Nga tuyên bố phá hủy kho chứa đầy tên lửa Harpoon của Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãng thông tấn Nga, TASS, đưa tin, Nga đã phá hủy một kho chứa đầy tên lửa Harpoon mà NATO cung cấp cho Ukraine. Tin tức được phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố. Chưa có xác nhận từ phía Ukraine cho tin tức này.

Theo News Week, hôm qua ngày 17/7, trích dẫn nguồn tin Hãng thông tấn Nga TASS, đưa tin Nga đã tấn công vào khu chứa tên lửa mới được trang bị của Ukraine. Một cuộc tấn công của họ đã phá hủy một nhà kho chứa tên lửa Harpoon, trong khi bệ phóng và phương tiện chuyên chở của HIMARS (Hệ thống tên lửa cơ động cao) đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công riêng biệt.

Tuy nhiên, phía Nga không cho biết chính xác thời điểm diễn ra các cuộc tấn công. Tuyên bố về cuộc tấn công thành công vào kho vũ khí Ukraine của Nga được đưa ra bởi đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

Hệ thống M142 HIMARS cho phép phóng nhiều tên lửa dẫn đường chính xác. Hiện tại, Mỹ đã cung cấp 8 hệ thống trong số các hệ thống cho Ukraine và tuần trước đã hứa sẽ gửi thêm 4 hệ thống, nâng tổng số lên 12 hệ thống phóng tên lửa chính xác công nghệ cao.

Theo TASS, dẫn lời Trung tướng Konashenkov: “Các tên lửa tầm xa [của Nga] có độ chính xác cao đã nhắm chính xác mục tiêu là một trong những tòa nhà của một doanh nghiệp công nghiệp ở thành phố Odessa; tên lửa này đã phá hủy một kho chứa tên lửa chống hạm Harpoon do các thành viên NATO chuyển giao cho Ukraine”.

Tuyên bố của Nga được đưa ra khi Ukraine ngày càng trở nên thành thạo hơn với việc sử dụng tên lửa công nghệ cao, loại vũ khí tiêu chuẩn của NATO, bao gồm một số tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp trong vài tuần gần đây.

Các hệ thống tên lửa chính xác cao được kỳ vọng là giúp Ukraine cân bằng năng lực chiến đấu vốn quá chênh lệch với kẻ thù Nga, cường quốc sở hữu vũ khí công nghệ cao và kho vũ khí xứng tầm đối thủ của Mỹ.

Thực tế, các bản tin từ Ukraine trong tuần trước đều nhấn mạnh rằng nhờ các hệ thống tên lửa chính xác cao, Ukraine đã tiến hành tới 30 cuộc tấn công tên lửa tầm xa nhắm vào các mục tiêu của Nga, gồm cả hai kho đạn của Nga ở các thành phố Ukraine mà Nga đang chiếm đóng.

Trong một tuyên bố được chia sẻ trên Telegram, Bộ Quốc phòng Nga mô tả “những tổn thất đáng kể trong Lực lượng vũ trang Ukraine” và tuyên bố rằng “các trường hợp đào ngũ đang ngày càng gia tăng”.

Tuyên bố cũng mô tả cách các lực lượng vũ trang Nga “tiếp tục tấn công vào các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Ukraine”.

“Theo kết quả của cuộc tấn công vào điểm triển khai của tiểu đoàn 97 thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới 60, Lực lượng vũ trang Ukraine, tại khu vực định cư Novodanilovka, vùng Zaporozhye, có tới 65 lính quốc gia và hơn 10 đơn vị xe đặc biệt đã bị phá hủy", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra xác nhận với tin tức này. Nếu tin tức này là đúng, đây sẽ là một tổn thất lớn với Ukraine.

Harpoon là một trong những vũ khí hiệu quả và thành công nhất, loại vũ khí này đã được quân đội Ukraine sử dụng trong các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng và kho đạn dược của Nga. Hiện tên lửa Harpoon được sử dụng bởi lực lượng quân đội của 30 quốc gia trên khắp thế giới, bao gồm Chile, Ấn Độ, Israel, Brazil, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Pakistan.

Quang Nhật



BÀI CHỌN LỌC

Nga tuyên bố phá hủy kho chứa đầy tên lửa Harpoon của Ukraine