Người đàn ông Nhật Bản bị ‘hói’ sau 2 tháng tiêm vaccine ngừa COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch COVID-19 đã nhanh chóng lây lan ra khắp thế giới sau khi bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019. Để ứng phó, các nước đã tích cực phát triển vaccine ngăn ngừa virus và khuyến khích mọi người dân tiêm chủng. Tuy nhiên các thông tin tiêu cực về tính an toàn của vaccine liên tục xuất hiện. Gần đây hai công dân Nhật Bản đã tiết lộ trên Twitter rằng họ bị rụng nhiều tóc nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine.

Một cư dân mạng Nhật Bản có tên "い る し げ" gần đây đã tiết lộ trên Twitter rằng, sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna vào ngày 9/7 năm nay, cơ thể của anh vẫn bình thường. Nhưng đến ngày 9/8 anh phát hiện mình bắt đầu bị rụng tóc. Ban đầu anh không để ý, nhưng sau đó tình trạng rụng tóc ngày càng trầm trọng hơn.

Ngày 14/9 anh đã đến bệnh viện để hỏi rõ sự việc, sau khi xét nghiệm máu phát hiện tuyến giáp của anh bị tiết bất thường, bác sĩ nói có thể đây là nguyên khiến anh bị rụng tóc nhiều. Sau đó, anh đã đến các bệnh viện lớn khác để kiểm tra thêm và vẫn đang chờ kết quả.

Anh cũng tự trêu đùa bản thân trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 20/9, nói rằng nếu tóc bị rụng hết thì đội tóc giả có thể còn thuận tiện hơn thế này.

Qua nhiều bức ảnh được cư dân mạng Nhật Bản này chia sẻ vào ngày 20/9, có thể thấy trước khi tiêm chủng, tóc của anh không phải là ít, nhưng sau khi tiêm chủng 66 ngày, tóc của anh đã thưa hơn trông thấy, và sau 73 ngày thì tóc của anh đã ít hơn rất nhiều. Anh cũng cảm khái nói rằng, đầu anh hoàn toàn không có dấu hiệu mọc tóc, "ước tính 100 ngày nữa là tóc sẽ rụng hết".

Trên thực tế, một cô gái Nhật Bản trước đó cũng đã xuất hiện tình trạng tương tự. Cô đã ghi lại hiện tượng rụng tóc của mình xảy ra sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna. Cô gái này là "Ayapipipiii". Cô viết rằng cô đã được tiêm mũi vaccine đầu tiên vào ngày 29/6. Trong ngày hôm đó, cô chỉ cảm thấy đau cánh tay, mệt mỏi toàn thân nhưng không bị sốt.

Một cô gái Nhật Bản đã ghi lại trên blog cá nhân của mình triệu chứng rụng tóc sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna. (Nguồn ảnh: Ayapipipiii blog)
Một cô gái Nhật Bản đã ghi lại trên blog cá nhân triệu chứng rụng tóc sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna. (Nguồn ảnh: Ayapipipiii blog)
Một cô gái Nhật Bản đã ghi lại trên blog cá nhân của mình các triệu chứng rụng tóc sau khi cô tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna. (Nguồn ảnh: Ayapipipiii blog)
Một cô gái Nhật Bản đã ghi lại trên blog cá nhân triệu chứng rụng tóc sau khi cô tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna. (Nguồn ảnh: Ayapipipiii blog)

Ngày hôm sau, cô thấy tóc rụng nhiều và liên tục nổi mẩn ngứa. Ban đầu cô nghĩ có thể do ảnh hưởng của thay đổi thời tiết và không quan tâm lắm. Nhưng sau đó tình trạng rụng tóc vẫn không cải thiện, khi gội đầu, cô thấy một lượng lớn tóc rụng đọng lại ở lỗ thoát nước nhà tắm, trên sàn nhà cũng có rất nhiều sợi tóc. Đến ngày 7/7, trên đầu cô xuất hiện ba vùng hói tròn.

Cô viết vào ngày 17/7 rằng, "Trải nghiệm quý giá khi lần đầu tiên trong đời cảm nhận được làn gió trên da đầu".

Khi hiện tượng rụng tóc vẫn không cải thiện, cô quyết định đi khám và điều trị vào ngày 21/7. Trong bài viết, cô nhấn mạnh rằng chưa tìm ra nguyên nhân gây ra rụng tóc nhưng quả thực có rất nhiều người bị rụng tóc sau khi tiêm chủng vaccine.

Mai Hạ

Theo Vision Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Nhật Bản bị ‘hói’ sau 2 tháng tiêm vaccine ngừa COVID-19