Ngày càng có nhiều khẳng định về một chiến dịch tranh cử của TT Trump 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm cả 2 nhà lập pháp, đã dự đoán rằng cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ thực sự thúc đẩy một chiến dịch tranh cử nữa cho vị trí tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn của Fox News về triển vọng của cựu Tổng thống Trump vào ngày 25/5, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Jim Jordan (Ohio) tuyên bố, “mỗi lần” ông ấy nói chuyện với ông Trump, cựu tổng tư lệnh Mỹ đều “nói rằng ông ấy muốn tranh cử”.

Dân biểu Jordan cho biết: “Tôi nghĩ rằng ông ấy dự định sẽ tranh cử, nhưng ông ấy vẫn chưa hoàn toàn cam kết điều đó. Nhưng tôi chắc chắn hy vọng ông ấy làm được, bởi vì không có tổng thống nào làm được nhiều hơn những gì người ấy đã tuyên bố sẽ làm, hơn Tổng thống Trump. [Đó là] vị tổng thống tốt nhất mà tôi nghĩ chúng ta đã từng có. Giữ lời, làm những gì đã nói, làm những gì đã được bầu để làm”.

Ông Jordan khẳng định, cựu Tổng thống Trump là “kiểu cá nhân mà chúng ta cần ở Nhà Trắng”, bởi vì ông ấy sẽ đặt “lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu và vững vàng đối với các nguyên tắc quan trọng”.

Cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa Mark Meadows và là cựu chánh văn phòng của Tổng thống Trump cũng đồng ý với đánh giá của ông Jordan.

Phát biểu trên Fox News, ông Meadows cho biết: “Đây là những gì tôi sẽ nói, người dân Mỹ muốn ông ấy tranh cử. Tôi tin rằng ông ấy sẽ tranh cử. Và vào cuối ngày, khi đó là thời điểm để lựa chọn và người dân Mỹ sẽ chọn Donald Trump".

Tổng thống Trump đã không công khai cho biết liệu ông có chắc chắn sẽ tranh cử tổng thống cho nhiệm kỳ tới hay không. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, cựu tổng tư lệnh Mỹ gợi ý rằng, ông sẽ không đưa ra thông báo cho đến sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ vào năm 2022. Sau khi rời nhiệm sở vào tháng Giêng, ông nói với các hãng tin rằng ông muốn giúp đảng Cộng hòa chiếm lại Hạ viện và Thượng viện.

Trong cuộc phỏng vấn với Newsmax, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Devin Nunes (California) nói: “Trong các cuộc thảo luận của tôi với ông ấy, ông ấy nói ưu tiên của mình là đảm bảo rằng chúng ta giành được Hạ viện và giành lại Thượng viện — và tôi biết ông ấy đang làm việc chăm chỉ". Vị dân biểu nhấn mạnh, một số cuộc thăm dò đã cho thấy, cựu Tổng thống Trump vẫn sẽ nhận được một lượng ủng hộ đáng kể từ cử tri của đảng Cộng hòa, nếu ông tiến hành một chiến dịch tranh cử khác để chạy đua vào Nhà Trắng.

Dân biểu Nunes khẳng định: “Còn rất lâu nữa mới đến năm 2024 và tôi nghĩ chìa khóa sẽ là để chúng tôi tìm ra những ứng cử viên thực sự vững chắc và mang lại chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Hạ viện. Và nếu điều đó xảy ra, tôi nghĩ Donald Trump sẽ có vị trí tốt để tranh cử vào năm 2024”.

Ông Trump đang có kế hoạch công bố một trang web mạng xã hội mới, theo một tuyên bố hôm 25/5 được đăng trên trang web "Từ Bàn làm việc của Donald Trump". Ông còn cáo buộc một số hãng tin tức đã đưa tin sai về lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Nói về trang web "Từ Bàn làm việc" của mình, cựu tổng tư lệnh Mỹ giải thích: “Nó chỉ đơn thuần là một cách giao tiếp, cho đến khi tôi quyết định tương lai sẽ như thế nào cho việc lựa chọn hoặc thiết lập một nền tảng".

Về khả năng sẽ có một nền tảng mạng xã hội mới, Tổng thống Trump khẳng định: "Nó sẽ sớm xảy ra". Như vậy, trang mạng xã hội mới này sẽ ra mắt, vài tháng sau khi tài khoản của ông trên Twitter, Facebook và các nền tảng công nghệ khác bị cấm sau sự cố tại Điện Capitol hôm 6/1.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ngày càng có nhiều khẳng định về một chiến dịch tranh cử của TT Trump 2024