Nhà hoạt động sinh viên vẫn ghi danh tại Đại học Queensland giữa lúc kháng cáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Drew Pavlou là một nhà hoạt động sinh viên đã lãnh đạo các cuộc biểu tình chống lại sự can thiệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tại Hong Kong. Mặc dù nhận phải lời cảnh báo về một cuộc “trả thù chính trị”, và đại học Queensland (UQ) cũng đã đình chỉ việc học của anh trong 2 năm, Pavlou cho biết anh vẫn sẽ đăng ký học tiếp trong khi kháng cáo lại quyết định của trường.

Drew Pavlou tuyên bố trường đại học đã “san bằng” những cáo buộc sai trái về hành vi sai phạm đối với anh ấy sau khi Pavlou lên tiếng chỉ trích mối liên hệ giữa UQ với chính quyền Bắc Kinh.

Một tuần trước đó, nhà hoạt động sinh viên 21 tuổi này cho biết anh nhận được quyết định đình chỉ học trong 2 năm từ Hội đồng UQ.

Pavlou tuyên bố trường đại học UQ đang cố gắng bịt miệng anh, nhưng tổ chức này cho biết vụ việc không liên quan gì đến các vấn đề tự do ngôn luận đối với các quan điểm của Pavlou.

Hiệu trưởng của UQ là ông Peter Varghese đã bày tỏ quan ngại về các khía cạnh của việc chống lại Pavlou và mức độ nghiêm trọng của hình phạt đối với anh ấy.

Một cuộc họp ngoài phiên họp của Hội đồng trường UQ đã được tổ chức để thảo luận về vấn đề này vào ngày 5/6.

Trong một tuyên bố được đưa ra vài giờ sau đó, ông Varghese cho biết sinh viên Pavlou đã nộp đơn kháng cáo vào thứ Ba (2/6) để chống lại quyết định của hội đồng kỷ luật trường.

Kháng cáo sẽ được nghe bởi Ủy ban Kháng cáo Kỷ luật gồm các thành viên của Hội đồng trường, các nhân viên và đại diện sinh viên.

Ủy ban có quyền xác nhận, thay đổi hoặc bỏ qua quyết định của hội đồng kỷ luật.

“Pavlou vẫn là một sinh viên đã đăng ký học và sẽ không có hành động nào bị đình chỉ trong khi kháng cáo được xem xét”, ông Varghese nói.

Ngày 5/6, Hội đồng trường UQ đã “tái khẳng định quan điểm của mình rằng không sinh viên nào nên bị phạt vì bày tỏ quan điểm chính trị cá nhân một cách hợp pháp”, ông nói.

“Tự do ngôn luận là một giá trị nền tảng của trường đại học này”.

Pavlou vốn là một thành viên do Thượng viện bầu chọn, nhưng nếu bị đình chỉ, nhiệm kỳ của anh ấy sẽ hết hạn trước khi Pavlou được cho phép tiếp tục các lớp học trong 2 năm nữa.

“Sau khi báo hiệu sẽ rút lui khỏi mối thù chính trị nhằm chống lại tôi, UQ đã một lần nữa đầu hàng Bắc Kinh và vẫn duy trì quyết định đình chỉ đối với tôi”, Pavlou nói trong một tuyên bố được đăng lên Twitter hôm thứ Sáu (5/6).

“Trường UQ đang tìm cách bắt nạt tôi và gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần của tôi, bằng cách từ chối cho tôi bất kỳ sự rõ ràng nào, liên tục giữ tôi trong tình trạng lấp lửng dưới áp lực to lớn”.

“Đây là một nỗ lực làm cho tôi đau khổ để cho các sinh viên khác thấy rằng, đây là những gì xảy ra khi bạn chỉ trích chính quyền. Thật đáng khinh!"

Pavlou cũng đã kêu gọi Hiệu trưởng Varghese “bãi nhiệm” Phó hiệu trưởng Peter Hoj, là một thành viên của Hội đồng trường UQ nhưng lại không tham dự cuộc họp hôm thứ Sáu (5/6).

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhà hoạt động sinh viên vẫn ghi danh tại Đại học Queensland giữa lúc kháng cáo