Người phụ nữ Trung Quốc ở Mỹ kêu gọi giúp đỡ để giải cứu chị gái đang bị ĐCSTQ giam giữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Na Lyu và cô Wei Lyu là chị em. Cô Na hiện sống ở New York thì nghe tin chị gái Wei Lyu, hiện sống ở Trung Quốc, đã bị cảnh sát bắt giữ mà không xuất trình được lệnh bắt hay lệnh khám xét. Ngay khi nghe tin chị gái bị bắt, cô Na kêu gọi các quan chức dân cử Hoa Kỳ giúp đỡ.

Cô Na Lyu và cô Wei Lyu là chị em. Cô Na hiện đang sống ở New York, còn cô Wei sống ở thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc.

Cô Na được các thành viên trong gia đình ở Trung Quốc thông báo rằng cô Wei đã bị một tá cảnh sát đưa đi vào ngày 11/7, những người đã đột nhập vào căn hộ của cô Wei ở thành phố Cáp Nhĩ Tân. Vào thời điểm đó, cảnh sát đã lục soát nhà của cô Wei và tìm thấy một chiếc hộp có khoảng 300 cuốn sách nhỏ về Pháp Luân Công.

Ảnh của Epoch Times
Cô Wei Lyu trong một bức ảnh không ghi ngày tháng. Cô Wei đã bị bắt đi và bị cảnh sát ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, bắt đi vào ngày 11/7/2022. (Ảnh: được sự cho phép của cô Na Lyu)

Theo hàng xóm của cô Wei, người chứng kiến ​​cảnh sát lục soát, một cảnh sát đã nhìn vào các tờ rơi và nói "số lượng như vậy đã đủ".

Cảnh sát không xuất trình được lệnh bắt, lệnh khám xét.

Các cuộc khủng bố trên toàn quốc vẫn tiếp tục

Theo trang Falun Dafa Information Center, ngày 13/5/1992, tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc, Đại sư Lý Hồng Chí đã giới thiệu Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) ra công chúng dưới hình thức một loại khí công. Trong hai năm tiếp theo, Sư phụ Lý Hồng Chí đi khắp Trung Quốc tổ chức tổng cộng 54 lớp học. Mỗi lớp kéo dài từ 8 đến 10 ngày, dạy các nguyên lý và phương pháp tập luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Pháp Luân Công là một môn học tinh thần kết hợp các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức dựa trên nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Môn này gồm bộ phận TU tâm tính theo tiêu chuẩn Chân – Thiện – Nhẫn; và LUYỆN 5 bài công pháp nhẹ nhàng, trong đó có một bài thiền định. Thông qua việc vừa tu, vừa luyện, học viên Pháp Luân Đại Pháp có thể đạt đến trạng thái thân thể khỏe mạnh, vô bệnh, và thăng hoa về cảnh giới tinh thần.

Pháp Luân Đại Pháp được đón nhận tại trên 100 quốc gia ở 5 châu lục với hơn 100 triệu người theo học.

ĐCSTQ coi các bài giảng đạo đức và sự phổ biến của Pháp Luân Công là một mối đe dọa đối với sự cai trị của họ, và đã tiến hành một chiến dịch tàn bạo để “xóa sổ” những người tu thiền định ôn hòa kể từ tháng 7/1999.

Cô Wei là một học viên Pháp Luân Công. Cô từng là giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường trung học. Nhưng vì cuộc đàn áp, cô Wei đã bị bắt vào các năm 1999, 2000 và 2007. Cô mất việc vào năm 2007.

Theo minghui.org, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ ghi lại cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc, cảnh sát Trung Quốc đã sử dụng việc sở hữu các tài liệu Pháp Luân Công làm lý do cho vụ bắt giữ. Hệ thống tư pháp của ĐCSTQ có thể kết án tù một học viên chỉ vì lý do đó.

Căn cứ vào luật pháp Trung Quốc, việc sở hữu sách và tài liệu Pháp Luân Công là hợp pháp.

"Việc bắt giữ chị gái tôi không phải là một vụ việc cá biệt, mà là một phần của hoạt động có tổ chức của cảnh sát", cô Na nói. Cô ấy đếm số vụ bắt giữ được báo cáo trên minghui.org có hơn 300 vụ bắt giữ ở tỉnh Hắc Long Giang trong tháng 7".

Cô Na nói, “ngày càng có nhiều vụ bắt giữ xảy ra ở các tỉnh khác từ Bắc vào Nam, ở các tỉnh Cát Lâm, Liêu Ninh, Hà Bắc và Sơn Đông".

Theo cô Na, Trung Quốc dường như đang tăng cường bức hại Pháp Luân Công trước thềm Đại hội Đảng lần thứ 20 diễn ra vào giữa tháng 10 tới, nói thêm rằng: "Tại sao quý vị lại bắt giữ những người vô tội tuân thủ pháp luật chỉ vì sắp diễn ra một đại hội ?"

'Tiếp tục nỗ lực giải cứu'

Ngay khi nghe tin chị gái bị bắt, cô Na bắt đầu kêu gọi các quan chức dân cử Hoa Kỳ giúp đỡ.

Tại một tòa thị chính do Thượng nghị sĩ bang New York James Skoufis tổ chức vào ngày 4/8, cô Na đã gặp thượng nghị sĩ và phó chánh văn phòng của ông. Trong một email trả lời cho Na vào ngày 8/8, phó chánh văn phòng đã viết trong một email mà The Epoch Times đã thấy, "Hiện tôi đã gửi vụ việc này lên văn phòng Lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer, vì họ phục vụ ở cấp liên bang và rất cần thiết trong trường hợp này, liên quan đến Bộ Ngoại giao".

Văn phòng của ông Skoufis hiện đang chờ phản hồi từ văn phòng của ông Schumer.

Cùng lúc đó, cô Na cũng liên hệ với văn phòng của Hạ nghị sĩ Sean Patrick Maloney. Một nhân viên, người ủng hộ hiến pháp, đã chuyển trường hợp của cô Wei đến Văn phòng Tự do Tôn giáo ở Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong khi đó ở Trung Quốc, cô Wei đã bị giam giữ tại một trung tâm giam giữ ở Cáp Nhĩ Tân. Không ai được phép đến thăm cô ấy, kể cả luật sư của cô.

Anh trai của cô Wei đã đi từ miền nam Trung Quốc đến thành phố Cáp Nhĩ Tân nhưng không được phép gặp em gái.

Cảnh sát nói với anh, "Hãy nói với em gái anh [Na Lyu] đừng làm ầm ĩ chuyện này ở nước ngoài", ám chỉ nỗ lực của cô Na để giải cứu cô Wei khỏi Trung Quốc.

Cô Na nói, "Điều này mang lại cho tôi sự tự tin hơn và tôi sẽ tiếp tục gây ồn ào về nó".

Ngoài việc liên lạc với các quan chức dân cử, cô Na đã phát biểu tại một cuộc họp ở Washington nhân kỷ niệm 23 năm ngày Pháp Luân Công ôn hòa chống lại cuộc đàn áp ở Trung Quốc. Trong bài phát biểu của mình, cô ấy nói rằng cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc là bất hợp pháp theo luật pháp Trung Quốc.

Vào ngày thứ 37 của Wei bị bắt, vụ án của cô đã được chuyển sang viện kiểm sát. Cảnh sát vẫn đang “tìm thêm bằng chứng phạm tội”, cô Na nói.

“Các nỗ lực giải cứu sẽ tiếp tục cho đến ngày chị gái tôi được trả tự do”, cô Na khẳng định.

Lam Giang



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Trung Quốc ở Mỹ kêu gọi giúp đỡ để giải cứu chị gái đang bị ĐCSTQ giam giữ