Nghĩ sỹ đảng Cộng hòa: Cử tri không quan tâm tới phiên điều trần công khai phế truất luận tội Tổng thống Trump.

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đáp lại phiên điều trần phế truất Tổng thống Trump vào tuần trước, nói rằng cử tri tại bang họ đại diện không quan tâm lắm.

Thượng nghị sĩ John Cornyn nói với The Hill cuối tuần qua rằng các cử tri ở bang của ông không chú ý nhiều.

“Tôi chỉ không nghĩ rằng có nhiều cử tri tại bang mà tôi đại diện không để tâm đến điều đó vì họ còn phải sống và có những việc quan trọng khác để làm”, Thượng nghị sỹ John Cornyn cho biết. “Tôi nghĩ rằng Washington đang là một điểm nóng chính trị, mọi người ở đây đều bị ám ảnh bởi điều đó nhưng tôi không nghĩ rằng phần còn lại của đất nước bị ám ảnh bởi điều đó”, ông nói thêm, ngụ ý tại Washington đang diễn ra phiên điều trần phế truất Tổng thống Trump.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski, đại diện cho Đảng Cộng hòa của bang Alaska cũng có suy nghĩ tương tự.

“Người dân Alaska không chú ý nhiều vở chính kịch liên quan đến phiên điều tra phế truất đang diễn ra tại Hạ Viện”.

“Họ có thể thấy [điều tra phế truất] trên tiêu đề bài báo và biết rằng điều đó đang diễn ra nhưng khi tôi kiểm tra với các nhân viên của mình đang trực trực điện thoại, không chỉ ở đây tại [Washington] D.C. mà trên toàn tiểu bang. Tôi cũng kiểm tra lưu lượng thư đến và nó không phải là thứ đang chiếm giữ thời gian của người dân Alaska tại thời điểm này”, bà Lisa Murkowski cho biết thêm.

Bà cho biết nhân viên của bà đang theo dõi các phiên điều trần công khai và cập nhật cho bà.

Vài ngày trước, nhiều thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa chỉ ra rằng họ sẽ không theo dõi các phiên điều trần công khai, vì họ có nhiều việc khác phải làm.

Theo thông tin từ AP, “Tôi sẽ tập trung vào công việc hiện tại ở Thượng Viện”. Lãnh đạo phe đa số Thượng Viện, Mitch McConnell cho biết. Còn Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng Viện, Thượng nghị sỹ Lindsey Graham nói rằng ông sẽ tập trung vào việc khác.

Một thành viên hàng đầu của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, Thượng nghị sĩ Ron Johnson, cho biết hôm Chủ nhật rằng các quan chức đã cung cấp thông tin cho người tố giác trong quá trình tố tụng điều tra phế truất đã phơi bày những điều không cần thiết phải phơi bày.

“Sẽ rất khó cho các tổng thống tương lai có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với nhà lãnh đạo thế giới bởi vì bây giờ chúng ta đã đặt tiền lệ cho việc phơi bày những bản nói chuyện của tổng thống” ông nói trong chương trình Gặp gỡ của NBC Báo giới.

Minh Dũng (biên dịch)

Theo Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nghĩ sỹ đảng Cộng hòa: Cử tri không quan tâm tới phiên điều trần công khai phế truất luận tội Tổng thống Trump.