New York Post: Người con trai tai tiếng Hunter Biden là cố vấn quan trọng nhất của ông Joe Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hunter Biden, con trai của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã trở thành một biểu tượng vô cùng tai tiếng ở Mỹ: sa đoạ, truỵ lạc, kiếm hàng chục triệu USD dựa trên trục lợi quan hệ của bố và thậm chí cả những 'nghi vấn', 'đồn thổi' liên quan tới loạn luân và ấu dâm... Trang New York Post khẳng định một người như vậy, Hunter Biden, đang là cố vấn quan trọng nhất của ông Joe Biden.

Nhà báo Miranda Devine, trong một bài phóng sự đăng trên trang New York Post, cho biết có bằng chứng cho thấy người mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đang dựa vào để nhận các lời khuyên chính trị không phải là vợ, chánh văn phòng hay sếp cũ Barrack Obama..., mà chính là cậu ấm tai tiếng Hunter Biden.

Vết nhơ của nước Mỹ

New York Post vốn là trang truyền thông cánh hữu (ủng hộ các tư tưởng bảo thủ như chống nạo phá thai...) của Mỹ, nơi phản ứng mạnh mẽ trước các tư tưởng cấp tiến của các chính trị gia cánh tả. Đây cũng là tờ báo đầu tiên của Mỹ đưa tin kèm bằng chứng về 'laptop đến từ địa ngục', vạch trần cuộc sống sa đoạ, nghiện ngập và bê tha của con trai ông Joe Biden, khi đó là ứng cử viên tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử nhiều tai tiếng năm 2020.

Sau đó, truyền thông cánh tả, vốn luôn ủng hộ những chính trị gia như Joe Biden, đã phủ nhận tin tức này, cho rằng đây là tin tức giả; một kiểu "thuyết âm mưu". Thời điểm đó, dù đã cầm bằng chứng về laptop trong tay, nhưng cả FBI và thậm chí Tổng chưởng lý Hoa Kỳ là ông William Barr cũng im lặng trước luận điệu này của truyền thông cánh tả. Thậm chí, để ngăn chặn New York Post lan toả sự thật, các hình ảnh và thông tin gây phẫn nộ về laptop đến từ địa ngục của quý tử nhà Biden, twitter đã khoá tài khoản của New York Post.

Xem thêm:

Thêm một bức ảnh từ "ổ cứng", tiết lộ đời sống truy hoan của Hunter Biden: ĐCSTQ đã giữ anh ta làm “con tin”?

Truyền thông, ông lớn công nghệ và CIA 'đàn áp' câu chuyện máy tính của Biden con để Biden cha thắng cử?

Điều nực cười là, sau khi khoá tài khoản twitter của New York Post một tháng, trong cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ ngày 11/7/2020, CEO của Twitter thừa nhận rằng việc chặn thông tin về laptop của Hunter Biden là một sai lầm.

Hunter Biden trong mắt của người Mỹ tệ đến mức nào?

Máy tính xách tay của Hunter Biden được cựu Tổng thống Donald J. Trump gọi là "laptop đến từ địa ngục".

Và sự thực đúng là như thế; tất cả các hình ảnh truỵ lạc, các thông tin trao đổi với các đặc vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc để kiếm tiền, bán thông tin, lobby chính sách trái pháp luật cho Trung Quốc... đã không còn là bí mật. Tất cả được phơi bày công khai và đang được Quốc hội Mỹ điều tra.

Trong một bài bình luận trên trang American Thinker, một trang tin nơi rất nhiều cây viết của phe cánh hữu, bảo thủ và tín Thần, tác giả Andrea Widburg, một blogger người Mỹ đã bình luận:

"Hầu như không thể phóng đại thêm nữa về một người đàn ông kinh khủng như Hunter Biden. Nhờ nội dung trong máy tính xách tay của anh ta, cùng với những câu chuyện mòn mỏi về vấn đề nghiện ngập của anh ta, có lẽ điều tốt nhất mà người ta có thể nói về Hunter là không (hoặc chưa) có chuyện anh ta tra tấn mèo con hoặc ăn cắp túi xách của những bà già nhỏ bé. Thói quen cá nhân của Hunter khiến người ta cảm thấy thậm chí bắt tay với anh ta cũng có thể khiến một người bình thường trở nên nhiễm bẩn và cần phải khử trùng ngay lập tức".

Trong chuyến đi Trung Quốc cùng cha mình, Hunter Biden đã yêu cầu một mật vụ của ĐCSTQ cung cấp cho anh ta biệt thự và phụ nữ. (Ảnh tổng hợp)
Trong chuyến đi Trung Quốc cùng cha mình, Hunter Biden đã yêu cầu một mật vụ của ĐCSTQ cung cấp cho anh ta biệt thự và phụ nữ. (Ảnh tổng hợp)

Tay viết này nhấn mạnh rằng ngay cả trước khi ổ cứng máy tính của Hunter Biden bị lọt ra ngoài thì người Mỹ đã không lạ gì với cuộc sống 'truỵ lạc' của cậu ấm nhà ông Joe Biden; người có công việc được trả lương hậu hĩnh từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, từ các chính phủ tham nhũng. Thứ bằng cấp duy nhất khiến Hunter Biden được tuyển dụng, làm các công việc béo bở như vậy là vì bố anh ta là Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (thời kỳ Tổng thống Barrack Obama). Các câu chuyện Hunter Biden ngoại tình với chị dâu đã náo loạn nước Mỹ từ lâu trước khi ổ máy tính xách tay của Hunter Biden lọt vào tay của New York Post.

Sau đó, máy tính xách tay xuất hiện và chúng ta [người Mỹ] đã học được nhiều điều hơn nữa: Chúng ta biết rằng Hunter bị ám ảnh bởi việc tự quay phim khỏa thân khi quan hệ với gái mại dâm, ằng Hunter Biden nhận được hàng chục triệu USD hào phóng từ ĐCSTQ.

"Đó chỉ là sự khởi đầu. Chúng ta [người Mỹ] cũng biết rằng Hunter mắc chứng nghiện phim khiêu dâm trên internet; anh ta đã đăng các bộ phim khiêu dâm tự chế của mình trên một trang web bẩn; anh ta từng sử dụng thẻ tín dụng của cha mình để trả tiền cho một gái mại dâm và chơi ma túy tại một khách sạn ở L.A...", ông Widburg viết.

Những nội dung đáng quan tâm trong email "Thư cam kết với luật sư" mà cựu quan chức chính phủ Hong Kong Chi Ping Patrick Ho gửi Hunter Biden vào tháng 9/2017, do New York Post tổng hợp. (Ảnh chụp màn hình từ New York Post)
Những nội dung đáng quan tâm trong email "Thư cam kết với luật sư" mà cựu quan chức chính phủ Hong Kong Chi Ping Patrick Ho gửi Hunter Biden vào tháng 9/2017, do New York Post tổng hợp. (Ảnh chụp màn hình từ New York Post)

Chưa hết, người Mỹ cũng biết rằng các quan chức liên bang ở Delaware đang điều tra Hunter về hành vi gian lận thuế, rửa tiền và các hành vi vi phạm vận động hành lang.

Nhìn chung, với các cử tri Mỹ, thật khó để tưởng tượng một người đàn ông đồi bại và suy sụp về mặt đạo đức hơn Hunter Biden. Vấn đề ở chỗ, New York Post cho rằng Tổng thống Joe Biden đang nhận lời khuyên từ một người như Hunter Biden! Hiển nhiên, kết luận này khiến mọi người Mỹ, dù ủng hộ ông Joe Biden hay không, đều rất khó chấp nhận.

Nghi vấn từ phóng viên của New York Post: Hunter Biden là cố vấn thân cận nhất của ông Joe Biden

Rất nhiều đồn đoán bên lề rằng ai đang điều hành Nhà Trắng cùng hoặc thực sự điều hành thay ông Joe Biden? Các lập luận chỉ ra nhiều người thân của Tổng thống, nghe có vẻ hợp lý như đệ nhất phu nhân Jill Biden, Chánh văn phòng Ron Klain, thậm chí là cựu tổng thống Mỹ Barrack Obama. Trong tất cả các đồn đoán bên lề như vậy, thì hiển nhiên, ứng cử viên Hunter Biden - vết nhơ của chính trường Mỹ - là một đồn đoán mà người Mỹ không muốn chấp nhận nhất.

Đưa ra các dẫn chứng từ bạn bè và mối quan hệ của Hunter Biden để khẳng định cho nhận định của mình, nhà báo Devine viết:

"Những người bạn của Hunter Biden nói rằng anh ta thảo luận về những điểm tốt trong chính sách với Ukraine và các vấn đề khác của nhà nước xung quanh bàn ăn tối với cha mình trong chuyến thăm ông bố Tổng thống thường xuyên vào cuối tuần cuối tuần ở Delaware hoặc Trại David".

Hunter Biden có một tài khoản trên một trang web khiêu dâm, nơi anh ta đăng tải nội dung khiêu dâm đồi trụy tại nhà của chính anh ta dưới một nick name cho mọi người trên Internet xem.
Hunter Biden có một tài khoản trên một trang web khiêu dâm, nơi anh ta đăng tải nội dung khiêu dâm đồi trụy tại nhà của chính anh ta dưới một nick name cho mọi người trên Internet xem. (Ảnh chụp video)

Một người bạn cũ mô tả Hunter Biden là “cố vấn thân cận nhất” của cha mình.

Hunter cũng từng khoe khoang với đối tác kinh doanh cũ của mình, Tony Bobulinski, bên hồ bơi của Chateau Marmont ở Hollywood vào tháng 5/2017, rằng anh ấy đã nghe lời cha mình và yêu cầu ông ấy làm những gì ông ấy muốn bằng cách bỏ qua người gác cổng và nói chuyện trực tiếp với ông ấy".

Nhà báo của New York Post cũng ám chỉ rằng Hunter Biden có ảnh hưởng trong quyết định của Nhà Trắng về việc lựa chọn “người anh em” mới của hãng giải trí LA Kevin Morris, người đã đóng vai chính trên bục giảng của Nhà Trắng tuần này để thúc giục kiểm soát súng sau vụ thảm sát trường học ở Uvalde, Texas.

Morris đã cho Hunter vay hơn 2 triệu USD để trả các hóa đơn thuế quá hạn và trả 20.000 USD tiền thuê nhà của Hunter ở Malibu. Morris cũng đóng vai trò tư vấn cho Hunter về mọi thứ trong cuộc sống, từ cách đối phó với cuộc điều tra ở Delaware về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài và cách cấu trúc việc bán tác phẩm nghệ thuật của Hunter như thế nào để khôi phục danh tiếng và trả đũa những người gièm pha.

Các lập luận đưa ra khá thuyết phục. Dù sao đó chỉ là một nhận định mang tính suy luận logic. Dù vậy, câu chuyện khơi nên nỗi thất vọng trong lòng nước Mỹ, vốn đang chất chứa ưu sầu bởi các cuộc khủng hoảng liên miên về năng lượng, biên giới, lạm phát...

Thanh Đoàn



BÀI CHỌN LỌC

New York Post: Người con trai tai tiếng Hunter Biden là cố vấn quan trọng nhất của ông Joe Biden