'Laptop địa ngục của Hunter Biden' đã vào Hồ sơ Quốc hội, FBI không biết laptop đó hiện ở đâu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghĩ sỹ đảng Cộng hoà bang Florida, đề nghị đưa 'laptop đến từ địa ngục' của Hunter Biden vào hồ sơ Quốc hội Mỹ. Câu chuyện 'laptop đến từ địa ngục' từng được báo chí và cánh tả ở Mỹ, cũng như bản thân Hunter Biden cho rằng đó là câu chuyện mà Nga thêu dệt nên. Ngạc nhiên là đại diện của FBI hiện trả lời rằng 'không biết laptop đang ở đâu'. Ngạc nhiên hơn nữa là tờ New York Times, trang ngôn luận lớn nhất của phe cánh tả, đột ngột viết bài thừa nhận câu chuyện có thật về laptop địa ngục. Câu chuyện laptop của Hunter Biden bị chặn trên mọi nền tảng của các ông lớn công nghệ và báo chí cánh tả trong hai năm qua.

"Laptop đến từ địa ngục" của Hunter Biden đã trở thành câu chuyện chính thức, được thừa nhận về nội dung phức tạp đến mức cần lưu trữ và điều tra chứ không phải là 'thuyết âm mưu', tin giả, là trò lừa đảo của Nga như các chính trị gia đảng Dân chủ, toàn bộ truyền thông dòng chính và các nền tảng công nghệ xã hội của Mỹ từng tuyên bố.

'Laptop đến từ địa ngục' bị đưa vào Hồ sơ Quốc hội

Theo tin từ New York Post, hôm qua, ngày 30/3/2022, theo yêu cầu của Hạ nghị sĩ Matt Gaetz (bang Florida, Mỹ), tài liệu từ máy tính xách tay khét tiếng của Hunter Biden đã được đưa vào Hồ sơ Quốc hội.

Đảng Cộng hòa Florida đã thực hiện động thái này trong một cuộc điều trần về giám sát Phòng Không gian mạng của FBI. Trong cuộc điều trần, trợ lý giám đốc của cơ quan này, ông Bryan Vorndran, làm chứng rằng ông “không có bất kỳ thông tin nào về máy tính xách tay Hunter Biden” và ông cũng "không biết nó hiện đang ở đâu" hay ai đang giữ nó. Đáng nói là, chính văn phòng này của FBI đã thu giữ laptop của Hunter Biden từ một cửa hàng sửa chữa ở Delaware vào tháng 12/2019.

Một trạm xăng ở Nashville, tiểu bang Tennessee, có một biển hiệu điện tử châm biếm Hunter Biden (ảnh lấy từ 'laptop đến từ địa ngục' và đổ lỗi cho cha của anh ta, Tổng thống Joe Biden, vì đã để giá xăng lên quá "cao". Nguồn: Ảnh chụp từ YouTube

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler (thành viên đảng Dân chủ, New York) ban đầu đã chặn yêu cầu của Gaetz nhưng sau đó đã thay đổi quyết định.

Không rõ liệu tài liệu được đưa vào hồ sơ có bao gồm những tư liệu nào. Theo các báo cáo ban đầu kèm rất nhiều hình ảnh, các nội dung trong laptop của Hunter Biden bao gồm nhiều ảnh và video khiêu dâm (thậm chí là ấu dâm), các email trao đổi với đối tác Trung Quốc, hứa hẹn giới thiệu bố của mình là Joe Biden với các đối tác, khi đó đang là Phó Tổng thống Mỹ (dưới thời cựu tổng thống Obama).

Trước đó, Gaetz đã đưa ra một thiết bị, giống như ổ cứng ngoài, và tuyên bố: "tôi tìm kiếm sự đồng ý nhất trí để đưa nội dung trong máy tính xách tay của Hunter Biden vào hồ sơ của Uỷ ban này. Nội dung này tôi đang sở hữu", ông ám chỉ nội dung trong thiết bị mà ông đang sở hữu.

Gần như ngay lập tức, Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler, tuyên bố "tôi không đồng ý". Nhưng sau khi Nghị sĩ Gaetz đưa ra ổ cứng để tìm kiếm sự đồng thuận lớn hơn, ông Nadler đã trao đổi với phụ tá và sau đó thay đổi quan điểm với tuyên bố "tôi không phản đối điều đó".

Có gì trong 'Laptop đến từ địa ngục'?

Câu nói mô tả các nội dung tồi tệ, bẩn thỉu trong laptop của Hunter Biden được trích dẫn thường xuyên nhất "Laptop đến từ địa ngục" thuộc về cựu tổng thống Mỹ Donald J. Trump.

Các nội dung từ laptop của Hunter Biden được New York Post lần lượt đưa tin với bằng chứng khó lòng chối cãi. Trong đó, không chỉ những video sex dài hàng chục phút, các hình ảnh đang sử dụng chất kích thích, các hình ảnh ăn chơi trác táng, thậm chí là nghi vấn phạm tội ấu dâm.. nó còn bao gồm các email công việc của con trai Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. Và đây mới là điều nước Mỹ cần quan tâm hơn cả.

Trong chuyến đi Trung Quốc cùng cha mình, Hunter Biden đã yêu cầu một mật vụ của ĐCSTQ cung cấp cho anh ta biệt thự và phụ nữ. (Ảnh tổng hợp)
Trong chuyến đi Trung Quốc cùng cha mình, Hunter Biden đã yêu cầu một mật vụ của ĐCSTQ cung cấp cho anh ta biệt thự và phụ nữ. (Ảnh tổng hợp)

Các bằng chứng cho thấy, Hunter Biden và có vẻ như cả gia tộc Biden có mối quan hệ kinh doanh mờ ám với các hãng năng lượng của Ukraine, các hoạt động rửa tiền bị cáo buộc. Nguy hại hơn, mối quan hệ làm ăn thân thiết với các quỹ, công ty được hậu thuẫn bởi Đảng cộng sản Trung Quốc đã mang về cho Hunter Biden hàng chục triệu USD từ khi ông Joe Biden còn là Phó Tổng thống nước Mỹ.

Sau này, các email từ đối tác của Hunter Biden bị rò rỉ đã chứng thực rằng, Hunter Biden và các cộng sự đã lợi dụng mối quan hệ với chính quyền Obama-Biden để sắp xếp các cuộc gặp riêng giữa những ông trùm giàu có nước ngoài với cấp lãnh đạo cao nhất của Nhà Trắng.

Truyền thông dòng chính xoay chiều

Từ một cửa hàng sửa chữa máy tính, chiếc máy tính tưởng đã không thể cứu chữa và bị bỏ rơi của Hunter Biden đã lọt vào tay của cựu thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani, sau này là luật sư của cựu tổng thống Donald Trump. Tất cả hồ sơ này đã sớm được bàn giao cho FBI trước kỳ bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 12/2019.

Nội dung laptop này đã được tờ báo bảo thủ New York Post tung ra ngay trước ngày bầu cử tổng thống năm 2020, nhưng toàn thể truyền thông dòng chính không chỉ im lặng mà còn tố cáo đó là tin giả, gán những nội dung trong laptop của Hunter Biden thành "trò xuyên tạc của Nga". Tố cáo ông Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử 2016 và giờ là 2020 vốn là điều mà truyền thông dòng chính không ngừng thêu dệt.

Đi đầu trong việc phủ nhận các nội dung từ máy tính của Hunter Biden là New York Times, trang truyền thông dòng chính đi đầu của cánh tả; trang này khẳng định đó là tin tức bịa đặt hoàn toàn vô căn cứ mà Nga sáng tạo ra.

Gần như ngay lập tức, tất cả các cơ quan truyền thông cuồng chống Trump như CNN, MSNBC, ABC, CBS, NBC,… cùng đăng đi đăng lại lập luận của New York Times. Facebook và Twitter đi xa hơn cả, khoá hẳn New York Post, cấm không cho New York Post phổ biến tin về laptop.

Nhưng sau gần hai năm, ngạc nhiên là New York Times đột ngột xoay chiều gió về laptop khét tiếng của Hunter Biden. Trang này phủ nhận hoàn toàn luận điệu của họ suốt hai năm qua.

Trong một bài viết tuần trước, New York Times đã thừa nhận rằng nhiều công tố New York, Delaware và cả liên bang đang nghiên cứu rất kỹ các emails giữa Hunter và các đối tác, tất cả lấy từ cái laptop đến từ địa ngục. Trang tin đi đầu của truyền thông cánh tả đột ngột thừa nhận: Laptop đến từ địa ngục là có thật và nó không phải là một sản phẩm tuyên truyền của Nga.

Dẫn nguồn bài đăng của New York Times, trang Daily Mail của Anh mỉa mai rằng cuối cùng thì New York Times cũng thừa nhận là laptop đến từ địa ngục của Hunter Biden là có thật.

Ngay sau khi anh cả truyền thông cánh tả thừa nhận, các trang tin theo sau bắt đầu xoay chiều. Một tờ báo cánh tả lừng danh khác Washington Post dè dặt giải thích lý do họ lờ đi tin tức về laptop của Hunter Biden là do quá cận ngày bầu cử trong khi chưa kiểm chứng chắc chắn, nên họ đã không đăng vì uy tín của truyền thông.

Vấn đề là câu chuyện thông đồng Nga - Trump thậm chí còn không có bất kỳ một bằng chứng gì, không có bất kỳ tin gì được kiểm chứng, vì sao Washington Post và tất cả các hãng truyền thông dòng chính đăng tin nhiệt tình bất chấp 'uy tín truyền thông'?

Quả bom tấn của New York Times về 'laptop đến từ địa ngục' đang bị chìm đi trong mớ tin tức về cuộc chiến Ukraine - Nga trên các kênh truyền thông dòng chính.

Vì sao truyền thông dòng chính lại xoay chiều trong câu chuyện này? Có nhiều lý giải, nhưng rất có thể tiến trình điều tra về gian lận thuế của Hunter Biden sẽ buộc phải đi xa hơn, và nếu như vậy, việc không xoay chiều sớm về phía sự thật có thể khiến các trang tin này phá sản. Nhưng đó chỉ là một giả thiết trong vô số giả thiết gần đây; cuộc bầu cử giữa kỳ sắp diễn ra, các vấn đề nội bộ của đảng Dân chủ, các "mặc cả hoặc thông tin" đằng sau cuộc chiến Nga - Ukraine rất có thể cũng tác động tới các quyết định này.

Thanh Đoàn



BÀI CHỌN LỌC

'Laptop địa ngục của Hunter Biden' đã vào Hồ sơ Quốc hội, FBI không biết laptop đó hiện ở đâu