Ngoại trưởng Anh: Những lời đe dọa của Putin cần được xem xét nghiêm túc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư (21/09) đánh dấu một sự leo thang đáng lo ngại và những lời đe dọa mà ông đưa ra cần phải được xem xét nghiêm túc, Ngoại trưởng Anh Gillian Keegan nói với hãng tin Sky News.

Ông Putin đã ra lệnh huy động quân sự đầu tiên của Nga kể từ Thế chiến thứ hai, cảnh báo phương Tây rằng nếu nước này tiếp tục cái mà ông gọi là "hành vi đe dọa hạt nhân" thì Moscow sẽ đáp trả bằng sức mạnh của tất cả kho vũ khí khổng lồ của mình.

"Rõ ràng đó là điều mà chúng ta nên xem xét rất nghiêm túc bởi vì chúng ta không kiểm soát được - tôi cũng không chắc ông ấy thực sự đang kiểm soát được. Đây rõ ràng là một sự leo thang", bà Keegan nói.

"Đó là một mối đe dọa nghiêm trọng, nhưng một mối đe dọa đã được thực hiện trước đây," bà nói với BBC trong một cuộc phỏng vấn riêng.

Ông Putin khẳng định lại mục tiêu của mình là "giải phóng" vùng trung tâm công nghiệp Donbas ở miền đông Ukraine và hầu hết người dân trong khu vực không muốn quay trở lại cái mà ông gọi là "cái ách" Ukraine.

"Bài phát biểu tổng thể rõ ràng là lời nói dối của ông Putin nhiều hơn, đó là một sự viết lại lịch sử", bà Keegan nói.

Cùng quan điểm, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm thứ Tư (21/09) cho biết lệnh điều động của Nga là một dấu hiệu hoảng sợ của Điện Kremlin, không nên coi đó là mối đe dọa trực tiếp của một cuộc chiến toàn diện với phương Tây.

Minh Đăng

Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Ngoại trưởng Anh: Những lời đe dọa của Putin cần được xem xét nghiêm túc