Twitter khóa tài khoản một nghị sỹ vì gọi quan chức chuyển giới là 'đàn ông'

Giúp NTDVN sửa lỗi

The Daily Wire đưa tin, Twitter mới đây đã khóa tài khoản của Dân biểu đảng Cộng Hòa Jim Banks sau khi ông gọi Thứ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ chuyển giới Rachel Levine là một “người đàn ông”. 

Cụ thể, tài khoản Twitter của Dân biểu Jim Banks đã đăng một dòng tweet vào ngày 19 tháng 10. Ông viết: “Danh hiệu nữ tướng 4 sao đầu tiên đã bị một người đàn ông giành mất”.

Như đã đưa tin, bác sĩ Rachel Levine – thứ trưởng Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ của Chính quyền Biden, vào hôm ngày 19/10 đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Đô đốc 4 sao cho Quân đoàn Ủy ban Dịch vụ Y tế Công cộng Hoa Kỳ (U.S. Public Health Service Commissioned Corps). Đây là một lực lượng với khoảng 6.000 người thay mặt cho chính phủ liên bang để ứng phó với các cuộc khủng hoảng y tế, trong đó có việc phân phối vaccine ngừa COVID-19. Tờ Washington Post tuyên bố, bà Levine là “nữ” đô đốc 4 sao đầu tiên của tổ chức này. Trước khi phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ vào năm 2013, bà Rachel Levine từng được biết đến với cái tên là Richard Levine. Bà Rachel Levine hiện nay cũng được biết đến là người ủng hộ phẫu thuật chuyển giới cho trẻ em.

Trong một dòng tweet khác của mình đăng vào ngày 20/10, Dân biểu Jim Banks viết rằng: “Gọi một người đã sinh ra và sống như một người đàn ông trong suốt 54 năm là sĩ quan bốn sao ‘nữ’ đầu tiên [của Hoa Kỳ] là một sự sỉ nhục đối với mọi cô gái mơ ước một ngày nào đó có thể phá vỡ trần nhà bằng kính”.

Về phần mình, Rachel Levine đã phát biểu sau buổi lễ tuyên thệ nhậm chức như sau:

“Đây là một thời khắc quan trọng. Và tôi rất vinh dự được đảm nhận vai trò này, bởi vì tác động mà tôi có thể tạo ra cũng như bản chất lịch sử cho những gì mà nó tượng trưng. Tôi đứng trên vai của những người LGBTQ đi trước tôi, cả những người đã biết và chưa biết. Mong sự kiện ngày hôm nay chỉ là sự kiện đầu tiên trong số nhiều sự kiện sẽ diễn ra sắp tới, khi mà chúng ta cùng tạo ra một tương lai đa dạng và toàn diện hơn”.

Tâm Di

Theo Daily Wire



BÀI CHỌN LỌC

Twitter khóa tài khoản một nghị sỹ vì gọi quan chức chuyển giới là 'đàn ông'