Nhà cung cấp Internet tại Mỹ chặn Facebook và Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà mạng này tuyên bố không dung túng cho việc Facebook và Twitter, hay bất kỳ công ty công nghệ lớn nào khác, thực hiện việc kiểm duyệt người dùng hoặc “cố gắng loại bỏ đối thủ”, như vụ việc xảy ra với Parler trong vài ngày qua.

Nhà cung cấp mạng Your T1 WIFI đã xác nhận sẽ chặn Facebook và Twitter khỏi dịch vụ mạng không dây của mình đối với một số khách hàng kể từ ngày 13/1, theo báo Breitbart đưa tin.

Trong một email gửi tới khách hàng, nhà mạng Internet Your T1 WIFI cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng Twitter và Facebook đang tham gia vào việc kiểm duyệt thông tin và khách hàng của chúng tôi".

Công ty này có trụ sở tại Priest River thuộc tiểu bang Idaho của Mỹ. Your T1 WIFI chuyên cung cấp dịch vụ Internet ở các khu vực phía bắc tiểu bang Idaho và ở thành phố Spokane thuộc tiểu bang Washington, báo Washington Times cho biết.

Nhà mạng này nói thêm rằng, họ đã nhận được các cuộc gọi từ khách hàng về Facebook và Twitter.

Cụ thể, email cho biết: “Trong vài ngày qua, chúng tôi liên tục đón nhận các cuộc gọi từ khách hàng bày tỏ lo ngại rằng họ không muốn các trang web này được phép hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu Internet cho họ và họ không muốn con cái mình truy cập các trang web này”.

Your T1 WIFI giải thích, do có quá nhiều khách hàng yêu cầu chặn các trang web này, họ sẽ chặn Facebook và Twitter đối với tất cả khách hàng, trừ khi những người dùng này liên hệ với công ty để yêu cầu quyền truy cập.

Email của công ty tiếp tục: “Có quá nhiều người đã gọi đến nên chúng tôi không thể thực hiện [việc chặn truy cập] cho từng [khách hàng] một, vì vậy chúng tôi sẽ chặn [Facebook và Twitter] và bất kỳ trang web nào khác cũng có thể đang kiểm duyệt".

Công ty này cho biết, khoảng 2/3 khách hàng của họ đã yêu cầu chặn các trang web này.

Nhà cung cấp mạng cũng tuyên bố, họ không dung túng cho việc Facebook và Twitter, hay bất kỳ công ty công nghệ lớn nào khác, thực hiện việc kiểm duyệt người dùng hoặc “cố gắng loại bỏ đối thủ”, như vụ việc xảy ra với Parler trong vài ngày qua.

Họ tuyên bố: "Công ty chúng tôi không tin rằng một trang web hoặc trang mạng xã hội có thẩm quyền kiểm duyệt những gì [người dùng] thấy và đăng, cũng như ẩn thông tin khỏi [người dùng]. Chúng tôi đã đưa ra quyết định chặn không để 2 trang web này được truy cập từ mạng của chúng tôi”.

“Chúng tôi cũng không tha thứ cho những gì Google, Amazon, Twitter, Facebook và Apple đang làm với Parler bằng cách cố gắng thúc đẩy họ phục tùng”, email nhấn mạnh.

Trong một bản email cập nhật gửi cho khách hàng vào ngày 11/1, Your T1 WIFI khẳng định sẽ không chặn các trang web đối với những khách hàng không đưa ra yêu cầu.

Động thái này diễn ra sau khi Twitter xóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khỏi nền tảng này, đồng thời Facebook cũng tuyên bố khóa tài khoản của Tổng thống “vô thời hạn”. Lý do mà các nền tảng này đưa ra là vì các thông điệp của Tổng thống Trump đều kích động bạo lực và phá hoại quá trình chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới đắc cử, theo Washington Times.

Trước khi chính thức chặn tài khoản của ông Trump vĩnh viễn, các nền tảng này cùng với YouTube cũng đã xóa các video của ông mang thông điệp kêu gọi người biểu tình giữ hòa khí và về nhà để tránh xung đột hôm 6/1.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Nhà cung cấp Internet tại Mỹ chặn Facebook và Twitter