Người Hong Kong không hối tiếc sau khi bị tấn công bằng dao vì bảo vệ nhân viên của The Epoch Times

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Nói một cách thẳng thắn, tôi không sợ bị đâm chết trên đường, điều tôi sợ là thấy trái tim của mọi người trở nên lạnh giá và thờ ơ, thờ ơ với mọi thứ xung quanh”, người thanh niên 21 tuổi nói.

Một người đàn ông bị thương và phải nhập viện trong khi bảo vệ một nhân viên của The Epoch Times ở Hong Kong. Anh nói rằng anh không hối hận và kêu gọi đồng bào hãy cùng bảo vệ các quyền tự do của Hong Kong.

Jerry, một nhà quay phim bán thời gian của The Epoch Times Hong Kong, đã bị một người đàn ông mặc một chiếc áo sơ mi trắng cầm dao tấn công trong lúc đưa tin về cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở quận Kwun Tong vào khoảng 9 giờ tối ngày 12/6.

Một người đi đường đã nắm lấy con dao bằng tay không để ngăn sự tấn công. Cảnh sát thông tin trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy (13/6), đó là một nam thanh niên 21 tuổi, tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ tên của anh.

Theo một người bạn đi cùng nạn nhân đến bệnh viện, nạn nhân đã bị đứt 2 dây thần kinh ở tay và đã được lên lịch phẫu thuật vào sáng thứ Bảy, ủy viên hội đồng quận Kwun Tong Kinda Li nói.

Mặc dù bị thương nghiêm trọng, người này vẫn kiên cường nói lên hy vọng rằng người Hong Kong có thể “sống như họ mong ước” và sẵn sàng bảo vệ giá trị của họ.

“Nhiều người có thể có tâm lý rằng 'nếu tôi không bước ra ngoài lần này, tôi có thể làm điều đó vào lần tới' hoặc 'ngay cả khi tôi không ra ngoài, nhiều người khác sẽ bước ra', do đó họ chọn cách không bước ra. Tuy nhiên, suy nghĩ như thế giống như một căn bệnh truyền nhiễm”, người bạn đi cùng nạn nhân đã nói với The Epoch Times.

Trong nửa năm 2019, Hong Kong đã gây chấn động với các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại sự xâm lấn ngày càng tăng của Bắc Kinh đối với thành phố tự trị này. Tháng trước, Bắc Kinh đã áp đặt luật an ninh quốc gia cho thành phố này, bỏ qua cơ quan lập pháp Hong Kong. Giới quan sát lo ngại rằng luật này sẽ xóa sạch các quyền tự do của thành phố. Động thái trên đã làm dấy lên phong trào dân chủ, gây ra nhiều cuộc biểu tình trong những tuần gần đây.

Người bị tấn công cho biết anh tin rằng những kẻ xúi giục việc ủng hộ Bắc Kinh cũng giống như kẻ tấn công đó, sẽ không thể kiểm soát được tình hình, nếu 2 triệu người Hong Kong đã từng xuống đường để kêu gọi các quyền tự do vào tháng 6 năm ngoái vẫn cùng nhau ngăn chặn các hành vi đe dọa tương tự tái diễn.

Trước khi cầm dao tấn công, kẻ tấn công đã hô to các khẩu hiệu ủng hộ Bắc Kinh trước một quầy hàng được trang trí bằng các khẩu hiệu và hình ảnh ủng hộ dân chủ ở khu vực gần nhiếp ảnh gia của The Epoch Times Hong Kong, theo truyền thông Hong Kong đưa tin.

“Nói một cách thẳng thắn, tôi không sợ bị đâm chết trên đường, điều tôi sợ là thấy trái tim của mọi người trở nên lạnh giá và thờ ơ, thờ ơ với mọi thứ xung quanh”, người thanh niên 21 tuổi nói.

The Epoch Times Hong Kong trong một tuyên bố đã bày tỏ lời cảm ơn và tôn trọng đối với người thanh niên bị tấn công, và hy vọng anh có thể phục hồi nhanh chóng.

Kênh truyền thông này cũng lên án kẻ tấn công bạo lực và kêu gọi cảnh sát Hong Kong điều tra vụ việc và kẻ tấn công.

Kẻ tấn công hiện đang bị cảnh sát giam giữ. Theo cảnh sát, người này tên là Kwong, 27 tuổi. Họ đã tìm thấy một hộp dao và 2 viên rưỡi thuốc khi lục soát người này, đồng thời phát hiện được một con dao gọt hoa quả dài khoảng 19 cm trên mặt đất tại hiện trường.

Kwong bị buộc tội gây thương tích và tấn công gây tổn hại cơ thể, cũng như sở hữu chất độc.

Hiệp hội Nhà báo Hong Kong lên án mạnh mẽ đối với cuộc tấn công bạo lực vào phóng viên và kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng về động cơ của kẻ tấn công.

Nhân viên The Epoch Times Jerry cho biết mình chỉ bị thương nhẹ ở tay và không yêu cầu nhập viện.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người Hong Kong không hối tiếc sau khi bị tấn công bằng dao vì bảo vệ nhân viên của The Epoch Times