Khảo sát: Đa phần người Mỹ đều bất mãn với chính sách nhập cư của ông Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát mới nhất từ báo Associated Press cho thấy, người Mỹ ngày càng lo ngại về cách chính quyền ông Joe Biden xử lý khủng hoảng nhập cư trái phép tại biên giới Mỹ, cũng như những chính sách nhập cư mới của ông.

Một khảo sát công bố hôm 5/4 do Trung tâm Nghiên cứu các Vấn đề Công cộng (NORC) của Associated Press (AP) thực hiện cho thấy, số người Mỹ phản đối các chính sách nhập cư của chính quyền ông Biden nhiều hơn hẳn so với số người ủng hộ vị tân tổng thống của nước Mỹ.

Theo báo Breibart đưa tin, kết quả của cuộc thăm dò cho thấy, 72% số người tham gia nhìn nhận vấn đề về người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ là mối đe dọa trực tiếp đối với Hoa Kỳ. Cụ thể, 45% số người được hỏi tỏ ra "cực kỳ lo lắng" về vấn đề này, và 27% cho biết họ có nỗi lo lắng ở "mức độ vừa phải".

Trong khi đó, chỉ có 26% số người tham gia bày tỏ không lo ngại trước vấn đề nhập cư trái phép đang gây ra cuộc khủng hoảng tại biên giới phía nam nước Mỹ.

Cuộc khảo sát cũng đặt câu hỏi cho người Mỹ về những dự luật ân xá mà đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ mới thông qua gần đây. Hai dự luật này sẽ cho phép hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp hòa vào lực lượng lao động hiện thời của Hoa Kỳ để kiếm việc làm trên đất Mỹ, Breibart giải thích. Một số thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện cũng đã ủng hộ những dự luật này.

Theo kết quả thăm dò, 41% cử tri đảng Cộng hòa phần nào hoặc hoàn toàn phản đối việc ân xá cho những trẻ dưới vị thành niên nhập cư trái phép vào Mỹ. Chỉ có 33% số cử tri Cộng hòa bày tỏ ủng hộ phần nào hoặc mạnh mẽ đối với việc ân xá cho nhóm trẻ nhập cư này, Breitbart trích dẫn số liệu.

Theo Daily Wire, người dân Mỹ đặc biệt quan tâm đến cách tân chính quyền Mỹ xử lý các vấn đề nhập cư liên quan đến trẻ nhỏ và sự an toàn của các em. Kết quả từ cuộc khảo sát của AP cho thấy, 59% số người tham gia coi việc "cung cấp những chăm sóc an toàn cho trẻ em ở biên giới" nên là ưu tiên hàng đầu của chính phủ liên bang Mỹ và 31% khác cho rằng đây nên là ưu tiên vừa phải. Chỉ có 9% số người trả lời coi việc này là ưu tiên thấp.

Đối với việc để cho các em nhỏ được đoàn tụ với cha mẹ sau khi bị chia cắt ở biên giới, 65% số người nhìn nhận đây nên là ưu tiên cao của chính phủ Mỹ.

Ngoài ra, 53% số người tham gia khảo sát coi việc bổ sung và tăng cường an ninh tại biên giới Mỹ - Mexico nên là ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước này, và 47% cho rằng chính phủ nên đặt ưu tiên vào việc đưa ra các chính sách mạnh mẽ hơn để ngăn người nhập cư ở lại Mỹ dù đã quá hạn thị thực, báo Daily Wire trích đăng kết quả.

Đa số người Mỹ cũng bày tỏ sự bất mãn với cách ông Biden xử lý khủng hoảng an ninh và nhập cư tại biên giới Mỹ - Mexico, báo Breitbart cho hay. Cụ thể, 55% số người tham gia khẳng định không tán thành các chính sách an ninh biên giới của tân tổng thống Mỹ, và 56% cho biết không chấp nhận các chính sách nhập cư hiện nay của ông, sau khi ông Biden cho tái khởi động chương trình "bắt và thả" từ thời ông Obama.

Cuộc khảo sát mới này từ AP chỉ là ví dụ mới nhất cho thấy mối quan ngại tăng cao của người Mỹ khi chứng kiến cách thức chính quyền ông Biden xử lý các vấn đề liên quan đến cuộc khủng hoảng nhập cư ngày càng trầm trọng ở biên giới phía nam nước Mỹ.

Theo kết quả từ cuộc khảo sát mới đây do Just The News kết hợp với ông Scott Rasmussen thực hiện, đa phần những người tham gia khẳng định, chính ông Joe Biden là người có lỗi khi để xảy ra cuộc khủng hoảng di cư tại biên giới Mỹ - Mexico, chứ không phải cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong phần trả lời, chỉ có 27% số người tham gia trách cứ ông Trump, trong khi có đến 40% số người khẳng định, ông Biden là người phải chịu trách nhiệm chính cho vấn đề này.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đa phần người Mỹ đều bất mãn với chính sách nhập cư của ông Biden