Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich: Cuộc bầu cử 2020 có thể là vụ đánh cắp lớn nhất kể từ năm 1824

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Chủ tịch Hạ viện đảng Cộng hòa Newt Gingrich cho biết, cuộc bầu cử năm 2020 có thể là vụ đánh cắp lớn nhất trong gần hai thế kỷ qua.

“Càng có nhiều dữ liệu về những bất thường trong cuộc bỏ phiếu, mà rõ ràng là bất hợp pháp, thì càng cho thấy cuộc bầu cử năm có vẻ tương tự như vụ đánh cắp [chức vụ] Tổng thống lớn nhất kể từ khi Adams và Clay đánh cắp [chức tổng thống] từ Andrew Jackson vào năm 1824. Các cơ quan lập pháp tiểu bang nên yêu cầu kiểm phiếu lại”, ông Gingrich viết trên Twitter vào 27/11.

Tổng thống Donald Trump và nhóm của ông đang tiến hành các cuộc chiến pháp lý ở một số bang nhằm xác định và loại bỏ các phiếu bầu bất hợp pháp hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn kết quả bầu cử ở các bang đó. Các vụ kiện đã đưa ra các bản khai có tuyên thệ từ các nhân chứng. Những người này đã nêu chi tiết về các lỗi sơ suất của nhân viên bầu cử và cáo buộc gian lận xảy ra trên diện rộng trong cuộc bầu cử năm 2020.

Trong một bài báo đăng trên The Epoch Times được viết vào đầu tuần, ông Gingrich nói rằng "những tên trộm" đã đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020 "một cách cẩu thả".

“Đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020 là một sự việc chấn động, liên quan đến tình trạng vô luật pháp phổ biến và quan hệ đối tác bất hợp pháp giữa các tổ chức tư nhân và quan chức nhà nước. Họ đã làm việc để che giấu các dấu vết của họ kể từ Ngày bầu cử, nhưng họ làm không đủ nhanh”, ông Gingrich nói.

“Bây giờ, các tòa án cần ngăn họ tiêu hủy thêm bất kỳ bằng chứng nào để người dân Pennsylvania - và phần còn lại của đất nước - có thể đánh giá chính xác các hành vi sai trái của họ”.

Việc kiểm phiếu lại diễn ra vào ngày 29/11 tại hai bang Georgia và Wisconsin.

Luật sư Rudy Giuliani dẫn đầu nỗ lực pháp lý sau bầu cử của Tổng thống Trump, đã làm chứng trong một phiên họp đặc biệt do các nhà lập pháp bang Pennsylvania tổ chức vào tuần trước. Các nhà lập pháp cũng đã nghe từ một số nhân chứng cáo buộc hoạt động gian lận diễn ra trong quá trình xử lý, kiểm đếm và báo cáo các phiếu bầu.

“Sự gian lận bầu cử đã diễn ra, như bạn sẽ thấy từ các nhân chứng mà chúng tôi đưa ra, có nhiều khía cạnh, nhiều cách khác nhau để gian lận được thực hiện. Điều nguy hiểm nhất là, gian lận rất giống nhau ở ít nhất 6 tiểu bang mà chúng tôi đã có thể điều tra”, ông Giuliani nói.

Sau phiên điều trần, các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa của bang Pennsylvania cho biết, họ đang kêu gọi sự ủng hộ cho một nghị quyết về không xác nhận kết quả bầu cử của tiểu bang này và chỉ định các đại cử tri thông qua cơ quan lập pháp.

Nhóm pháp lý của ông Trump cho biết, một phiên điều trần tương tự như ở Pennsylvania sẽ diễn ra ở Arizona vào ngày 30/11.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich: Cuộc bầu cử 2020 có thể là vụ đánh cắp lớn nhất kể từ năm 1824