New York: Hydroxychloroquine có trợ giúp đối với những ca nghiêm trọng sau khi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thuốc này đã có trên thị trường và đã được cấp bằng sáng chế nên nó rất rẻ. Một loại thuốc mới sẽ không như vậy. Vì vậy một số nhà đầu tư không muốn loại thuốc này được sử dụng...

Hydroxychloroquine (HCQ) đã giúp một ủy viên của hội đồng thành phố New York hồi phục. Theo một nhà lập pháp của Đảng Dân chủ cho biết, ủy viên này đã nhiễm virus Vũ Hán và bệnh chuyển biến nặng.

"Tôi không thể thở được, rất yếu ớt, và không thể ra được khỏi giường. Bác sĩ của tôi đã kê đơn. Hiệu thuốc cũng có nó. Uống thuốc ngay vào hôm đó và chỉ trong 2-3 ngày sau tôi đã có thể thở được..." - Ủy viên Paul Vallone nói với tờ New York Post. "Chỉ trong một tuần tôi đã có thể trở lại trên chân mình".

Hydroxychloroquine là thuốc trị sốt rét được dùng để điều trị virus ĐCSTQ, virus gây ra COVID-19. Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra sự thành công của HCQ trong việc chống lại COVID-19, nhưng một số khác đã cảnh báo về những tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra ở một số bệnh nhân.

Đọc thêm: Đặt tên đúng cho loại virus gây ra đại dịch toàn cầu

Theo Vallone cho biết, anh dùng HCQ kết hợp với kháng sinh azithromycin, còn gọi là Z-Pak. Vallone bị mắc bệnh U hạt (sarcoidosis), một bệnh viêm xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau của cơ thể - thường gặp nhất là ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da. Đây là một trong những bệnh lý cơ bản có nguy cơ diễn biến nghiêm trọng nếu mắc phải COVID-19.

“Chúng tôi đã lâm vào trạng thái hoảng sợ, tôi bị suy sụp vì tôi gần như không có phản ứng miễn dịch... Tôi cần một thứ gì đó để sống sót.” và Hydroxychloroquine “có tác dụng với tôi”.

Các nhà lập pháp khác cũng đã sử dụng HCQ hay thuốc Ký ninh để chống chọi với COVID-19.

Hạ nghị sĩ Karen Whitsett của bang Michigan, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã ghi nhận loại thuốc này khi đã cứu sống cô hồi đầu năm nay. Tổng thống Trump cũng đã ủng hộ loại thuốc này trong việc điều trị COVID-19.

Cô nói với Tổng thống tại Nhà Trắng (14/4): “Nếu ngài không đặt thứ này lên hàng đầu — HCQ — trong danh sách để đưa ra ở ngoài kia, thì hôm nay tôi sẽ không đứng đây để có thể thậm chí nói chuyện được với ngài, và có thể nói về những nhu cầu của Detroit, nói về những người đang thực sự cần điều này".

Vào tuần trước, Hạ nghị sĩ Louie Gohmert của Texas cho biết ông đang lên kế hoạch dùng HCQ để chống lại COVID-19 sau khi xét nghiệm dương tính.

Những người khác đã sử dụng Hydroxychloroquine như một biện pháp dự phòng, bao gồm cả tổng thống của El Salvador và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ cũng phát hiện ra thuốc này có hiệu quả như một biện pháp dự phòng.

Peter Vallone, một cựu Ủy viên của Hội đồng Thành phố New York và là anh trai của Nghị viên Paul Vallone, cũng thúc đẩy việc sử dụng thuốc Ký ninh.

“Tôi đoán tất cả các bác sĩ đang kê đơn họ đều đúng. Thuốc này đã có trên thị trường và đã được cấp bằng sáng chế nên nó rất rẻ. Một loại thuốc mới sẽ không như vậy. Vì vậy một số nhà đầu tư không muốn loại thuốc này được sử dụng. (Những kẻ) luôn luôn chạy theo lợi nhuận." - Cựu Ủy viên viết trên Facebook hồi tháng Năm.

Paul Vallone để lại bình luận trên bài đăng, viết rằng Hydroxychloroquine “đã cứu sống mạng của tôi”.

Kim Anh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

New York: Hydroxychloroquine có trợ giúp đối với những ca nghiêm trọng sau khi nhiễm COVID-19