Nhà điều hành Nord Stream đang chờ giấy phép để kiểm tra đường ống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 muốn kiểm tra hư hại của đường ống dưới biển Baltic.

Sau khi sự cố rò rỉ khí đốt ở đường ống Nord Stream 1 và 2 dưới biển Baltic xảy ra, nhiều câu hỏi vẫn chưa được giải đáp. Thụy Điển và Đan Mạch vẫn đang đóng cửa các khu vực xung quanh các địa điểm xảy ra rò rỉ.

Tính đến ngày 4/10/2022, nhà điều hành đường ống Nord Stream 1 là Nord Stream AG vẫn chưa thể kiểm tra các đoạn bị hư hỏng của đường ống, do chưa được cấp các giấy phép cần thiết mà họ đã đề nghị cấp trước đó, theo Nord Stream AG cho biết trong một thông báo.

Thời gian các nhà chức trách Đan Mạch xử lý đề nghị cấp phép có thể mất hơn 20 ngày làm việc, theo thông báo từ Nord Stream AG.

Nord Stream AG cho hay, họ vẫn liên hệ chặt chẽ với các nhà chức trách, nhưng họ không cho biết cụ thể mình đã gửi đề nghị cấp phép khi nào.

Theo thông báo, Nord Stream AG đã ủy nhiệm cho một công ty kiểm tra các đường ống bị rò rỉ dưới đáy biển Baltic. Công ty này đang chờ Bộ Ngoại giao Na Uy cấp phép rời cảng.

Sự cố rò rỉ ở đường ống Nord Stream 1 và 2 dưới biển Baltic được phát hiện hôm 26/9 sau khi áp suất trong đường ống dẫn khí đột ngột giảm mạnh mà chưa rõ nguyên nhân.

Các vụ nổ đã được ghi nhận trước khi rò rỉ xảy ra. Liên minh Châu ÂuNATO cho rằng sự kiện này là hành động phá hoại.

Gazprom thông báo hôm 3/10/2022 rằng, áp suất tại một nhánh của đường ống Nord Stream 2, và áp suất trong cả hai nhánh của đường ống Nord Stream 1 đã trở lại ổn định.

Khí đốt đã ngừng rò rỉ, theo Gazprom cho hay.

Gazprom cũng cho biết, khí đốt có thể được cung cấp đến châu Âu qua nhánh B của đường ống Nord Stream 2, nếu có quyết định về việc này.

Cao Dương

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Nhà điều hành Nord Stream đang chờ giấy phép để kiểm tra đường ống