Nghiên cứu: Vaccine COVID-19 Pfizer đi vào Tế bào gan và chuyển đổi thành DNA

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Lund, Thụy Điển, mRNA (RNA thông tin) từ vaccine COVID-19 của Pfizer có thể xâm nhập vào tế bào gan của con người, và sau đó được chuyển đổi thành DNA.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Lund ở Thụy Điển đã phát hiện ra rằng, khi vaccine COVID-19 dùng công nghệ mRNA của Pfizer xâm nhập vào dòng tế bào gan Huh7 của con người, nó sẽ kích hoạt DNA nằm bên trong nhân tế bào, để tăng biểu hiện gen LINE-1, để tạo ra mRNA.

Sau đó, mRNA rời khỏi nhân và đi vào tế bào chất của tế bào, nơi nó biến thành protein LINE-1. Một đoạn của protein LINE-1 này được gọi là khung đọc mở 1 hoặc ORF1, sau đó quay trở lại nhân tế bào. Tại đây nó gắn vào mRNA của vaccine và phiên mã ngược thành DNA.

Phiên mã ngược xảy ra khi DNA được tạo ra từ RNA. Còn trong quá trình phiên mã bình thường thì một phần DNA sẽ đóng vai trò làm khuôn mẫu, để tạo ra phân tử mRNA bên trong nhân tế bào.

DNA là phân tử mang thông tin di truyền quy định mọi hoạt động sống như sinh trưởng, phát triển, sinh sản của tất cả các sinh vật mà con người đã biết đến, cũng như nhiều loài virus.

"Trong nghiên cứu này, chúng tôi đưa ra bằng chứng cho thấy vaccine COVID-19 mRNA BNT162b2 có thể xâm nhập vào dòng tế bào gan người Huh7 trong ống nghiệm", các nhà nghiên cứu cho biết trong nghiên cứu được đăng trên tạp chí Current Issues of Molecular Biology. "BNT162b2 mRNA được phiên mã ngược nội bào thành DNA trong vòng nhanh nhất là 6 [giờ] sau khi [dòng tế bào Huh7] tiếp xúc với BNT162b2".

BNT162b2 là một tên gọi khác của vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech có mặt trên thị trường.

Toàn bộ quá trình diễn ra nhanh chóng trong vòng 6 tiếng. Việc mRNA của vaccine chuyển đổi thành DNA, và việc mRNA được tìm thấy bên trong nhân tế bào là điều mà Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) cho biết sẽ không xảy ra.

CDC cho biết trên một trang có tiêu đề "Những lầm tưởng và Sự thật về vaccine COVID-19" rằng "Vật chất di truyền được cung cấp bởi các vaccine mRNA sẽ không bao giờ xâm nhập vào nhân tế bào của bạn".

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu cho thấy trong ống nghiệm hoặc bên trong đĩa petri cách một vaccine mRNA được chuyển đổi thành DNA trên dòng tế bào gan người, và đó là điều mà các chuyên gia y tế và những người xác minh tính chính xác của thông tin (fact-checker) cho biết trong hơn một năm qua là không thể xảy ra.

CDC nói rằng "vaccine COVID-19 không thay đổi hoặc tương tác với DNA của bạn theo bất kỳ cách nào". Họ tuyên bố rằng, tất cả các thành phần trong cả vaccine mRNA và vaccine công nghệ vector virus (được tiêm tại Mỹ) đều bị loại bỏ khỏi cơ thể, sau khi các kháng thể được sinh ra. Các loại vaccine này cung cấp vật liệu di truyền, hướng dẫn các tế bào bắt đầu tạo ra các protein gai được tìm thấy trên bề mặt của SARS-CoV-2, để tạo ra phản ứng miễn dịch.

Pfizer không bình luận về kết quả nghiên cứu này của Thụy Điển, và chỉ nói rằng vaccine mRNA của họ không làm thay đổi bộ gen người.

"Vaccine COVID-19 của chúng tôi không làm thay đổi trình tự DNA của tế bào người", người phát ngôn của Pfizer nói với tờ Epoch Times trong một email. "Nó chỉ cung cấp cho cơ thể các hướng dẫn để xây dựng khả năng miễn dịch".

Hơn 215 triệu người dân Mỹ (64,7% dân số Mỹ) đã tiêm chủng đầy đủ (2 liều) tính đến ngày 3/3/2022, với hơn 94,6 triệu người đã được tiêm liều tăng cường.

Các bệnh Tự miễn

Nghiên cứu từ Thụy Điển này cho rằng, cần điều tra xem các tế bào gan có xuất hiện protein gai nguồn gốc từ vaccine hay không. Nếu có, thì có thể khiến các tế bào gan trở thành mục tiêu tấn công của hệ miễn dịch, bởi vì "đã có những báo cáo về các ca bị bệnh viêm gan tự miễn sau khi tiêm chủng BNT162b2".

Một trường hợp được báo cáo là một phụ nữ 35 tuổi khỏe mạnh, đã phát triển bệnh viêm gan tự miễn một tuần sau khi tiêm liều vaccine Pfizer COVID-19 đầu tiên. Các nhà nghiên cứu trong báo cáo này cho biết "các kháng thể tạo ra nhờ tiêm chủng, nhằm vào protein gai, cũng có thể kích hoạt các tình trạng tự miễn dịch ở những người dễ mắc bệnh", vì nó đã được chứng minh rằng "các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nghiêm trọng có đặc trưng là bị rối loạn tự viêm, góp phần gây tổn thương mô", mà protein gai của SARS-CoV-2 dường như là nguyên nhân gây ra.

Các protein gai có thể lưu hành trong cơ thể sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 hoặc sau khi tiêm vaccine COVID-19. Người ta từng cho rằng, protein gai của vaccine chủ yếu nằm ở vị trí tiêm và tồn tại đến vài tuần giống như các protein khác được tạo ra trong cơ thể. Nhưng các nghiên cứu đang chỉ ra rằng không phải như vậy.

Một nghiên cứu phân phối sinh học của Pfizer nằm trên trang web của Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế (PMDA) thuộc chính phủ Nhật Bản cho thấy, sau khi tiêm vào cơ thể, một chế phẩm tương đương với vaccine COVID-19 của Pfizer đã tích tụ ở gan, lá lách, tuyến thượng thận, tủy xương, buồng trứng, và nhiều cơ quan khác.

Trong một nghiên cứu khác, các protein gai được tạo ra trong cơ thể sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer đã được tìm thấy trên các túi bào nhỏ gọi là exosome có vai trò trung gian giao tiếp giữa tế bào với tế bào, bằng cách chuyển vật liệu di truyền sang các tế bào khác nhau trong ít nhất 4 tháng sau liều vaccine thứ hai.

Sự tồn tại của protein gai trong cơ thể "làm tăng nguy cơ viêm nhiễm kéo dài bên trong và tổn thương các cơ quan mà có xuất hiện protein gai", theo các chuyên gia tại tổ chức Các bác sĩ vì Đạo đức trong COVID một tổ chức bao gồm các bác sĩ và khoa học gia "tìm cách giữ vững đạo đức y tế, sự an toàn của bệnh nhân, và quyền con người trong ứng phó với COVID-19".

Họ cho biết: "Miễn là protein gai còn được được phát hiện trên các túi bào có nguồn gốc từ tế bào, thì hệ miễn dịch sẽ còn tấn công các tế bào giải phóng các túi bào này".

Bác sĩ Peter McCullough, một bác sĩ nội khoa, tim mạch, và nhà dịch tễ học, đã chia sẻ trên Twitter rằng, những phát hiện của nghiên cứu từ Thụy Điển cho thấy, có thể "kéo theo sự thay đổi nhiễm sắc thể vĩnh viễn, và kéo theo sự tổng hợp protein gai cấu thành lâu dài, thúc đẩy quá trình sinh bệnh của một thể loại bệnh mãn tính hoàn toàn mới".

Hiện chưa rõ liệu những phát hiện của nghiên cứu mới này có xảy ra trong cơ thể sống, hay liệu DNA được chuyển đổi từ mRNA của vaccine sẽ tích hợp với bộ gen của tế bào hay không. Các nhà nghiên cứu cho biết, cần có nhiều cuộc điều tra hơn nữa, để làm rõ các tác động của vaccine COVID-19 từ Pfizer.

"Ở giai đoạn này, chúng tôi không biết liệu DNA được phiên mã ngược từ BNT162b2 có được tích hợp vào bộ gen tế bào hay không. Các nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để chứng minh tác động của BNT162b2 đối với tính toàn vẹn của bộ gen, bao gồm cả việc giải trình tự toàn bộ bộ gen của các tế bào tiếp xúc với BNT162b2, cũng như các mô của những đối tượng người đã được tiêm chủng với BNT162b2", các nhà nghiên cứu cho biết.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nghiên cứu: Vaccine COVID-19 Pfizer đi vào Tế bào gan và chuyển đổi thành DNA