Nghị sĩ bang Arizona: Kết quả bầu cử của một số bang ở Mỹ ‘rất sai lệch’

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Một trong những điều chúng tôi đang lưu ý là phần mềm. Dường như có vấn đề”, Nghị sĩ quận thứ 4 của bang Arizona cho biết.

Hạ nghị sĩ Paul Gosar mới đây đã tái đắc cử vào vị trí Dân biểu ở quận thứ 4 của Arizona. Ông cho biết, kết quả bầu cử Tổng thống không đúng với những gì ông đã chứng kiến.

“Có vẻ như nó rất sai lệch”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “American Thought Leaders” của The Epoch Times.

“Tổng thống đã đến Arizona 4 lần vào quận của tôi, 2 lần đến Yuma, 1 lần đến Prescott, và một 1 đến Thành phố Bullhead. Và sự đón nhận của người dân rất choáng ngợp, choáng ngợp”, Hạ nghị sĩ Paul Gosar cho biết thêm.

Trái với sự đón nhận nhiệt thành đó, kết quả bầu cử tổng thống cho thấy, Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden rất gay cấn, trong đó ông Biden dẫn trước.

Hạ nghị sĩ cho biết, ông đã đề nghị kiểm tra phần mềm bầu cử do Dominion Voting Systems Corporation cung cấp.

“Một trong những điều chúng tôi đang lưu ý là phần mềm. Dường như có vấn đề”, ông nói thêm.

Ông Paul Gosar nói rằng, điều rất quan trọng là phải kiểm tra phần mềm để đảm bảo cử tri Mỹ có thể tin tưởng rằng quy trình đã được thực hiện đúng.

“Nếu có trục trặc nào đó được tích hợp trong hệ thống phần mềm, nó sẽ lộ ra và rất dễ xác định điều đó. Tôi nghĩ đây là một việc làm tuyệt vời để lấy lại lòng tin của người dân Mỹ”.

Công ty Dominion Voting Systems Corporation vẫn chưa đưa ra phản hồi về khả năng lỗi này.

Hạt Antrim ở Michigan đã sử dụng máy bỏ phiếu của Dominion Voting Systems Corporation, và đã phát hiện hơn 5000 phiếu bầu cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sang ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, do lỗi đăng ký không chính xác.

Thư ký của hạt là bà Sheryl Guy nói với tờ Detroit Free Press rằng, vấn đề đã xảy ra có vẻ là sự kết hợp giữa trục trặc phần mềm và lỗi của con người.

Các kết quả kiểm phiếu mới được cập nhật từ Antrim không có nhiều tác động đến vị trí dẫn đầu của ông Biden ở Michigan.

Một số quận khác của bang Michigan, cũng như các quận ở các tiểu bang khác đã sử dụng hệ thống của Dominion Voting Systems Corporation.

Vào Ngày bầu cử 3/11, hệ thống này đã bị trục trặc kỹ thuật tại 2 quận của bang Georgia, khiến máy dừng hoạt động trong vài giờ. Bà Marcia Ridley, giám sát viên bầu cử tại Hội đồng bầu cử hạt Spalding, nói với tờ Politico rằng, trục trặc là do công ty tải lên một thứ gì đó vào đêm hôm trước, “điều này không bình thường”.

Hồ sơ công khai cho thấy các nhân viên của công ty Dominion đã quyên góp rất nhiều cho ActBlue - một nền tảng gây quỹ trực tuyến cho các ứng cử viên Đảng Dân chủ.

Trong số 92 khoản quyên góp mà các nhân viên của công ty Dominion thực hiện từ năm 2019 đến năm 2020, 80 khoản là dành cho ActBlue, 7 khoản cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, 4 cho chiến dịch của ông Trump và 1 cho Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.

Các khoản quyên góp là từ $ 1 đến $ 250.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ bang Arizona: Kết quả bầu cử của một số bang ở Mỹ ‘rất sai lệch’