Nga tiến đến Thủ đô Ukraina - Tình hình cực kỳ 'đe dọa'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thị trưởng thủ đô Kiev của Ukraina cho biết, tình hình đang rất căng thẳng đối với Kiev, khi mà quân Nga ở gần Kiev, còn quân đội Ukraina và các cơ quan thực thi pháp luật tại Kiev đang bị vô hiệu hóa.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko đã ra thông báo đến người dân Kiev, theo kênh TSN của Ukraina cho hay. Trong đó cho biết, "Quân đội Nga - gần thủ đô. Các nhóm phá hoại đang vô hiệu hóa quân đội và các cơ quan thực thi pháp luật trong thành phố".

Kênh TSN nói rằng, tình hình vô cùng "đe dọa" đối với Kiev, và ban đêm và buổi sáng tiếp theo sẽ rất khó khăn.

Thị trưởng Klitschko cho biết các biện pháp đang được phía chính quyền thực hiện nhằm phòng thủ Kiev: "Các cây cầu đã được chúng tôi đưa vào kiểm soát và các trạm kiểm soát đang được thiết lập. ... Ngoài ra còn có các trạm kiểm soát không chỉ ở các lối vào chính của thành phố. Chúng tôi cũng đang thiết lập các chốt chặn giao thông gần các cơ sở chiến lược ở thủ đô. Chúng tôi đang làm điều này để bảo vệ Kiev".

Trước đó, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đã phát biểu "Đêm này sẽ khó khăn hơn ban ngày. ... hãy đặc biệt chú ý đến Kiev. Chúng ta không thể mất thủ đô được".

Một bản đồ dưới đây minh họa hiện trạng cuộc chiến Nga - Ukraina cho đến thời điểm 3:00 sáng 26/2 giờ Việt Nam (22:00 đêm 25/2 giờ Kiev). Các mũi tên màu đỏ là các mũi tấn công của Nga, các đường màu đỏ đứt quãng là hướng tấn công tiềm năng của Nga.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Nga tiến đến Thủ đô Ukraina - Tình hình cực kỳ 'đe dọa'