Hàng ngàn người Bắc Triều Tiên đang chịu nạn đói, Kim Jong Un đề xuất 'ăn thịt rùa'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát trên toàn cầu, Triều Tiên đã khẩn cấp phong tỏa biên giới Trung - Triều, lại thêm các lệnh trừng phạt quốc tế trước đây đối với Triều Tiên, khiến cho tình trạng thiếu thốn lương thực thực phẩm trong nước càng thêm trầm trọng. Do sự thiếu hụt nghiêm trọng các nguồn lương thực, gần một nửa số người dân Bắc Triều Tiên đang ở trong trình trạng thiếu dinh dưỡng. Để giải quyết vấn đề nạn đói đang gia tăng, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đưa ra một đề nghị kỳ lạ rằng: người dân có thể ăn rùa để giải quyết hoàn cảnh đói bụng.

Theo báo The Sun của Anh đưa tin, ông Kim Jong Un đã xây dựng một loạt các chính sách dinh dưỡng để giải quyết nạn đói cấp bách trong nước. Trong đó, ông Kim bất ngờ đưa ra đề xuất người dân nên ăn thịt rùa để giải đói, hơn nữa trong thịt rùa có nhiều thành phần dinh dưỡng. Đồng thời, ông cũng ra lệnh cho các nhà khoa học phát triển các loại thuốc giảm cân, tuyên bố sẽ khiến người dùng cảm thấy no và thậm chí có thể giảm được 10 kg trong 40 ngày.

Ông Kim Jong Un tuyên bố rằng từ thời cổ đại tới nay, thịt rùa không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng, và thường được sử dụng trong nhiều món ăn cao cấp. Nó chứa protein và vitamin, lại có thể được sử dụng để điều trị các bệnh như viêm gan và tăng huyết áp.

Ông Kim Jong Un còn nói rằng huyết thanh, mai và xương rùa cũng được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền của Triều Tiên. Đặc biệt là huyết thanh của rùa rất hữu ích cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và trẻ em yếu.

Ngoài ra, nhà khoa học Ri Nam của gia tộc Kim Jong Un cũng đề xuất rằng các bác sĩ chính phủ có thể phát triển "trà giảm cân", được cho là có thể khiến người dùng cảm thấy no và thậm chí giảm tới 10 kg trong 40 ngày.

Theo một báo cáo do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) và Liên minh Toàn cầu về Cải thiện Dinh dưỡng (GAIN) công bố năm nay, lượng rau và ngũ cốc mỗi người dân Bắc Triều Tiên trên 25 tuổi tiêu thụ mỗi ngày cao hơn mức trung bình trên thế giới. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ trái cây, thịt, sữa và các loại hạt lại thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình trên thế giới.

Vào ngày 9/6, trong một hội nghị qua video, phát ngôn viên của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), bà Elisabeth Byrs đã chỉ ra rằng vẫn còn hơn 40% người dân Triều Tiên, tức là khoảng 10 triệu người, đang trong tình trạng không được cung cấp lương thực ổn định. Do đó, cần có sự hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp. Các biện pháp phòng chống và cách ly dịch bệnh của Triều Tiên sẽ chỉ làm cho vấn đề thiếu lương thực trở nên nghiêm trọng hơn.

Lãnh đạo Triều Tiền Kim Jong Un xa hoa

Hàng chục triệu người dân Bắc Triều Tiên đang phải chịu nạn đói, nhưng chủ tịch Kim Jong Un lại có cuộc sống vô cùng xa hoa. Sau khi bị tiết lộ có nhiều chiếc xe hơi sang trọng Mercedes-Benz, sau đó còn lộ thông tin ông Kim sở hữu đồng hồ Thụy Sĩ trị giá hơn 14 triệu won (khoảng 11.500 USD).

Kể từ cuộc gặp giữa Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vào tháng 4/2018, ông Kim đã nhiều lần sử dụng những xe hạng sang của Mercedes-Benz, như Maybach S600 Guard và Maybach S62, để đón tiếp ông Moon Jae In, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin cùng những cuộc gặp gỡ khác. Hai kiểu xe trên là xe bọc thép và chống đạn, mỗi chiếc có giá lên tới 1,6 triệu USD, có thể được coi là lựa chọn hàng đầu của các nhà lãnh đạo nhiều nước trên thế giới.

Sau khi có thông tin tiết lộ Kim Jong Un sở hữu nhiều chiếc xe hơi hạng sang của Mercedes-Benz, lại có thông tin ông sở hữu đồng hồ Thụy Sĩ đắt giá. Vào ngày 25/7/2019, khi Kim Jong Un đang kiểm tra vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn, ông dùng ống nhòm để theo dõi vụ phóng và để lộ chiếc đồng hồ khung vàng trên cổ tay trái. Ngày 8/8/2019, một phóng viên báo Chosun Ilbo đã cho biết, ông Kim Jong Un đeo một chiếc đồng hồ thương hiệu Thụy Sĩ trị giá khoảng 11.500 USD.

Minh Thanh
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Hàng ngàn người Bắc Triều Tiên đang chịu nạn đói, Kim Jong Un đề xuất 'ăn thịt rùa'