Người dẫn chương trình đột ngột từ chức vì bị ngăn phỏng vấn ông Anthony Fauci

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dẫn chương trình buổi sáng của kênh truyền thông The Hill cho biết, cô đột ngột từ chức vì bị ngăn chặn tham gia cuộc phỏng vấn gần đây với Bác sĩ Anthony Fauci — cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden.

Kim Iversen tham gia chương trình buổi sáng "Rising" ([Mặt trời] Đang lên, Trở dậy/Thức dậy) của The Hill vào năm 2021. "Rising" được mô tả là "một chương trình buổi sáng hàng ngày trong tuần, với những người dẫn chương trình lưỡng đảng phá vỡ khuôn mẫu truyền hình buổi sáng bằng cách đưa người xem vào bên trong hội trường quyền lực Washington hơn bao giờ hết".

Cô Iversen đã nhiều lần thảo luận về COVID-19, vaccine COVID-19, phản ứng của chính phủ đối với căn bệnh này, và các chủ đề liên quan khác.

Cô nói với những người ủng hộ trong một video ngày 29/7 rằng, khi tham gia chương trình "Rising", cô đã hứa với độc giả rằng mình sẽ duy trì sự độc lập và sẽ không bị kiểm duyệt. The Hill thuộc sở hữu của hãng truyền thông Nexstar Media Group.

Một số phân đoạn chương trình của Kim Iverson đã khiến đồng nghiệp thấy không thoải mái, nhưng các nhà quản lý và nhà sản xuất chưa bao giờ tiếp cận cô nhằm thay đổi giọng điệu của cô.

Tối ngày 24/7, cô Iversen cho biết, cô được cho biết rằng hồi đầu tháng, văn phòng của BS. Anthony Fauci đã hỏi ai sẽ là người dẫn chương trình khi ông xuất hiện trên đó, và rằng cô Iversen sẽ không được tham gia vì cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra sớm hơn giờ làm việc thông thường của cô.

Kim Iversen nói với các nhà sản xuất hãy trả lời văn phòng của Fauci rằng, cô phải được tham gia. Nếu cuộc phỏng vấn sau đó bị hủy bỏ, thì The Hill có thể làm một phân đoạn chương trình tường thuật về vụ việc này, cô Iverson đề xuất.

Trong khi có vẻ như đã đạt được một thỏa thuận, thì cô Iversen nhận được một cuộc gọi vào sáng hôm sau từ nhà sản xuất điều hành chương trình.

"Họ đã đưa ra quyết định cuối cùng là không nói chuyện với văn phòng Fauci, mà thay vào đó là tiếp tục cuộc phỏng vấn mà không có tôi. Họ muốn tôi đến tham gia chương trình, ghi hình một vài phân đoạn, và sau đó yêu cầu tôi rời đi để họ có thể phỏng vấn Fauci", cô Iversen cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn thực tế đã diễn ra, Anthony Fauci đã nói dối rằng ông chưa bao giờ đề xuất phong tỏa COVID-19.

Quan ngại về thanh danh

Kim Iversen cảm thấy mình không thể ở lại chương trình được nữa, vì những lời hứa của cô với khán giả.

"Làm sao tôi có thể nói rằng 'đây là hãng truyền thông lớn, nhưng hãy tin tôi'", cô Iversen nói.

"Điều đó sẽ khiến tôi trở thành kẻ nói dối và điều đó sẽ đặt thanh danh của tôi vào rủi ro, vì tôi đã hứa với khán giả. Và vì vậy, vì tất cả những điều này, tôi không còn gắn bó với 'Rising'", cô cho biết thêm.

The Hill đã hướng đề nghị bình luận đến công ty mẹ Nexstar, và Nextar chưa trả lời.

Kim Iversen cho biết có kế hoạch tiếp tục phần lớn công việc của mình, nhưng thông qua các video đăng trực tiếp từ chính cô trên các mạng xã hội, thay vì thông qua chương trình của The Hill.

"Tôi hy vọng bạn tham gia cùng tôi", cô nói.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người dẫn chương trình đột ngột từ chức vì bị ngăn phỏng vấn ông Anthony Fauci