Nhà khoa học dữ liệu: Điều chỉnh 106.000 lá phiếu của hạt Fulton ở tiểu bang Georgia là bất khả thi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Justin Mealey, một nhà khoa học dữ liệu của Nhóm Data Integrity Group (Toàn vẹn Dữ liệu), nói với The Epoch Times vào ngày 5/1 rằng việc điều chỉnh 106.000 phiếu bầu trong Ngày bầu cử ở Hạt Fulton, tiểu bang Georgia, là điều "bất khả thi".

Ông Mealey đã làm việc trong Hải quân Hoa Kỳ 9 năm rưỡi và là cựu nhà thầu của CIA với tư cách là nhà phân tích dữ liệu và lập trình viên cho Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia. Hiện ông đang làm lập trình viên cho một trong 4 kiểm toán lớn nhất toàn cầu.

Quá trình điều chỉnh giúp giải quyết các vấn đề cử tri đánh dấu lá phiếu không chính xác và máy kiểm phiếu không thể đọc được. Ban đánh giá sẽ kiểm tra lá phiếu, xác định “ý định” của cử tri và theo đó điều chỉnh.

Richard Barron, giám đốc bầu cử của Hạt Fulton, tiểu bang Georgia cho biết trong một cuộc họp báo vào tối ngày 4/11 rằng nhóm của ông đã điều chỉnh 106.000 lá phiếu trong số 113.130 lá phiếu được quét vào ngày hôm đó và "những kết quả đó đã được đăng".

Ông Mealey cho biết trong cuộc phỏng vấn với “American Thought Leaders” của The Epoch Times: “Khi nói chuyện với những người từng làm nhiệm vụ điều chỉnh lá phiếu, chúng tôi hỏi, [thời gian] nhanh nhất để điều chỉnh một lá phiếu là bao nhiêu? Họ nói khoảng chừng 30 giây. Đó là khoảng thời gian nhanh nhất có thể để điều chỉnh một lá phiếu".

“Về cơ bản, một phút điều chỉnh được hai lá phiếu. Và ông Barron nêu con số 106.000 lá phiếu. Tôi thấy, để điều chỉnh 53.000 lá phiếu như vậy thì sẽ cần 883 giờ làm việc”.

“Thực tế là không thể điều chỉnh từng lá phiếu một với số lượng lớn như thế. Cứ cho là họ bắt điều chỉnh vào ngày 3/11 thì đến hôm nay, số lượng lá phiếu họ có thể điều chỉnh được sẽ chỉ là khoảng 58.000. Vậy làm sao có thể làm được 106.000 lá phiếu đây”? Ông Mealey tiếp tục phân tích về lượng thời gian và số lượng nhóm thực hiện công việc này.

“Theo luật pháp và các quy định bầu cử của tiểu bang Georgia, quy trình điều chỉnh lá phiếu cử tri được cho phép để hội đồng công dân lưỡng đảng xem xét bất kỳ lá phiếu nào trong một đợt quét phần mềm được gắn cờ là không rõ ràng về ý định của cử tri”, phát ngôn viên Jessica Corbitt của Hạt Fulton cho biết trong một tuyên bố trước đây đã được gửi qua email cho The Epoch Times.

Bà chỉ ra rằng con số các lá phiếu được điều chỉnh được ông Barron trích dẫn là tổng số phiếu bầu được điều chỉnh từ các đợt quét, chứ không phải cùng thuộc một lô.

Lynda McLaughlin, một thành viên của Nhóm Data Integrity Group đã chỉ ra một mối quan ngại khác về quy trình điều chỉnh lá phiếu của tiểu bang Georgia trong cuộc một phỏng vấn với “American Thought Leaders”.

“Nếu bạn đưa một lá phiếu đã được điều chỉnh vào, thì lá phiếu ban đầu với ý định ban đầu của cử tri sẽ không còn nữa”, bà Lynda nói. “Vì vậy, bây giờ chỉ có lá phiếu mới trong hồ sơ của họ. Nếu bạn muốn in ra thì là in lá phiếu mới đó”.

“Nhưng đó không còn là ý định lựa chọn của cử tri nữa, mà đã là ý định được điều chỉnh theo sự tác nghiệp của nhân viên điều chỉnh".

Bà Lynda chỉ ra rằng đó là lý do tại sao kết quả của hai cuộc kiểm phiếu lại ở Georgia tăng lên.

“Không hề có nhật ký thanh tra, cũng không có thông tin đăng nhập. Máy đã được đăng nhập sẵn sàng. Nhân viên điều chỉnh thậm chí không cần phải đăng nhập. Ai là người thực hiện điều chỉnh lá phiếu thậm chí cũng không được biết. Quá trình điều chỉnh cũng không được theo dõi và không được giám sát. Đây là nghĩa vụ công dân quan trọng nhất của chúng ta. Vậy mà không hề có hồ sơ lưu ghi lại những gì cử tri làm và những gì được điều chỉnh”, bà Lynda nói thêm.

Bà Lynda cũng chỉ ra rằng cuộc bầu cử Thượng viện Hoa Kỳ ngày 5/1 vừa qua ở tiểu bang Georgia “không hề có thay đổi nào so với cách thức tiến hành cuộc tổng tuyển cử”.

Nhóm Data Integrity Group là một nhóm các nhà khoa học dữ liệu và chuyên gia nghiên cứu máy bỏ phiếu chuyên thực hiện phân tích dữ liệu công khai của cuộc tổng tuyển cử. Nhóm đã phát hiện ra từ dữ liệu bầu cử của tiểu bang Georgia rằng hơn 30.000 lá phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump bị xóa và 12.173 lá phiếu khác được chuyển sang tên của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Nhóm đã ra làm chứng về kết quả nghiên cứu trong phiên điều trần của Tiểu ban Tư pháp Thượng viện Georgia vào ngày 30/12/2020.

“Chúng tôi không có bình luận nào về suy đoán của Nhóm Data Integrity Group vốn dường như dựa trên sự hiểu biết sai lầm về quy trình bỏ phiếu vắng mặt. Chúng tôi bảo vệ ý kiến của mình và chúng tôi lưu giữ tất cả thông tin về lá phiếu phù hợp với quy định của luật pháp”, Regina Waller, phát ngôn viên của Hạt Fulton nói với The Epoch Times trong một email.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà khoa học dữ liệu: Điều chỉnh 106.000 lá phiếu của hạt Fulton ở tiểu bang Georgia là bất khả thi