Người tị nạn Trung Quốc tại Mỹ nói: 'Đảng Cộng sản Trung Quốc là kẻ thù của nhân loại'

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Đảng Cộng sản Trung Quốc là kẻ thù của nhân loại. Nó đang khủng bố chính người dân của mình và nó đang đe dọa hạnh phúc của thế giới”, luật sư nhân quyền người Trung Quốc phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ.

Trong Đại hội Toàn quốc, Đảng Cộng hòa (RNC) đã nhấn mạnh sự phản kháng ngày càng tăng của Tổng thống Donald Trump đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Tại buổi họp thứ 3 của Đại hội này, luật sư khiếm thị người Trung Quốc nổi tiếng Trần Quang Thành đã có bài phát biểu, khẳng định rằng: "Đảng Cộng sản Trung Quốc là kẻ thù của nhân loại".

Ông Trần Quang Thành (Chen Guangcheng) là một luật sư nhân quyền khiếm thị người Trung Quốc. Ông Trần đã xin tị nạn ở Hoà Kỳ vì bị đàn áp tại quốc gia của mình do chống lại chính sách “một con” của ĐCSTQ. Ông đã lên tiếng về những hành động vô nhân đạo của ĐCSTQ khi thực thi chính sách “một con”, và đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ, đánh đập và bỏ tù.

Ông Trần nói: “Tôi đã trốn thoát và được cho trú ẩn trong đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh”.

“Tôi mãi mãi biết ơn người dân Hoa Kỳ đã chào đón tôi và gia đình của tôi đến Hoa Kỳ, nơi chúng tôi được tự do. ĐCSTQ là kẻ thù của nhân loại. Nó đang khủng bố chính người dân của mình và nó đang đe dọa hạnh phúc của thế giới”.

“Ở Trung Quốc, việc bày tỏ niềm tin hoặc ý tưởng không được ĐCSTQ chấp thuận - tôn giáo, dân chủ, nhân quyền - có thể dẫn đến việc bị bỏ tù. Toàn bộ người dân sống dưới sự giám sát và kiểm duyệt hàng loạt”, ông Trần cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Trần cũng kêu gọi các quốc gia dân chủ và cử tri ủng hộ Tổng thống Donald Trump đối mặt với những thách thức do Đảng Cộng sản Trung Quốc đặt ra trong cuộc tái tranh cử năm nay.

Tổng thống Donald Trump, Đảng Cộng hòa và các quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ trên toàn cầu đang ngày càng chỉ trích mạnh mẽ ĐCSTQ sau khi chính quyền này để cho virus Corona Vũ Hán lây lan khắp thế giới và trở thành đại dịch toàn cầu. Các báo cáo cho thấy Bắc Kinh đã cho phép các chuyến bay từ thành phố Vũ Hán - nơi đầu tiên bùng phát virus Corona Vũ Hán - bay đến các quốc gia trên thế giới, trong khi chính quyền này cấm các chuyến bay từ Vũ Hán đến các nơi khác của Trung Quốc.

Hồi cuối tháng Tư, Bộ trưởng Ngoại giao Úc Marise Payne đã kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế độc lập về Trung Quốc, nói rằng với các báo cáo dữ liệu giả mạo từ Vũ Hán và nơi khác của Trung Quốc thì [thế giới] cần có cuộc “điều tra độc lập”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (Geng Shuang) đã bác bỏ tuyên bố này ngay sau đó, cho rằng những cáo buộc về việc chính phủ Trung Quốc làm giả dữ liệu là “hoàn toàn không có cơ sở thực tế”, theo Reuters.

Trên thực tế, các cơ quan tình báo của 2 nước Đức và Mỹ đã xác định rằng ĐCSTQ đã chủ động làm sai lệch dữ liệu của họ về số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán và số người tử vong do nhiễm virus này. Số người tử vong chính thức mà chính quyền Vũ Hán thông báo là khoảng 3.500 người, nhưng NBC News nhấn mạnh rằng số người tử vong chính thức vì nhiễm virus này phải được điều tra. Trên thực tế, chỉ riêng một nhà hoả táng - một trong 8 nhà xác trong thành phố Vũ Hán - đã đặt mua 5.000 bình đựng tro cốt chỉ trong vòng 2 ngày, theo Shanghaiist.

Theo Washington Post, số người tử vong thực sự vì nhiễm virus Corona Vũ Hán ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc có thể lên tới 40.000 người.

Nguyễn Minh
Theo Daily Caller



BÀI CHỌN LỌC

Người tị nạn Trung Quốc tại Mỹ nói: 'Đảng Cộng sản Trung Quốc là kẻ thù của nhân loại'