Nga xác nhận số ca nhiễm mới viêm phổi Vũ Hán kỷ lục trong một ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cộng hoà Liên bang Nga xác nhận 1.175 người nhiễm mới viêm phổi Vũ Hán trong 24 giờ qua. Đây là số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày tại nước này kể từ đầu dịch tới nay.

Ngày 8/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán của Liên bang Nga cho biết nước này đã ghi nhận thêm 1.175 trường hợp nhiễm mới. Đây là mức cao kỷ lục trong một ngày, trong đó có 5 ca tử vong, theo phòng viên của TTXVN tại Nga.

Tính đến nay, toàn nước Nga xác nhận 8.672 trường hợp mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán và 63 ca tử vong. Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh mới trong 1 ngày qua là ở thủ đô Moscow, cụ thể có 660 trường hợp, theo báo Tin Tức.

Trước đó, ngày 31/1, mặc dù Nga chưa phát hiện thấy có trường hợp nào nhiễm virus corona Vũ Hán, nhưng Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký một chỉ thị về việc đóng cửa biên giới vùng Viễn Đông để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi Vũ Hán.

“Một chỉ thị tương ứng đã được ký ngày hôm nay. Và nó đang trong quá trình thực hiện. Chúng tôi sẽ thông báo cho tất cả những người quan tâm về các biện pháp đóng cửa biên giới ở vùng Viễn Đông và các bước khác mà chính phủ đã thực hiện [để ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus ở Nga]”, ông Mishustin nói trong cuộc họp nội các hôm thứ Năm (30/1), theo hãng thông tấn nhà nước TASS.

Vùng Viễn Đông là khu vực lớn nhất ở Nga, có chung biên giới với Trung Quốc, Mông Cổ và Bắc Triều Tiên. Khu vực này bao gồm Khu tự trị Do Thái, quận Zabaykalsky Krai, quận Primorsky Krai và quận Khabarovsk Krai. Biên giới đất liền trải dài khoảng 2.500 dặm.

Ông Dương Thành, một doanh nhân Trung Quốc có nền tảng kinh nghiệm về ngành y học và sống ở Nga 25 năm - trong chương trình "Surprisingly!" - ông Dương đã cho biết các tài liệu và dữ liệu được sử dụng trong báo cáo chính thức này của Nga đều được lấy từ dữ liệu chính thức do các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới công bố.

Viêm phổi Vũ Hán được cho là xuất hiện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc vào trong tháng 12. Sở Y tế Vũ Hán báo cáo phát hiện trường bệnh đầu tiên vào ngày 12/12.

Ngay từ ngày đầu dịch bùng phát, các chuyên gia sức khỏe cộng đồng ngoài Đại Lục kêu gọi Bắc Kinh công khai thông tin về dịch viêm phổi Vũ Hán.

Các chuyên gia cho biết, những “nỗ lực” che giấu thông tin đang diễn ra sẽ dẫn đến hệ quả khôn lường, việc kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực lân cận Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

Tính đến rạng sáng ngày 9/4, đại dịch đã gần như phủ kín toàn cầu, với 1.444.821 ca nhiễm, và 83.103 người tử vong, tăng 1.444 người, chi tiết xem tại NTDVN.com.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Nga xác nhận số ca nhiễm mới viêm phổi Vũ Hán kỷ lục trong một ngày