Người đứng đầu DAFOH cảnh báo chính quyền Trung Quốc cưỡng bức mổ cướp tạng người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Cộng sản Trung Quốc có kế hoạch xuất khẩu hành vi tà ác, đó là cưỡng bức mổ cướp nội tạng người, ngay khi chính quyền này có thể phá bỏ các tiêu chuẩn đạo đức trong ngành cấy ghép tạng mà phương Tây đã thiết lập, bác sĩ Torsten Trey nhấn mạnh.

Bác sĩ Torsten Trey là người sáng lập và giám đốc điều hành của Hiệp hội Bác sĩ Chống mổ cướp nội tạng (DAFOH), đã đưa ra lời cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình “Cross Road” của EpochTV.

Trong nhiều thập kỷ qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã và vẫn tiếp tục đàn áp các tù nhân lương tâm để thúc đẩy các hoạt động với quy mô ngành công nghiệp nhằm cung cấp nội tạng cho thị trường cấy ghép tạng, ông nói.

Bác sĩ Trey cho biết, ĐCSTQ, với tham vọng thống trị nhiều ngành công nghiệp, đã tìm cách biến Trung Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực cấy ghép nội tạng người.

“Ở các nước phương Tây, chúng tôi tuân theo các tiêu chuẩn đạo đức vì lợi ích của bệnh nhân. Có một mục đích khi [bệnh nhân] phải chờ đợi [được cấy ghép]. Đó là dựa trên sự đồng ý tự nguyện miễn phí, [đây] là nền tảng để hiến tặng nội tạng”.

"Khái niệm về sự đồng ý tự nguyện miễn phí này về cơ bản đã bị phá hủy trong khái niệm cưỡng bức mổ cướp nội tạng".

Bác sĩ Trey nhấn mạnh rằng, ĐCSTQ coi các tiêu chuẩn y tế phương Tây là mối đe dọa đối với hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng của chính quyền này.

“Vì vậy, Trung Quốc rất quan tâm đến việc phá bỏ hệ thống [phương Tây] này để về cơ bản biến cưỡng bức thu hoạch nội tạng trở thành tiêu chuẩn chung trong ngành y học cấy ghép”, ông nói.

Trung Quốc là một trong những điểm đến hàng đầu cho du lịch cấy ghép nội tạng người, vì các bệnh viện Trung Quốc cung cấp dịch vụ với thời gian chờ đợi rất ngắn, đồng thời tuyên bố rằng nội tạng của họ bắt nguồn từ hệ thống hiến tặng tự nguyện của đất nước. Bắc Kinh tuyên bố họ không lấy nội tạng từ các tù nhân bị tử hình kể từ năm 2015.

Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân có trụ sở tại London đã bác bỏ tuyên bố này của ĐCSTQ trong một báo cáo đưa ra vào năm 2019. Toà án kết luận rằng, hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng đã bị tuyên án vẫn đang diễn ra trên một “quy mô đáng kể” tại Trung Quốc, trong đó các nạn nhân là học viên Pháp Luân Công trở thành nguồn cung cấp nội tạng chính.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện tinh thần, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp. Những học viên của môn tu luyện này đã trở thành mục tiêu bức hại của chính quyền Trung Quốc kể từ năm 1999.

Các cáo buộc cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2006.

Bác sĩ Trey cho biết, một khi Trung Quốc trở thành nước có tiếng nói hàng đầu trong lĩnh vực cấy ghép tạng người, thì quốc gia này sẽ đặt ra “các tiêu chuẩn mới” trong lĩnh vực cấy ghép. Tại thời điểm đó, Bắc Kinh sẽ “không bị hạn chế trong việc giết” các tù nhân lương tâm, lấy nội tạng của họ, đồng thời không vấp phải sự giám sát và chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

Bác sĩ Trey đã có cơ hội trao đổi với một số tù nhân lương tâm thoát được nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng của Trung Quốc trong những năm gần đây.

Một số người cho biết họ liên tục phải xét nghiệm máu khi bị giam giữ ở Trung Quốc. Một cựu tù nhân cho biết cảnh sát đã nói với anh khi anh bị buộc xét nghiệm máu rằng nội tạng của anh có thể bị lấy.

Bác sĩ Trey cũng đã đọc các báo cáo về việc một số nội tạng đã không còn ở các thi thể của những người bị giam giữ bị chết ở Trung Quốc.

Vào năm 2016, Hạ viện Hoa Kỳ đã nhất trí thông qua luật H.Res. 343, kêu gọi chấm dứt hoạt động mổ cướp nội tạng mà chính quyền Trung Quốc đang tiến hành.

Vào tháng Ba, luật mới đã được đưa ra ở cả Thượng viện (S.602) và Hạ viện (H.R.1592) chống lại nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng và buôn người. Nếu được chấp thuận, luật này sẽ cho phép chính phủ Hoa Kỳ từ chối hoặc thu hồi hộ chiếu của những người tham gia mua nội tạng người bất hợp pháp. Luật này cũng sẽ cấm Hoa Kỳ xuất khẩu các thiết bị phẫu thuật cấy ghép nội tạng cho các tổ chức nước ngoài có liên quan đến tội phạm.

Trong thời gian quan, Hiệp hội DAFOH đã kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế để yêu cầu ĐCSTQ chấm dứt hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng. Bác sĩ Trey cho biết, Hiệp hội đã thực hiện một bản kiến ​​nghị toàn cầu trong suốt sáu năm, kết thúc vào năm 2018, thu thập hơn 3 triệu chữ ký và kêu gọi Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc tham gia vào việc chấm dứt hoạt động mổ cướp nội tạng người đang diễn ra tại Trung Quốc.

Bác sĩ Trey nói: “Bây giờ chúng tôi mong muốn Liên hợp quốc và các nhà điều tra độc lập đi thực địa [ở Trung Quốc], đến những trại này ở Trung Quốc” để điều tra.

Lý Minh
Theo The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Người đứng đầu DAFOH cảnh báo chính quyền Trung Quốc cưỡng bức mổ cướp tạng người