Nga tố 2 trực thăng của Ukraine tấn công lãnh thổ, bắn vào nhà dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới chức Nga nói hai trực thăng chiến đấu Ukraine xâm phạm không phận, tấn công các khu dân cư ở biên giới miền tây nước này, nhưng phía Ukraine phủ nhận.

"Vào ngày 14/4, sử dụng hai trực thăng chiến đấu được trang bị vũ khí tấn công hạng nặng, các quân nhân Lực lượng Vũ trang Ukraine đã xâm phạm trái phép không phận Nga", Ủy ban Điều tra Nga hôm nay cho biết trong một tuyên bố. "Các trực thăng di chuyển ở tầm thấp, thực hiện ít nhất 6 cuộc không kích ở làng Klimovo,vùng Bryansk".

Người dân địa phương cho hay họ nghe có 3 vụ nổ và hình ảnh từ hiện trường cho thấy cột khói đen bay lên. Giới chức địa phương cho hay hai tòa nhà đã phát hỏa sau vụ tấn công, nhưng đám cháy đã được dập tắt.

Hình ảnh trên mạng xã hội được cho là cho thấy hậu quả của cuộc tấn công nhắm vào làng Klimovo thuộc tỉnh Bryansk của Nga ngày 14/4. CHỤP MÀN HÌNH RT

Bryansk giáp biên giới với các tỉnh Chernihiv, Sumy của Ukraine và các tỉnh Mogilev, Gomel của Belarus. Vị trí bị tấn công cách biên giới Ukraine khoảng 10 km.

Theo thông cáo, ít nhất 6 tòa nhà bị hư hại và 7 người bị thương. Hãng thông tấn RIA dẫn lời một quan chức Bộ Y tế cho biết hai người bị thương nặng. Chính quyền vùng Bryansk đã đóng cửa các trường học vì lo ngại các cuộc tấn công tiếp tục xảy ra.

Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod, giáp biên giới với các tỉnh Sumy, Kharkov và Lugansk của Ukraine, cho biết một ngôi làng ở vùng này cũng bị tấn công. Không ai bị thương nhưng giới chức đã tạm thời sơ tán người dân khỏi ngôi làng bị tấn công và một làng gần đó để "đảm bảo an ninh".

Ukraine bác bỏ tuyên bố của Nga

Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine sau đó ra tuyên bố bác bỏ tuyên bố của phía Nga, đồng thời cáo buộc Nga "dàn dựng các cuộc tấn công" trên lãnh thổ của chính họ để khuấy động "sự cuồng loạn chống Ukraine" ở Nga.

Quân đội Nga hôm 13/4 cảnh báo sẽ tấn công vào các trung tâm đầu não ra quyết định, bao gồm cả ở Kiev, nếu Ukraine tiếp tục hành động phá hoại và tấn công các cơ sở trên lãnh thổ Nga.

Cầu đường sắt vận chuyển vũ khí của Nga bị phá hủy

Cầu đường sắt của Nga ở vùng Belgorod nằm cách Ukraine vài km đã bị phá hủy. Đây được xem là một trong những tuyến đường chủ chốt giúp Nga vận chuyển vũ khí hạng nặng.

Guardian đưa tin, một cầu đường sắt của Nga nằm ở biên giới với Ukraine đã bị phá hủy. Những hình ảnh đăng trên mạng cho thấy đoạn đường ray trên cây cầu ở vùng Belgorod đã bị lật tung lên, có thể là do một vụ nổ.

Tuyến cầu đường sắt ở Belgorod bị phá hủy (Ảnh: Guardian).
Tuyến cầu đường sắt ở Belgorod bị phá hủy (Ảnh: Guardian).

"Không có thương vong. Chỉ có đường ray bị phá hủy. Tôi sẽ công bố nguyên nhân sau", Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov thông báo.

Theo Guardian, vụ việc diễn ra vào thời điểm Nga đang siết chặt an ninh khu vực biên giới gần Ukraine trong bối cảnh Moscow đang thu gọn chiến dịch quân sự về khu vực miền Đông và miền Nam của Ukraine.

Ukraine chưa lên tiếng về vụ việc. Giới bình luận nhận định, đây có thể là một nỗ lực nhằm làm chậm quá trình Nga vận chuyển vũ khí hạng nặng và các thiết bị quân sự tới Donbass, Đông Ukraine.

Nga sử dụng hệ thống đường sắt để vận chuyển vũ khí. Cây cầu đường sắt bị phá hủy nằm cách biên giới với Ukraine khoảng 6,5 km, trên một tuyến đường hướng về phía nam Ukraine, cũng như nằm trên một tuyến tiếp tế từ Nga tới khu vực Izyum ở gần Donbass.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Nga tố 2 trực thăng của Ukraine tấn công lãnh thổ, bắn vào nhà dân