Người dân Trung Quốc gửi lời chúc mừng năm mới và bày tỏ lòng biết ơn đến Nhà sáng lập Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân dịp năm 2023 đang đến gần, người dân từ Trung Quốc đã gửi lời chúc mừng, cũng như bày tỏ sự cảm kích và lòng biết ơn tới Ngài Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, thông qua The Epoch Times.

Hàng năm, vào các ngày lễ lớn và các ngày lễ trọng đại của Trung Quốc, người dân Trung Quốc - cả những người tu luyện và những người không tu luyện Pháp Luân Công - đều gửi lời chúc mừng tới Ngài Lý Hồng Chí, nhằm cảm ơn Ngài đã hồng truyền môn tu luyện tinh thần cổ xưa, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, tới công chúng vào năm 1992.

Pháp Luân Công bao gồm năm bài công pháp chậm rãi, nhẹ nhàng và các bài giảng dựa trên các giá trị đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn. Chính vì các học viên đều thụ ích được những giá trị to lớn cả về thể chất lẫn tinh thần, cho nên môn tu luyện này nhanh chóng phổ truyền ra khắp Trung Quốc, thu hút 70 triệu đến 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp vào thập niên 1990.

Tuy nhiên, chính vì sự phổ truyền nhanh chóng của môn tu luyện này đã khiến cho cựu lãnh đạo tối cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân sinh lòng đố kỵ. Do đó, Giang đã phát động cuộc bức hại môn tu luyện này trên quy mô lớn vào năm 1999.

Các học viên Pháp Luân Công đã bị cấm đọc các kinh sách của Pháp Luân Công hoặc luyện công ở Trung Quốc kể từ tháng 7/1999.

Đối với người dân Trung Quốc, những người đã bị phong tỏa hết lần này đến lần khác vì đại dịch Covid-19, năm 2022 là một năm đầy thống khổ và khốn khó. Một số người Trung Quốc đã hồi tưởng lại những năm tháng tuyệt vời của thập niên 1990, khi Pháp Luân Đại Pháp phổ truyền trên khắp Trung Quốc. Vào thời điểm đó, người dân tu luyện và học được tính chân thật, tốt bụng và ôn hòa.

Trong các tin nhắn mà The Epoch Times nhận được trong tuần qua, mọi người chúc Ngài Lý một năm mới hạnh phúc và cảm ơn Ngài Lý vì đã hồng truyền những bài giảng đạo đức này đến xã hội và phục hưng văn hóa truyền thống của Trung Hoa.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Các học viên Pháp Luân Công luyện công ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc trước khi ĐCSTQ bức hại môn tu luyện này vào năm 1999. (Ảnh: Được sự cho phép của trang Minh Huệ)

Trong các tin nhắn này, họ gọi Ngài Lý là “Sư phụ”, một danh hiệu thể hiện sự kính trọng và lòng tôn kính dành cho một người thầy trong văn hóa truyền thống Trung Hoa. Vì lý do an toàn, hầu hết mọi người chỉ sử dụng họ của mình trong những tin nhắn gửi đến The Epoch Times.

Dưới đây là một số lời chúc mà ấn bản tiếng Trung của The Epoch Times nhận được trước ngày đầu năm mới 2023.

Chân - Thiện - Nhẫn là các giá trị phổ quát

Một người đàn ông họ Cao (Gao), cư dân thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Ngài Lý.

Ông Cao nói rằng, ông vô cùng biết ơn việc Ngài Lý đã phổ truyền các giá trị phổ quát về Chân, Thiện và Nhẫn đến với thế giới, vì những giá trị này có giá trị to lớn cho sự thăng hoa về đạo đức của mỗi người - cả về thể chất và tinh thần. Ông được biết rằng, rất nhiều người trên thế giới đang tập Pháp Luân Công.

Ông cho hay, các học viên Pháp Luân Công đã tuân theo những giá trị này trong suốt những năm qua. Ngay cả khi hứng chịu những bức hại của ĐCSTQ, họ cũng đối đãi một cách ôn hòa. Các nền tảng truyền thông do các học viên Pháp Luân Công thành lập là nền tảng thông tin hữu ích cho những người bảo vệ nhân quyền Trung Quốc.

“Là một người dân đang sinh sống tại Trung Quốc, tôi đặc biệt biết ơn Ngài Lý và các đệ tử của ông đã mang lại những điều tốt đẹp và sự giúp đỡ cho chúng tôi. Tôi xin chúc Ngài Lý và tất cả các đệ tử của Ngài tràn đầy hạnh phúc trong năm mới".

Một người họ Wu, đến từ thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc, nói rằng mặc dù anh không tu luyện Pháp Luân Công, nhưng anh đã thụ hưởng được lợi ích to lớn từ phần mềm do các học viên Pháp Luân Công phát triển để vượt qua Vạn Lý Tường Lửa (do ĐCSTQ đặt ra để hạn chế quyền truy cập vào internet) và các phương tiện truyền thông mà các học viên điều hành để cung cấp thông tin trung thực cho mọi người.

Ông cho hay, ông rất ủng hộ các giá trị đạo đức của Pháp Luân Công - vốn mang lại lợi ích to lớn cho người dân Trung Quốc và nâng cao đạo đức của toàn xã hội.

“Tôi xin kính chúc Sư phụ Lý một năm mới vui vẻ, sức khỏe tốt và may mắn trong năm mới”, anh Wu nói.

Các học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan xếp hình hoa sen và các chữ Chân-Thiện-Nhẫn của Trung Quốc; có nghĩa là Chân-Thiện-Nhẫn là những nguyên tắc cơ bản trong thực hành thiền định của Pháp Luân Công. (Đại Kỷ Nguyên)
Các học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan xếp hình hoa sen và các chữ Chân - Thiện - Nhẫn. Đây là những nguyên lý cơ bản của Pháp Luân Công. (Ảnh: The Epoch Times)

Một người khác họ Cao, đến từ tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Ngài Lý và nói rằng, các học viên Pháp Luân Công là những người tốt bụng, hòa nhã và ôn hòa.

“Dưới cuộc bức hại khốc liệt như vậy của chính quyền Trung Quốc, các học viên Pháp Luân Công không hề tỏ ra tuyệt vọng hay tức giận, mà họ vẫn kiên định bảo vệ quyền của mình một cách kiên trì và ôn hòa. Họ chưa bao giờ chùn bước ngay cả khi bị bức hại khốc liệt, điều này đã truyền cảm hứng rất lớn cho tôi".

Ông Cao nói: “Chân, Thiện và Nhẫn là những giá trị vô cùng quý giá trong xã hội Trung Quốc hiện nay. Các giá trị này đã mang lại phúc lành cho người dân Trung Quốc”.

“Những giá trị này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với chúng tôi và đối với sự phát triển của nền văn minh của chúng ta. Tôi xin chân thành chúc Sư phụ Lý và các đệ tử của Ngài một năm mới hạnh phúc".

Pháp Luân Công sẽ mang đến diện mạo mới cho xã hội Trung Quốc

Người dân Trung Quốc đã phải hứng chịu vô vàn khó khăn trong bối cảnh đại dịch bùng phát, một phụ nữ họ Dương (Yang), cư dân tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, bày tỏ.

“Chúng tôi sống một cuộc đời đau khổ ở Trung Quốc. Tôi hy vọng rằng Sư phụ Lý sẽ sớm trở lại Trung Quốc và tất cả các học viên Pháp Luân Công người Trung Quốc ở hải ngoại cũng sẽ sớm quay trở lại Trung Quốc”, bà Dương nói. Bà nói rằng, bà đã cáo buộc ĐCSTQ về cuộc bức hại Pháp Luân Công.

Cảnh sát mặc thường phục theo dõi một nữ học viên tu luyện Pháp Luân Công. Sau đó, người phụ nữ bị cảnh sát Trung Quốc áp chế về phía một chiếc xe tải của cảnh sát, vào ngày 11/5/2000, tại Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Stephen Shaver/AFP.Getty Images)

Kể từ năm 1999, ĐCSTQ đã huy động toàn bộ các cơ quan nhà nước và cơ quan ngôn luận tuyên truyền của mình để bức hại và bôi nhọ Pháp Luân Công ở trong và ngoài Trung Quốc. Các học viên Pháp Luân Công và người dân Trung Quốc nào - cho dù họ không tu luyện Pháp Luân Công - chỉ cần nói “Pháp Luân Đại Pháp là tốt” ở nơi công cộng có thể bị giam giữ, bỏ tù, tra tấn và hứng chịu các hình thức bức hại khác.

Bà Dương hồi tưởng lại thời điểm Pháp Luân Công phổ truyền rộng rãi ở Trung Quốc vào những năm 1990. Vào thời điểm đó, người dân Trung Quốc đã tuân theo những lời dạy đạo đức của Pháp Luân Công và học cách trở thành những người ôn hòa và vị tha. Trong những năm qua, bà Dương đã tận mắt chứng kiến ​​những việc tốt mà các học viên Pháp Luân Công đã làm cho người khác nhưng không cần đền đáp, ngay cả khi họ bị chính quyền bức hại.

“Họ đã đóng góp rất nhiều cho xã hội của chúng tôi, điều mà chúng tôi đã tận mắt chứng kiến", bà Dương nói.

“Năm mới sắp đến, tôi xin chân thành kính chúc Sư phụ Lý một năm mới vạn sự như ý. Tôi hy vọng ông cùng các đệ tử của mình sẽ sớm quay trở lại Trung Quốc. Sự trở lại của họ có thể phục hưng nền văn hóa hàng ngàn năm của Trung Hoa và mang lại một diện mạo mới cho xã hội Trung Quốc".

Một người họ Trần (Chen), đến từ tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc, nói rằng anh ngưỡng mộ các học viên Pháp Luân Công vì họ rất chân thật và tốt bụng từ lời họ nói cho đến việc họ làm.

“Nếu có nhiều người như các học viên Pháp Luân Công, thì xã hội của chúng ta sẽ tốt hơn nhiều. Tôi kính chúc Sư phụ Lý và các đệ tử của ông một năm mới hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công”, ông Trần bày tỏ.

Ông Gu Guoping, một giáo viên đại học đã nghỉ hưu và là nhà hoạt động nhân quyền đến từ Thượng Hải, cho biết: “Tôi muốn bày tỏ lòng kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc nhất tới Sư phụ Lý vì những đóng góp to lớn của Ngài cho nền văn minh nhân loại".

Những lời chúc mừng và thiệp điện tử từ người dân Trung Quốc cũng như các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc và trên toàn cầu không ngừng được gửi về The Epoch Times trong những ngày đầu năm mới. Và có khả năng, những thiệp mừng sẽ cán mốc cao nhất vào những ngày giáp Tết. Tết Nguyên đán năm nay rơi vào ngày 22/1/2023 (Dương lịch).

Theo The Epoch Times

Huyền Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người dân Trung Quốc gửi lời chúc mừng năm mới và bày tỏ lòng biết ơn đến Nhà sáng lập Pháp Luân Công