nội dung thuần chính và truyền thống đã khai trương tại Orange County, Hoa Kỳ vào Ngày Độc Lập, nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ thị trưởng thành phố và nhiều quan chức khác tại địa phương.

Thị trưởng Middletown Joseph DeStefano cho biết trong một bài diễn văn tại lễ cắt băng khánh thành tòa nhà ba tầng vừa được tân trang của công ty, “Đây là một ngày hoàn hảo: Ngày 04/07, chúng ta đang tôn vinh sự đa dạng của nước Mỹ và các quyền tự do mà chúng ta có" tự do tôn giáo, tự do ngôn luận. Tất cả các quyền tự do mà chúng ta có đều đang được thể hiện trong tòa nhà này".

Dịch ra theo nghĩa đen là “một thế giới trong sạch”, nền tảng truyền thông xã hội Ganjing World (Hán Việt: “càn tịnh thế giới”), hướng tới mục tiêu trở thành một “hệ sinh thái” kỹ thuật số sạch, nơi mọi người có thể xem các loại thông tin phong phú mà không phải lo lắng về những gì họ nhìn thấy hoặc xem được, theo Giám đốc điều hành của nền tảng, ông James Chiu.

Ông Chiu nói với The Epoch Times, “Chúng tôi muốn mọi người có thể ở lại cùng chúng tôi. Chúng tôi muốn họ cảm thấy an toàn và đưa con mình đến đây, vì đó là một nơi an toàn và thuần chính". Ông coi Ganjing World là một giải pháp thay thế cho các nền tảng truyền thông xã hội hiện có mà theo ông, được định hướng thương mại và được lập trình để thu hút mọi người, bất chấp việc sẽ tổn hại về mặt tinh thần.

Ông Chiu muốn nền tảng mới làm điều ngược lại: mang lại năng lượng tích cực và sự thuận tiện cho cuộc sống của mọi người.

Nội dung mà nền tảng hiện đang đăng tải bao gồm các bài báo được tuyển chọn và video gốc cung cấp thông tin chi tiết hàng ngày về tin tức, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, sức khỏe, và đời sống. Nền tảng này hiện chỉ có sẵn phiên bản tiếng Trung, song dự kiến ​​sẽ sớm ra mắt phiên bản tiếng Anh cho cả hệ điều hành Android và iOS.

Đối với người dùng Trung Quốc, một phần nội dung trên đó sẽ cung cấp thông tin không bị kiểm duyệt về các sự kiện ở Trung Quốc và phơi bày những hành động tàn ác của ĐCSTQ. Nền tảng này cũng lên tiếng cho phong trào “Thoái Đảng”, phong trào khuyến khích và giúp mọi người thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của đảng này. Cho đến nay, gần 400 triệu người Trung Quốc đã quyết định bỏ tư cách đảng viên của mình.

Ông James Chiu (Giữa), Giám đốc điều hành của Ganjing World tại lễ cắt băng khánh thành nền tảng này ở Middletown, New York, hôm 04/07/2022. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Công ty gần đây đã chuyển địa điểm từ California, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để nhận dạng và lọc ra các video và hình ảnh không đứng đắn. Đối với nội dung văn bản, nhân viên Ganjing World sẽ sàng lọc thủ công các nhan đề để loại bỏ bất kỳ thông điệp có hại nào. Ông Chiu cho biết dữ liệu người dùng sẽ được mã hóa.

Ông nói thêm rằng nền tảng được ra mắt vào ngày 04/07 không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, lưu ý rằng tự do ngôn luận mà nền tảng này thúc đẩy là một trong những giá trị lập quốc của Hoa Kỳ.

“Chúng tôi muốn mọi người truyền tải thông điệp mà họ muốn truyền tải, miễn là thông điệp đó kiền tịnh, thuần chính, và hữu ích", ông nói.

Ông James Chiu (Giữa), Giám đốc điều hành của Ganjing World tại lễ cắt băng khánh thành nền tảng này ở Middletown, New York, hôm 04/07/2022. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Thị trưởng thành phố DeStefano đã hoan nghênh Ganjing World đến với Middletown, gọi đó là “một thắng lợi cho thành phố của chúng tôi cũng là thắng lợi cho khu vực của chúng tôi".

Ông mô tả khái niệm hướng đến gia đình của nền tảng như một “chiếc van an toàn” cho phép người dân sử dụng mạng internet một cách an tâm.

“Công ty này sẽ phát triển mạnh mẽ. Và nếu công ty phát triển mạnh mẽ, Middletown sẽ phát triển theo đó", ông nói với The Epoch Times.

Luật sư thành phố Alex Smith cũng bày tỏ quan điểm tương tự. “Tôi nghĩ đó là một sứ mệnh tuyệt vời", ông nói với The Epoch Times. Ông nói rằng, với những thông điệp tiêu cực và thù địch đang phổ biến trên internet, việc có người cố gắng “thể hiện một diện mạo khác” rõ ràng là một bước đi tích cực.

“Quý vị không thể ép buộc mọi người sử dụng nó, nhưng quý vị có thể thuyết phục họ rằng đây là điều đúng đắn nên làm. Có vẻ như đây là một khởi đầu tốt", ông nói với The Epoch Times.

Ông Jasper Fakkert, tổng biên tập của The Epoch Times, cũng chúc mừng sự kiện khai trương của nền tảng này tại lễ cắt băng khánh thành.

“Ngày nay, thật khó có thể tìm được một nền tảng dành riêng cho nội dung trung thực, thuần chính và truyền thống", ông nói. “The Epoch Times hoan nghênh việc ra mắt nền tảng này và mong muốn tìm cách hợp tác".

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nền tảng tự do ngôn luận tập trung vào nội dung thuần chính và truyền thống ra mắt tại Hoa Kỳ