Nga thông qua dự luật cấm quảng bá công khai nội dung LGBT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS ngày 27/10 đưa tin, Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) đã nhất trí bỏ phiếu thông qua dự thảo luật cấm 'tuyên truyền các mối quan hệ tình dục phi truyền thống' trên các phương tiện truyền thông, Internet, quảng cáo, sách báo và phim ảnh.

Bài báo cho biết thông tin về ấu dâm, LGBT và khuyến khích thanh thiếu niên thay đổi giới tính của nước này sẽ bị cấm trên Internet, phương tiện truyền thông, sách báo, phim ảnh, quảng cáo và âm nhạc.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin được tờ TASS dẫn lời nói rằng, Hạ viện của chính phủ đã nhận được rất nhiều lời kêu gọi cấm tuyên truyền thông tin về quan hệ phi truyền thống, đồng thời kêu gọi thông qua luật cấm tuyên truyền. Tờ TASS mô tả đây là hành động tuyên truyền “phá hủy xã hội Nga và các giá trị gia đình truyền thống”.

Ông Volodin là một trong 400 nhà tài trợ của dự luật.

Dự luật trừng phạt nghiêm khắc những người truyền bá nội dung LGBT

Dự thảo luật đưa ra các hình phạt đối với các hành vi "thúc đẩy các giá trị phi truyền thống", bao gồm: phạt 5 triệu rúp (khoảng 80.950 USD) vì phổ biến thông tin LGBT cho trẻ vị thành niên và phạt người lớn 4 triệu rúp (khoảng 64,760 USD) vì phổ biến các thông tin liên quan.

Công dân nước ngoài bị kết án về các tội danh liên quan sẽ bị trục xuất và bị phạt 400.000 rúp (6.500 USD), tờ TASS cho biết.

Tiền phạt vì cung cấp bất hợp pháp nội dung khiêu dâm trẻ em đã tăng lên 10 triệu rúp (161.900 USD). Công dân nước ngoài sẽ bị phạt 800.000 rúp (12.950 USD), cùng với "tạm giữ hành chính trong 15 ngày" và sẽ bị trục xuất.

Ngoài ra, những người cổ vũ ý tưởng chuyển giới sẽ bị phạt 4 triệu rúp, và công dân nước ngoài sẽ bị phạt 200.000 rúp (3.238 USD), bị trục xuất và có thể bị giam giữ trong 15 ngày.

Tờ Vision Times trước đó đưa tin, nhu cầu về dự thảo luật là hiển nhiên. Hãng truyền thông bảo thủ Breitbart lưu ý rằng RFSL, một nhóm hoạt động vì LGBT có trụ sở tại Thụy Điển, phàn nàn rằng "tình trạng đàn áp" ở Nga đang ngày càng tồi tệ và việc thông qua dự thảo luật đã làm tăng cường mức độ đàn áp.

Mặc dù Nga có thể là quốc gia duy nhất có lập trường chống LGBT ở châu Âu, nhưng lập trường này lại nhận được sự ủng hộ rộng rãi của công chúng.

Vào tháng 8, các quan chức chính phủ Serbia đã buộc phải hủy bỏ cuộc diễu hành lễ hội LGBT + ở châu Âu năm 2022 trong bối cảnh người dân nước này, đặc biệt là những người theo đạo Chính thống giáo Đông Phương, phản đối trên quy mô lớn. Sự kiện đã được lên kế hoạch trong vài tuần và trở thành sự kiện LGBT lớn nhất ở Châu Âu.

Trong cuộc chiến với Ukraine, việc củng cố và duy trì các giá trị đạo đức và gia đình truyền thống là nền tảng giúp Nga đạt được sự ủng hộ của dân chúng trong nước, Vision Times cho biết.

Vào đầu tháng 10, ấn phẩm LGBTQ Washington Blade đã chỉ trích ông Putin vì bài trừ văn hóa đồng tính và chuyển giới khi ông phát biểu trước đám đông sau khi kỷ niệm sáp nhập một số khu vực của Donbas. Tổng thống Nga cho rằng, đây là một phần mở rộng của chiến tranh tâm lý của phương Tây.

Ông Putin: Chúng ta có thực sự sẽ truyền bá LGBT cho học sinh tiểu học không?

Ông Putin nói với đám đông: "Thực tế, các nước phương Tây đã hắt hủi hàng tỷ người, tức là quyền tự nhiên của đa số con người được hưởng tự do và công lý, và phủ quyết quyền tự quyết định tương lai của con người. Xã hội phương Tây đã hoàn toàn hướng tới việc phủ nhận các chuẩn mực đạo đức, tôn giáo và gia đình".

Tổng thống Putin nói: "Chúng ta hãy trả lời một số câu hỏi rất đơn giản cho chính mình. Bây giờ tôi muốn quay lại những gì tôi đã nói, tôi muốn nói với người dân cả nước, với tất cả công dân Nga: 'Chúng ta có muốn ở đây không, ở đất nước chúng tôi, ở Nga, có bố mẹ số một, số hai, số ba thay vì bố và mẹ? Những người này có bị điên không?".

Ông tiếp tục: "Chúng ta có thực sự muốn những hành vi đồi bại dẫn đến sa đọa và tuyệt chủng áp đặt lên con cái chúng ta từ khi còn học tiểu học không? Truyền bá tư tưởng cho chúng rằng ngoài nam và nữ ra thì vẫn còn giới tính khác, đồng thời cung cấp phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho chúng? Chúng ta hy vọng quốc gia của chúng ta và con cái của chúng ta sẽ như thế này sao?"

Ông Putin tiếp tục: "Đối với chúng ta mà nói, tất cả những điều này là không thể chấp nhận được. Chúng ta có một tương lai khác, tương lai của chính chúng ta".

Lam Giang

Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Nga thông qua dự luật cấm quảng bá công khai nội dung LGBT