Người phát ngôn Nhà Trắng: Tổng thống Trump để lại thư tay cho Tổng thống đắc cử Joe Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thư ký báo chí Nhà Trắng Judd Deere xác nhận với các hãng tin rằng Tổng thống Donald Trump đã để lại một bức thư cho Tổng thống đắc cử Joe Biden theo truyền thống Hoa Kỳ.

Tin tức cho biết Phó Tổng thống Mike Pence cũng đã để lại lời nhắn cho Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Cựu Tổng thống Barack Obama đã để lại lời nhắn cho Tổng thống Trump, trong đó viết: “Đây là một văn phòng độc nhất vô nhị, không có kế hoạch thành công rõ ràng, vì vậy tôi không biết rằng bất kỳ lời khuyên nào từ tôi sẽ đặc biệt hữu ích… Sự lãnh đạo của người Mỹ trong thế giới này thực sự là không thể thiếu được. Thông qua hành động và tấm gương, chúng ta có thể duy trì trật tự quốc tế được mở rộng ổn định kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc và sự giàu có và an toàn của chúng ta phụ thuộc vào điều này".

Và trước đó, cựu Tổng thống George W. Bush đã để lại một bức thư cho người kế nhiệm: “Rất ít người có vinh dự được biết trách nhiệm mà bạn đang cảm nhận. Rất ít người biết được sự phấn khích của thời điểm này và những thách thức bạn sẽ phải đối mặt… Sẽ có những khoảnh khắc phải cố gắng. Các nhà phê bình sẽ nổi giận. ‘Bạn bè’ của bạn sẽ làm bạn thất vọng. Nhưng, bạn sẽ có một Đức Chúa Trời toàn năng để an ủi bạn, một gia đình yêu thương bạn, và một đất nước đang sát cánh và khích lệ bạn, trong đó có tôi. Bất kể điều gì xảy đến, bạn sẽ được truyền cảm hứng từ tính cách và lòng trắc ẩn của những người bạn hiện đang dẫn dắt ”.

Tổng thống Trump, trước khi khởi hành đến Florida đã điểm lại những thành tựu của chính quyền ông trong một đoạn video dài 20 phút. Sáng ngày 20/1, ông nói, “Đó là một vinh dự lớn lao. Một vinh dự suốt cuộc đời. Những người vĩ đại nhất trên thế giới, ngôi nhà vĩ đại nhất trên thế giới. Chúng tôi đã có bốn năm tuyệt vời. Chúng tôi đã làm được rất nhiều. Chúng tôi yêu người Mỹ và, một lần nữa, đó là một điều gì đó rất đặc biệt”.

Trong chuyến dừng chân tại Căn cứ Liên hợp Andrews ở Maryland, ông nói với những người ủng hộ: “Chúng tôi yêu các bạn. Chúng tôi sẽ sớm trở lại”.

“Tôi sẽ luôn chiến đấu vì các bạn. Tôi sẽ luôn theo dõi các bạn. Tôi sẽ lắng nghe”, ông nói thêm.

“Tôi sẽ nói với bạn rằng tương lai của đất nước Hoa Kỳ sẽ tốt đẹp chưa từng có. Xin chúc chính quyền mới nhiều may mắn và thành công tốt đẹp. Tôi nghĩ họ sẽ đạt được nhiều thành công. Họ có nền tảng để làm một điều gì đó thực sự kỳ diệu”, Tổng thống Trump nói trước khi khởi hành đến Florida.

Tổng thống nói thêm rằng “các bạn sẽ được thấy những con số đáng kinh ngạc” khi đề cập đến nền kinh tế Hoa Kỳ, nếu Tổng thống đắc cử Biden giữ cho các chính sách của ông “không bị ảnh hưởng”.

Đầu tháng, Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter rằng ông sẽ không dự lễ nhậm chức trước khi mạng xã hội này khóa tài khoản của ông.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Người phát ngôn Nhà Trắng: Tổng thống Trump để lại thư tay cho Tổng thống đắc cử Joe Biden