Ngôi sao quần vợt Pháp Benoit Paire kêu trời vì dương tính với COVID-19 'lần thứ 250'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tay vợt người Pháp Benoit Paire chia sẻ, việc phải cách ly thường xuyên đã ảnh hưởng đến tâm lý của mình. Anh đã được tiêm phòng COVID-19, và cho biết mình “ủng hộ vaccine 100%”, nhưng cũng kêu gọi mọi người “hãy sống cuộc sống như trước khi có Covid, nếu không, tôi không hiểu tại sao (phải dùng vaccine)”.

Tay vợt người Pháp Benoit Paire đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 chỉ vài tuần trước khi giải Úc mở rộng diễn ra vào ngày 17/01/2022.

Vận động viên 32 tuổi tiết lộ hôm 29/12 rằng, anh đã nhiễm SARS-CoV-2, và thừa nhận việc cách ly thường xuyên đã ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của mình.

“Chào mọi người, tên tôi là Benoit Paire, và đây là lần thứ 250 tôi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid!!”, anh chia sẻ trên Twitter, "nói thật là tôi không thể chịu nổi con Covid này nữa".

"Sức khỏe tôi thế nào? Vì Covid, tôi bị sổ mũi, nhưng vì tất cả những lần cách ly trong phòng khách sạn cách nhà nửa vòng trái đất, tôi không thấy thoải mái về mặt tinh thần”. Anh tiếp tục: "Năm ngoái thật khổ sở (vì cách ly), và năm nay lại khởi đầu y hệt như vậy!!"

Anh Paire, vốn đã được tiêm phòng COVID-19, bổ sung thêm rằng mình “ủng hộ vaccine 100%”, nhưng cũng kêu gọi mọi người “hãy sống cuộc sống như trước khi có Covid, nếu không, tôi không hiểu tại sao (phải dùng vaccine)”.

Tay vợt Paire là người thứ hai có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong số những tay vợt đến Úc tuần này. Vận động viên Denis Shapovalov cũng đã thông báo trước đó rằng, anh đã có xét nghiệm dương tính ở Sydney.

Anh Shapovalov thông báo trong một bài đăng trên Instagram vào tuần trước: “Tôi đang tuân theo tất cả các quy định, bao gồm cách ly và báo cho những người mà tôi từng tiếp xúc biết”, “hiện tại, tôi đang có các triệu chứng nhẹ và tôi mong được trở lại sân khi đã an toàn. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ, và chúc các bạn có một kỳ nghỉ lễ an toàn và vui vẻ”.

Các tay vợt khác đã có kết quả dương tính gần đây bao gồm Rafael Nadal, Andrey Rublev, huy chương vàng Olympic Belinda Bencic, và Ons Jabeur. Trong khi đó, Roger Federer và Stan Wawrinka sẽ không thể tham gia giải Úc mở rộng vì chấn thương.

Tay vợt Paire đã bị loại khỏi giải Mỹ mở rộng 2020 sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 chỉ vài ngày trước trận đấu đầu tiên của mình. Anh đã bị cách ly trong hai tuần, có nghĩa là anh không thể thi đấu. Sau khi bị cách ly, anh có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nhưng hai tuần sau đó lại có kết quả dương tính tại giải ATP ở Hamburg.

Tuy nhiên, anh vẫn được phép thi đấu vì kết quả dương tính là do đã từng nhiễm SARS-CoV-2 trước đó.

Lúc đó, các quan chức Hamburg đã giải thích lý do tại sao ngôi sao quần vợt được phép thi đấu. Họ cho biết: “Theo bác sĩ của giải đấu, Tiến sĩ Volker Carrero, không có gì lạ khi ba tuần sau khi có kết quả dương tính, các mảnh của virus vẫn có thể được tìm thấy trong cơ thể”, “tay vợt Paire không có bất kỳ triệu chứng nào và cũng chưa từng lây cho người khác. Các nhà chức trách y tế địa phương ở Hamburg đã đưa ra quyết định hôm thứ Bảy rằng, anh Paire được phép thi đấu”.

01/2021, Paire, tay vợt số 46 thế giới, đã phải trải qua 14 ngày cách ly trước giải Úc mở rộng, sau khi một người trên chuyến bay của anh đến Melbourne có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tuần này, năm vùng ở Úc đã nhất trí về một định nghĩa mới cho “tiếp xúc gần” với COVID-19, điều này sẽ giảm bớt gánh nặng cho các phòng khám xét nghiệm PCR và giúp duy trì hoạt động của nền kinh tế.

Thủ tướng Úc Scott Morrison thông báo rằng, từ nửa đêm 31/12, bang New South Wales, Victoria, Queensland, Nam Úc, và Lãnh thổ Thủ đô Úc sẽ thay đổi định nghĩa về tiếp xúc gần và các thủ tục theo sau.

Ông Morrison cho biết: “Trừ những trường hợp ngoại lệ, tiếp xúc gần là tiếp xúc trong gia đình… với một người đã được khẳng định là nhiễm”, “người tiếp xúc trong gia đình là người sống chung với một trường hợp nhiễm, hoặc đã ở cùng họ hơn bốn tiếng trong một nhà, một chỗ ở, hoặc một cơ sở y tế”.

“Bạn chỉ là người tiếp xúc gần nếu bạn đang sống chung với một người nào đó, hoặc ở cùng một chỗ ở với ai đó hơn bốn tiếng… mà người này đã thực sự nhiễm COVID-19. Người tiếp xúc gần không phải người tiếp xúc với người từng mắc COVID — mà là tiếp xúc với một người cụ thể đang mắc COVID”, ông Morrison cho hay.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi sao quần vợt Pháp Benoit Paire kêu trời vì dương tính với COVID-19 'lần thứ 250'