Ngày 6/1 - Giờ G đã điểm: Vệ tinh của Ý đã được sử dụng trong vụ tấn công cuộc bầu cử Mỹ và Át bài sẽ được lật...

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ còn ít giờ nữa là tới thời điểm lịch sử tại Quốc hội Mỹ để xác nhận ai là Tổng thống đắc nhiệm trong một mùa bầu cử gian lận phức tạp chưa từng có, thì trước đó đã có thêm một thông tin rúng động tiếp tục được tiết lộ. Đó là Vệ tinh quan sát Trái đất OPTSAT-3000 có tên là Leonardo của nhà thầu quốc phòng Ý đã được sử dụng trong vụ hack phiếu bầu trong cuộc bầu cử 2020 của Mỹ.

Nước Mỹ là quốc gia thượng tôn pháp luật và đặc tính của quân đội Mỹ là phi đảng phái, phi chính trị. Nhưng khi có yếu tố nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, đặc biệt là tấn công, xâm nhập qua mạng bất hợp pháp thì cục diện “cuộc chơi” sẽ hoàn toàn khác hẳn. Và trái bóng đang lăn về phía Tổng thống Trump trong một vị thế mà ông hoàn toàn nắm thế chủ động…

Tiết lộ rúng động

Theo thông tin mới được tiết lộ bởi cựu sĩ quan CIA Bradley Johnson, rằng các máy chủ Scytl tại Frankfurt (Đức) chỉ lưu trữ một phần dấu vết của vụ tấn công. Trong khi đó, hoạt động hiệu chỉnh vụ hack phiếu bầu lại chủ yếu diễn ra thông qua một “trụ sở” lẫy lừng đặt tại Ý, và sau khi chuyển đổi số liệu xong, dữ liệu bị thao túng mới đó sẽ được “bắn” lên trời qua vệ tinh quân sự có tên Leonardo trước khi gửi dữ liệu mới trở lại các máy bỏ phiếu Dominion ở ...Mỹ.

Bradley Johnson là Giám đốc Điều hành cấp cao đã nghỉ hưu và là Giám đốc tiền trạm của Cục Điều hành Cục Tình báo Trung ương (CIA). Ông đã phục vụ trong và ngoài nước trong nhiều vai trò, nhiệm vụ khác nhau ở các thời kỳ xung đột vũ trang.

Ông cũng là chuyên gia cao cấp về các vấn đề Phản gián với nhiều kinh nghiệm trực tiếp trong lĩnh vực này, và là chuyên gia cao cấp về các vấn đề giám sát. Bradley Johnson đã nhiều lần phục vụ ở nước ngoài với tư cách là Trạm trưởng của CIA.

Theo ông Johnson, nước Ý đã trực tiếp tham gia vào việc thao túng phiếu bầu trong cuộc bầu cử tại Mỹ. Nhà phân tích tình báo này cũng xác nhận cuộc đột kích của lực lượng đặc biệt Mỹ tại trụ sở công ty Scytl ở Đức, thu giữ máy chủ để khôi phục dữ liệu bầu cử của hệ thống bỏ phiếu Dominion được đặt tại sở tiền trạm CIA tại Frankfurt.

Như vậy có thể thấy, dữ liệu bầu cử từ hệ thống Dominion đã được chuyển sang cho server của Scytl, và sở tiền trạm CIA tại Đức đã tham gia vào việc quản lý các máy chủ này. Scytl là một trong hai nhu liệu, cùng với Smartmatic chạy trên nền hệ thống máy bầu cử Dominion.

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, sở tiền trạm CIA tại Frankfurt là đầu não “xào nấu” dữ liệu trước khi chuyển trở lại hệ thống Dominion tại Mỹ. Tuy nhiên cựu nhân viên CIA tiết lộ rằng, dữ liệu bị hack tại Mỹ đã được chuyển từ Frankfurt sang Rome, tại một địa điểm được canh phòng cẩn mật ở khu phố trung tâm của vùng Veneto trù phú của nước Ý.

Người đàn ông bí ẩn tại Đại sứ quán Mỹ ở Rome

Ông Johnson tuyên bố, các máy chủ đặt Frankfurt chỉ lưu trữ một phần dấu vết của vụ hack, nhưng Rome mới chính là “trụ sở đầu não” của cuộc tấn công mạnh mẽ vào cuộc bầu cử tại Mỹ.

Trong ngày bầu cử 3/11, có một điều lạ lùng chưa từng có trong lịch sử bầu cử Mỹ đã xảy ra: Đột nhiên việc kiểm phiếu tại 6 bang chiến trường quan trọng đồng thời bị tạm dừng vào lúc nửa đêm, và tại Ý lúc đó là vào buổi sáng.

Ngay sau khi các bang chiến trường tại Mỹ ngừng kiểm phiếu vào lúc 10h30 phút đêm 3/11/2020, dữ liệu bầu cử tại 6 bang chiến trường đã được chuyển tới “trụ sở đầu não” để hiệu chỉnh lại số phiếu bầu sao cho tỷ lệ dẫn phiếu của Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump sít sao nhất.

Có một điều, dữ liệu không được tải trực tiếp lên server Dominion đặt tại nước ngoài, mà thay vào đó dữ liệu sẽ được sao lưu sang các ổ cứng hoặc USB trước khi được chuyển tới server của Scytl đặt tại Hamburg. Tất nhiên đã có hàng loạt các vụ hack vào đêm 3/11 đó, nhưng thủ phạm đã nhận ra có điều gì đó không ổn. Đó chính là lượng phiếu bầu dành cho Tổng thống Trump quá lớn.

Tại thời điểm đó, Rome đã phối hợp “nhịp nhàng” cùng các quốc gia toàn cầu hóa như Đức, Tây Ban Nha bằng cách nhận dữ liệu từ Frankfurt bằng một thuật toán mới. Dữ liệu được sao lưu sang các ổ cứng hay USB trước khi được tải lên server của công ty Scytl ở Hamburg, sẽ được chuyển tiếp tới một trụ sở bí mật đặt tại Rome nhằm xóa dấu vết tại Hamburg, Đức.

Nên có thể nói, hoạt động hiệu chỉnh dữ liệu chính lại được diễn ra tại “trụ sở đầu não” tại Rome: Đó chính là Đại sứ quán Mỹ tọa lạc tại vùng Veneto, và nếu sự thật này được xác nhận vào ngày 6/1 thì Đại sứ quán Mỹ tại Rome chính là đã trực tiếp tham gia vào nỗ lực lật đổ đương kim Tổng thống Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ tại Rome có nhiệm vụ phải xóa dấu vết của Scytl tại Humburg, và theo như ông Johnson tiết lộ thì trong đêm bầu cử Mỹ 3/11 ấy, tại đại sứ quán Mỹ ở Rome đã xuất hiện một người đàn ông được cho là làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

US State Department official involved in Election hacking in Italy
Người đàn ông bí ẩn xuất hiện tại Đại sứ quán Mỹ tại Rome (Ý) vào ngày 3/11 được cho là một quan chức đang làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ

Trong video (bên dưới), ông Johnson đã cho thấy chân dung của người đàn ông này trong một bức ảnh, và các nhà chức trách Ý đang tiến hành một chiến dịch giám sát tập trung vào vị quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ này. Ông ta được cho là một mắt xích để xử lý các dữ liệu bầu cử với sự hợp tác của Đại sứ Mỹ tại Ý là ông Lewis Eisenberg.

Quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ này được cho là trực tiếp tham gia vào việc điều phối cuộc tấn công các máy bầu cử tại Mỹ, chỉnh sửa dữ liệu rồi sau đó chuyển lại các phòng phiếu tại các bang chiến trường trước khi chúng được nhập vào hệ thống máy bầu cử Dominion thay thế dữ liệu cũ vào sáng ngày 4/11.

Đường đi zích zắc

Để chuyển tiếp dữ liệu chỉnh sửa này trở về Mỹ một cách mau lẹ nhất, phải kể đến vai trò của một “công cụ” cực kỳ quan trọng trong “đường dây” gian lận phiếu bầu ở mức độ phối hợp toàn cầu này. Đó chính là tập đoàn Leonardo S.p.A. công nghệ cao toàn cầu của Ý.

Đây là công ty đa quốc gia và là một trong những tập đoàn chủ chốt trong ngành hàng không vũ trụ, quốc phòng và bảo mật. Leonardo S.p.A. cũng là nhà thầu quốc phòng lớn thứ 9 trên thế giới dựa trên doanh thu năm 2016. Chính phủ Ý thông qua Bộ Kinh tế và Tài chính đã nắm giữ 30,2% cổ phần của tập đoàn Leonardo S.p.A. và cũng là cổ đông lớn nhất.

Italian Government own Leonardo
Chính phủ Ý thông qua Bộ Kinh tế và Tài chính đã nắm giữ 30,2% cổ phần của tập đoàn Leonardo S.p.A. và cũng là cổ đông lớn nhất.

Khi tin tặc tạo ra các thuật toán mới để chuyển đổi phiếu bầu, họ đã gửi những dữ liệu mới này sao lưu tới một vệ tinh quân sự của Ý do tập đoàn Leonardo vận hành, và dữ liệu bị thao túng mới lúc đó sẽ được gửi trở lại các máy bỏ phiếu Dominion ở Mỹ”, cựu đặc vụ CIA Johnson cho biết.

Tuy nhiên hoạt động gian lận tưởng chừng như quá hoàn hảo này đã bị Lực lượng Không gian - binh chủng mới nhất do tướng John Jay Raymond đứng đầu đã chặn được các tín hiệu vệ tinh lạ phát xuống lãnh thổ Mỹ.

Với các gói tín hiệu khả nghi, Lực lượng Không gian phối hợp với Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và Cục An ninh Trung ương (CSS) đã giải mã thành công âm mưu gian lận phiếu bầu do CIA điều hành thông qua vệ tinh quân sự của Ý. Cũng cần đặt câu hỏi: Vì sao bấy lâu nay không thấy bà giám đốc CIA Gina Haspe xuất hiện trong các cuộc họp nội các của chính quyền Tổng thống Donald Trump, cũng như bà vắng bóng im hơi lặng tiếng trước báo giới?

ĐCSTQ cùng thế lực toàn cầu hóa thao túng bầu cử Mỹ 2020

Như vậy có thể thấy nước Ý dường như đã có sự can thiệp trực tiếp vào cuộc bầu cử Mỹ 2020. Cũng cần lưu ý rằng các nhân vật chủ chốt của Đảng Dân chủ, cùng thế lực Nhà nước Ngầm tại Mỹ theo chủ nghĩa toàn cầu đã phối hợp nhịp nhàng với các nước trong nhóm toàn cầu như Đức, Ý, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và đặc biệt là ĐCSTQ để thao túng bầu cử Mỹ, nhằm phế truất Tổng thống Trump và đưa “Tổng thống bù nhìn” Joe Biden lên thay thế để phục vụ lợi ích nhóm của giới tinh hoa toàn cầu.

Có thể nói ĐCSTQ đã đóng một vai trò chủ chốt trong cuộc bầu cử Mỹ khi có nhiều bằng chứng cho thấy nhiều quan chức Đảng Dân chủ hoặc tiếp tay, hoặc nhắm mắt làm ngơ với gian lận phiếu bầu, đặc biệt qua hệ thống máy bầu cử Dominion.

ĐCSTQ đã rót 400 triệu USD cho hệ thống Dominion thông qua Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ. Tài liệu của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết, Staples Street Capital III - Công ty mẹ của Hệ thống Bỏ phiếu Dominion đã nhận 400 triệu USD từ Ngân hàng UBS Securities Co., Ltd. vào ngày 8/10/2020. Mà UBS Securities Co., Ltd. lại chính là ngân hàng đầu tư và công ty môi giới của Trung Quốc, và có cổ phần trong tập đoàn tài chính đa quốc gia UBS Thụy Sĩ.

Như vậy điều hệ trọng nhất chính là ĐCSTQ đã thao túng cuộc bầu cử Mỹ 2020 thông qua hệ thống bỏ phiếu Dominion, với sự tham gia tích cực của CIA, FBI và một số quốc gia châu Âu, trong đó có nước Ý.

Cũng cần lưu ý, nước Ý là một trong số những quốc gia châu Âu bắt tay hợp tác với Trung Quốc sớm nhất, nhiệt tình nhất và quốc gia này cũng chính là cửa ngõ bàn đạp để Trung Quốc tiến nhập và “khống chế” toàn châu Âu.

Ngày 23/3/2019, Ý đã chính thức ký một nghị định thư về thỏa thuận xây dựng các cơ sở hạ tầng trong Sáng kiến Vành đai và Con đường, hay còn có cái tên mỹ miều khác: “Con đường tơ lụa mới”.

Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường (BRI) là chương trình ngoại giao kinh tế đầy tham vọng, đã trở thành biểu tượng cho một chính sách đối ngoại hung hăng của Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình.

Bằng việc ký kết này, nước Ý đã làm nên lịch sử khi trở thành thành viên đầu tiên trong nhóm G7 chính thức tán thành BRI, khiến các đồng minh truyền thống châu Âu kinh ngạc và bất chấp sự phản đối quyết liệt từ chính quyền Tổng thống Trump. Bản ghi nhớ mà chính quyền Ý ký với Trung Quốc có việc cả hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau trong các lĩnh vực như khai thác cảng biển, vận chuyển, viễn thông và dược phẩm.

Đây chính là cầu nối dẫn đến sự hiện diện lớn hơn của Trung Quốc trong các tài sản mà Liên minh châu Âu (EU) và khối NATO do Mỹ đứng đầu coi là chiến lược nhạy cảm, đặc biệt là an ninh mạng và các cảng biển Bologna và Genova của Ý.

Trong nỗ lực tìm kiếm mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện “bức tranh” hợp tác toàn diện với ĐCSTQ, chính phủ Ý tiếp tục mở cửa đón nhận công nghệ 5G của tập đoàn Huawei trước sự e dè của châu Âu và tiếp tục là sự phản đối của Mỹ.

Dù các chính phủ Ý trước đây đều mong muốn thiết chặt hơn mối quan hệ với Trung Quốc, nhưng chưa có ai dám rời khỏi “hàng ngũ” G7 bằng cách “tạt” sang BRI. Nhưng chính quyền của Thủ tướng Giuseppe Conte đã ca ngợi hết lời và coi mối quan hệ gần gũi giữa Rome và Bắc Kinh như là một chiến thắng lớn cho chính phủ của ông ta.

Và cũng nhờ mối quan hệ hữu hảo này, virus Vũ Hán đã tìm đường sang Ý, khuấy đảo châu Âu trước khi “cập cảng” tới Mỹ. Virus Vũ Hán cũng xuất hiện tại nước Mỹ rất đúng thời điểm trong năm bầu cử, và phù hợp với sự “toan tính” của thế lực toàn cầu hóa.

Cùng với sự trợ giúp của Đảng Dân chủ, Big Media, Big Tech, Big Pharma cố tình thổi phồng sự nguy hiểm của con virus Trung Quốc, cuối cùng đã gieo rắc tâm lý hoảng sợ tới tất cả người dân Mỹ. Thế lực toàn cầu hóa đã thành công trong việc triệt hạ nền kinh tế Mỹ đang đà tăng trưởng mạnh, và lấy cớ “khóa cửa” các tiểu bang để hợp pháp hóa việc bỏ phiếu bầu qua thư nhằm gian lận.

Nên nhớ, ngay từ đầu năm 2020, Tổng thống Trump đã ban hành lệnh đóng cửa “biên giới” hàng không với các nước Châu Âu, và chính các Đảng viên Đảng Dân chủ lại là những thành viên lên tiếng chỉ trích và phản đối mạnh mẽ nhất quyết định của Tổng thống.

Ý cũng là một trong số ít quốc gia đầu tiên gửi điện chúc mừng Joe Biden sớm nhất vào ngày 7/11, bất chấp cuộc bầu cử 2020 bước đầu cho thấy gian lận đang tràn lan, và chính quyền Tổng thống Trump đã có những bước đi pháp lý. Làm thế nào mà chính quyền của Thủ tướng Giuseppe Conte lại tự tin đến vậy trước “chiến thắng” dành cho Joe Biden?

Với việc vệ tinh quân sự của Ý tham gia vào quá trình “vận chuyển” dữ liệu chỉnh sửa phiếu bầu ngược trở lại hệ thống máy bầu cử Dominion tại Mỹ, cho thấy nước Ý đã trở thành “đồng phạm” cùng với ĐCSTQ lũng đoạn cuộc bầu cử của nước Mỹ.

Giám đốc điều hành tập đoàn Leonardo là ônh Alessandro Profumo được bổ nhiệm vào năm 2017 bởi cựu Thủ tướng Ý Gentiloni, và gần đây ông ta đã bị tòa án Ý kết tội lừa đảo và nhận bản án 6 năm tù giam.

Alessandro Profumo CEO of Italian Defence company Leonardo
Giám đốc điều hành tập đoàn Leonardo là Alessandro Profumo được bổ nhiệm vào năm 2017 bởi cựu Thủ tướng Ý Gentiloni.

Alessandro Profumo bị buộc tội gian lận vào năm 2015 khi còn là Giám đốc điều hành của một ngân hàng lớn của Ý - ngân hàng Banca Monte dei Paschi di Siena (BMPS), một vị trí mà ông nắm giữ trước khi được Thủ tướng Ý bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tập đoàn quốc phòng Leonardo vào năm 2017.

“Do đó, chính phủ của Thủ tướng Giuseppe Conte sẽ đóng một vai trò quyết định trong hoạt động hack phiếu bầu tại Mỹ, bởi vì chính quyền của ông ta được cho là đã “bật đèn xanh” cung cấp “công cụ” cho mục đích gian lận - chính là công nghệ của tập đoàn Leonardo cho các thế lực toàn cầu hóa để thực hiện một cuộc tấn công trực tiếp chống lại chính phủ Mỹ”, cựu sĩ quan tình báo CIA Bradley Johnson kết luận.

Bom hẹn giờ

Như vậy, có thể xét tới việc Tổng thống Trump sẽ dùng tới Sắc lệnh hành pháp 13848 khi đã nắm trong tay quá nhiều bằng chứng cho thấy có yếu tố nước ngoài can thiệp bao gồm: ĐCSTQ, Ý và Thụy Sĩ.

Tài sản của những kẻ tội phạm tham gia vào đường dây toàn cầu hóa gian lận sẽ bị tịch thu, đóng băng mà không cần phải thông báo trước.

Ngoài ra, đối với công dân Mỹ, âm mưu gian lận phiếu bầu nhằm mục đích lật đổ một Tổng thống hợp hiến được coi là tội phản quốc, trong khi đối với các thế lực nước ngoài chính là tội xâm phạm chủ quyền quốc gia. Cả hai tội này đều đi tới mức án chung thân hoặc tử hình.

Ngày 6/1, với các bằng chứng trên cùng với một quả bom hẹn giờ khác - chính là bản báo cáo tình báo của Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia John Ratcliffe đang được ém lại sát giờ G mới cho kích nổ - đủ để những kẻ phản trắc nước Mỹ và những thế lực ngầm nước ngoài phải run sợ đợi ngày phán xét.

Nên nhớ, trong những ngày cuối cùng của năm 2020, Giám đốc Tình báo quốc gia John Ratcliffe đã từng tuyên bố thẳng thắn, vạch trần cách tiếp cận của ĐCSTQ với các nước khác trong đó có Mỹ. Tất cả chỉ gói gọn trong 3 chữ R: Rob, Replicate và Replace (Cướp giật, Sao chép và Thay thế). Liệu ông ám chỉ điều gì đây?

Xem video tại đây:

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ngày 6/1 - Giờ G đã điểm: Vệ tinh của Ý đã được sử dụng trong vụ tấn công cuộc bầu cử Mỹ và Át bài sẽ được lật...