Nghiên cứu Mỹ: Hơn 140.000 trẻ em Mỹ mồ côi cha mẹ, ông bà trong đại dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 140.000 trẻ em ở Mỹ đã phải trải qua cảnh mất cha hoặc mẹ trong đại dịch COVID-19, theo nghiên cứu mới được công bố.

Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã xem xét dữ liệu về tỷ lệ sinh, tỷ lệ tử vong và thông tin về thành phần hộ gia đình khi tiến hành nghiên cứu này. Họ ước tính rằng, từ ngày 1/4/2020 đến ngày 30/6/2021, hơn 140.000 trẻ em đã mất cha hoặc mẹ, ông bà giám hộ hoặc ông bà sống cùng các em.

Các nhà nghiên cứu đã viết trong nghiên cứu (pdf) được đăng trên tạp chí Pediatrics rằng: “Cuộc sống của những đứa trẻ này vĩnh viễn bị thay đổi bởi cái chết của mẹ, cha hoặc ông bà, những người đã cung cấp nhà cửa, nhu cầu và sự chăm sóc cho các em”.

Hầu hết những đứa trẻ mất cha hoặc mẹ là người gốc Tây Ban Nha hoặc da đen. Khoảng 35% trong số các em là người da trắng.

Trong một bản tuyên bố, bà Susan Hillis cho biết: "Việc trẻ em phải đối mặt với tình trạng mồ côi do hậu quả của COVID, là một đại dịch toàn cầu tiềm ẩn mà đáng buồn là nó không buông tha cho Hoa Kỳ". Bà Hillis là nhà nghiên cứu tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ, cũng là đồng tác giả của nghiên cứu này.

Bà Hillis kêu gọi tăng cường nỗ lực để giải quyết những mất mát mà trẻ em phải trải qua. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng thuật ngữ “mồ côi” để chỉ những đứa trẻ đã mất ít nhất cha hoặc mẹ.

Tiến sĩ Alexandra Blenkinsop thuộc Đại học Hoàng gia London là đồng trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Mức độ nghiêm trọng của những người trẻ bị ảnh hưởng là một lời nhắc nhở tỉnh táo về tác động tàn phá của 18 tháng qua. Những phát hiện này thực sự làm nổi bật những trẻ em dễ bị tổn thương nhất bởi đại dịch, cũng như những nơi [cần đến] các nguồn lực bổ sung”.

Trong nghiên cứu này, CDC Mỹ đã hợp tác với Đại học Hoàng gia London, Đại học Harvard, Đại học Oxford và Đại học Cape Town, Nam Phi. Nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Quốc gia về Lạm dụng Ma túy và Đại học Hoàng gia London.

Nghiên cứu mới được thực hiện khoảng 6 tháng sau khi một nhóm các nhà nghiên cứu khác đưa ra ước tính rằng, 37.300 trẻ em từ 17 tuổi trở xuống đã mất cha hoặc mẹ do COVID-19 tính đến tháng Hai năm nay. Cũng trong tuần này, các số liệu mới cho thấy, đã có nhiều người chết vì COVID-19 ở Mỹ trong năm 2021 hơn so với tổng số ca tử vong trong năm 2020.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu Mỹ: Hơn 140.000 trẻ em Mỹ mồ côi cha mẹ, ông bà trong đại dịch COVID-19