Người phụ nữ bị buộc tội lấy cắp máy tính xách tay của Chủ tịch Hạ viện Pelosi đã bị bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Tư pháp cho biết, một phụ nữ bị truy nã vì tội lấy máy tính xách tay từ văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong vụ vi phạm Điện Capitol của Hoa Kỳ đã bị bắt.

Riley June Williams, đến từ Pennsylvania, đã bị bắt vào ngày 18/1 tại vùng Middle District của Pennsylvania, Bộ Tư pháp (DOJ) cho biết trên trang web của mình. Các quan chức thực thi pháp luật nói với một số hãng truyền thông rằng bà Williams đã ra đầu thú.

DOJ đã không trả lời ngay lập tức câu hỏi làm rõ của The Epoch Times về vụ bắt giữ.

Ba Williams đã bị cáo buộc lấy cắp một máy tính từ văn phòng Chủ tịch Hạ viện Pelosi với kế hoạch bán chiếc máy tính cho Nga, theo bản khai của một đặc vụ FBI nộp trong hồ sơ vụ án hình sự chống lại bà ta. Người đại diện cho biết, một nhân chứng là bạn bạn tình của của bà Williams nói với văn phòng rằng bà Williams đã định gửi thiết bị cho một người bạn ở Nga để thông qua người này bán nó cho cơ quan tình báo nước ngoài của Nga, bản tuyên thệ nêu rõ.

Nhân chứng nói với văn phòng rằng việc chuyển giao thiết bị cho Nga cuối cùng "thất bại không rõ lý do" và bà William vẫn đang sở hữu hoặc đã phá hủy thiết bị.

FBI cho biết họ đang điều tra về các cáo buộc.

Người phát ngôn của bà Pelosi, Drew Hammill, xác nhận vào ngày 10/1 rằng một máy tính xách tay đã bị đánh cắp từ phòng họp thuộc văn phòng của bà Pelosi.

Ông Hammill viết trong một tuyên bố: “Đó là chiếc máy tính xách tay chuyên dùng để thuyết trình. Không rõ liệu chiếc máy tính mà bà Williams bị cáo buộc đã lấy cắp có phải là chiếc máy tính của bà Pelosi hay không.

Đặc vụ cho biết có vẻ như bà Williams đã bỏ trốn khỏi nhà sau vụ đột nhập Điện Capitol ngày 6/1. Mẹ của bà ta nói với các nhân viên thực thi pháp luật địa phương rằng con gái bà đã đóng gói đồ đạc và rời khỏi nhà sau khi nói với mẹ rằng bà ấy sẽ ra đi trong vài tuần. Bà ấy cũng đã thay đổi số điện thoại và xóa các tài khoản mạng xã hội của mình, người đại diện cáo buộc.

Bàô Williams bị buộc tội cố ý vào hoặc có mặt ở bên trong một tòa nhà hoặc khu cấm vào mà không có thẩm quyền hợp pháp; và xâm nhập bạo lực và hành vi gây rối trong khuôn viên Điện Capitol.

FBI và DOJ đã mở ít nhất 200 vụ án liên quan đến vụ vi phạm Điện Capitol của Hoa Kỳ, nơi các nhóm bạo loạn và một số người biểu tình xông vào tòa nhà Capitol khi các nhà lập pháp đang kiểm phiếu Đại cử tri. Đụng độ trong Điện Capitol khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục cảnh sát bị thương.

Các nhà chức trách liên bang đã buộc tội ít nhất 80 trường hợp và bắt giữ 34 cá nhân liên quan đến các hành vi bạo lực tại Điện Capitol, DOJ cho biết.

Cùng ngày, có ba người khác cũng bị buộc tội vì bị cáo buộc liên quan đến vụ vi phạm Điện Capitol của Hoa Kỳ.

Nicolas Moncada, một sinh viên 20 tuổi tại Học viện Công nghệ Thời trang, đã bị bắt tại nhà riêng ở Đảo Staten vào đầu ngày 18/1, FBI cho biết. Học viện đã chia sẻ thông tin với FBI về một bài đăng trên mạng xã hội cho thấy anh ta đang ở Điện Capitol, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

Thomas Sweeney ở Freeport, New York, đã bị buộc tội ngày 18/1, nhưng chưa bị giam giữ, một phát ngôn viên FBI cho biết. Ông Sweeney, 53 tuổi, đã nghỉ hưu từ Sở Cứu hỏa New York vào tháng 10/2020, truyền thông địa phương đưa tin.

Tương tự, Leo Kelly đã bị bắt tại Iowa hôm 18/1 sau khi một video phỏng vấn được đăng trực tuyến cho thấy anh ta là “một trong những người đàn ông đầu tiên phá tòa nhà Capitol và đi vào bên trong cùng với hàng chục người khác,” theo một tài liệu của tòa án. Kelly bị buộc tội đột nhập trái phép và gây rối trật tự, theo hồ sơ tòa án.

Ngày 6/1, Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần lên án bạo lực tại Điện Capitol, cũng như tình trạng vô luật pháp do những kẻ bạo loạn và một số người biểu tình gây ra.

Ông nói: “Tôi muốn nói rất rõ ràng: Tôi dứt khoát lên án vụ bạo lực mà chúng ta đã thấy tuần trước. Bạo lực và phá hoại hoàn toàn không có chỗ đứng ở đất nước chúng ta và cũng không có vị trí trong sự phát triển của chúng ta”, ông nói với toàn thể đất nước Hoa Kỳ.

“Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại luôn là việc bảo vệ nhà nước pháp quyền, ủng hộ những người thực thi pháp luật, đồng thời duy trì những giá trị và truyền thống thiêng liêng nhất của quốc gia chúng ta. Bạo lực của đám đông đi ngược lại tất cả những gì tôi tin tưởng và tất cả mọi thứ trong công cuộc phát triển của chúng ta. Không một người ủng hộ thực sự nào của tôi có thể tán thành bạo lực chính trị. Không một người ủng hộ thực sự nào của tôi có thể không tôn trọng cơ quan thực thi pháp luật hoặc lá cờ Hoa Kỳ vĩ đại của chúng ta. Không một người ủng hộ thực sự nào của tôi có thể đe dọa hoặc quấy rối những đồng bào Mỹ".

“Nếu bạn làm bất kỳ điều gì trong số những điều trên, thì bạn không phải là người ủng hộ cho sự phát triển của đất nước. Bạn đang tấn công nó, bạn đang tấn công Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”, Tổng thống Trump nói

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ bị buộc tội lấy cắp máy tính xách tay của Chủ tịch Hạ viện Pelosi đã bị bắt