Trích dẫn thông tin của người tố giác, nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cho biết: Gia đình Biden đã bán khí đốt của Mỹ cho Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Dân biểu James Comer (Cộng hòa-Kentucky), gia đình ông Biden đã bán khí đốt tự nhiên của Mỹ cho Trung Quốc từ rất lâu trước khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống, trích dẫn các tài liệu và thông tin do người tố giác cung cấp.

Ông Hunter Biden có một đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc làm trợ lý trong khi giao dịch với phía Trung Quốc về việc vận chuyển khí đốt tự nhiên của Mỹ sang Trung Quốc vào năm 2017, và gia đình Biden đã hứa với các cộng sự kinh doanh rằng họ sẽ gặt hái được nhiều thành quả khi ông Biden trở thành tổng thống, ông Comer trình bày trong một lá thư cho Bộ trưởng bộ Tài chính Janet Yellen đề ngày 20/09.

"Tổng thống đã không chỉ đánh lừa công chúng Mỹ về các giao dịch kinh doanh nước ngoài trong quá khứ của mình, mà còn không tiết lộ rằng ông đóng vai trò quan trọng trong việc dàn xếp một thương vụ bán tài nguyên thiên nhiên của Mỹ cho Trung Quốc trong khi lên kế hoạch tranh cử Tổng thống", ông Comer viết.

Ông Joe Biden, theo như ông Comer cho biết, là một đối tác kinh doanh trong thỏa thuận này và có không gian văn phòng để làm việc cho thỏa thuận này, và một công ty mà ông (Joe Biden) quản lý đã nhận được hàng triệu USD từ các đối tác Trung Quốc trước dự kiến ​​liên doanh.

Trong khi một phần của những gì ông Comer tuyên bố trước đây đã được báo cáo trong tin tức, bức thư, trích dẫn lời khai của người tố giác, cũng như email, bản trình bày PowerPoint của công ty, ảnh chụp màn hình các tin nhắn được mã hóa và tài liệu ngân hàng mà ủy ban đảng Cộng hòa thu được, cung cấp một bức tranh hoàn chỉnh hơn cho thấy ông Biden hiểu biết và tham gia vào kế hoạch ít nhất từ ​​năm 2017.

Từ năm 2017 đến năm 2021, gia đình Biden hứa với các cộng sự kinh doanh rằng ông Joe Biden sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2020 và những người làm việc với họ từ năm 2017 trở đi sẽ “gặt hái thành quả trong chính quyền Biden trong tương lai”, theo lời ông Comer kể lại lời khai của người tố cáo với Ủy ban giám sát đảng Cộng hòa.

“Khi nước Mỹ hiện đang vật lộn trong một cuộc khủng hoảng năng lượng, điều quan trọng là phải hiểu tại sao gia đình Biden lại bán năng lượng dự trữ của Mỹ cho người Trung Quốc, nếu điều đó ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định của Tổng thống Biden ngày hôm nay, và tại sao Tổng thống Biden chưa bao giờ tiết lộ mối quan hệ của mình với người Trung Quốc. cho công chúng Mỹ”, ông Comer viết cho bà Yellen.

“Nếu Tổng thống Biden đã làm việc để làm giàu không chỉ cho bản thân mà cả gia đình ông ấy bằng cách hứa hẹn, đổi lấy hàng triệu USD, quyền tiếp cận hoặc ảnh hưởng chính sách trong một Chính quyền Biden trong tương lai, Quốc hội và người dân Mỹ được hưởng thông tin đó”.

'Tốt cho cả Hoa Kỳ và Trung Quốc'

Các email đính kèm trong lá thư cho thấy ông Hunter Biden đang tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho thỏa thuận khí đốt tự nhiên với các giám đốc điều hành hàng đầu của CEFC China Energy, hiện là một trong những công ty năng lượng lớn nhất ở Trung Quốc.

Trong một email vào tháng 11/2017 cho giám đốc điều hành CEFC Dong Gongwen, ông Hunter nói với đối tác của mình rằng anh đã gửi thông tin về các cơ hội khí tự nhiên hóa lỏng ở Louisiana.

Ông Hunter viết: “Chúng tôi đã bắt đầu điều tra các cơ hội ở Hoa Kỳ trước khi chính phủ Trung Quốc công bố mối quan tâm của nước này đối với việc nhập khẩu Khí tự nhiên từ khắp nơi trên thế giới. Ông đưa ra triển vọng về các hợp đồng đối với lượng lớn khí đốt tự nhiên hóa lỏng “với mức giá rất cạnh tranh” trong ngắn hạn, cũng như khả năng mua lại hoặc hợp tác trong một dự án khí đốt tự nhiên đầy hứa hẹn ở Louisiana sẽ thúc đẩy các mục tiêu dài hạn của CEFC.

Nhà lập pháp đảng Cộng hòa cho biết trích dẫn người tố cáo: Gia đình Biden đã bán khí đốt của Mỹ cho Trung Quốc
Ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, tham dự một sự kiện tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 18/04/2022. (Ảnh: Drew Angerer / Getty Images)

Ông nói thêm: “Đề xuất mà tôi đã chia sẻ với các bạn có thêm lợi ích là tốt cho cả Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Theo bức thư, trợ lý người Trung Quốc của ông Hunter, ông Bao Jiaqi (Bao Gia Kỳ), người trước đây từng là trợ lý nghiên cứu tại cơ quan quản lý kinh tế vĩ mô của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, đã gửi cho anh ta một bản trình bày chi tiết bao gồm các bản đồ địa hình và chính trị, cùng với chú thích của Trung Quốc, khắc họa nước Mỹ về trữ lượng khí đốt tự nhiên. Bài thuyết trình dài 30 trang đặc biệt nhấn mạnh đến Pennsylvania, Louisiana, Texas, Oklahoma và Wyoming.

Các email kèm theo các slide tiết lộ kế hoạch thúc đẩy việc bán khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc thông qua Hudson West III LLC, một công ty do ông Hunter và các quan chức CEFC thành lập, theo bức thư.

Vai trò bị cáo buộc của ông Joe Biden

Theo lời kể của một người tố giác, ông Joe Biden là một “đối tác khó hiểu” trong các giao dịch với người Trung Quốc và con trai ông sẽ nắm giữ 10% cổ phần của liên doanh để che giấu sự tham gia của mình, theo bức thư của ông Comer. Thông tin tương tự trước đó đã được xác nhận bởi cựu cộng sự kinh doanh Tony Bobulinski với The Epoch Times.

“Đừng đề cập đến việc ông Joe có liên quan, chỉ khi [bạn] đối mặt, tôi biết [bạn] biết điều đó nhưng họ bị hoang tưởng”, một cộng sự của ông Hunter nói với một đối tác khác vào ngày 20/05/2017, trong một cuộc trò chuyện trên WhatsApp , một ảnh chụp màn hình đã được đính kèm trong bức thư.

“Được rồi, họ nên hoang tưởng về mọi thứ”, người kia trả lời.

Trong những gì ông Comer suy đoán là một "sai lầm" từ phía ông Hunter, ông Hunter đã viết trong một email tháng 09/2017 yêu cầu "cung cấp chìa khóa cho các đồng sự văn phòng mới", người mà anh ta xác định là Biden lớn hơn, Jill Biden và em trai của Tổng thống, Jim. Ông Hunter đã cung cấp số điện thoại di động cá nhân của cha và chú mình trong trường hợp người nhận cần gọi để xác nhận.

Nhà lập pháp đảng Cộng hòa cho biết trích dẫn người tố cáo: Gia đình Biden đã bán khí đốt của Mỹ cho Trung Quốc
Tổng thống Joe Biden (trái) sóng đôi cùng con trai mình là ông Hunter Biden sau khi tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo Holy Spirit ở Đảo Johns, SC, vào ngày 13/08/2022. (Nicholas Kamm / AFP qua Getty Images)

Bà Cecilia Browning, tổng giám đốc của tòa nhà văn phòng, đã trả lời yêu cầu của ông Hunter cùng ngày. “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được chào đón các đồng nghiệp mới của bạn!” cô ấy đã viết, theo một bản sao của email từ máy tính xách tay bị cáo buộc của ông Hunter.

Nhà Trắng vẫn khẳng định rằng ông Hunter và tổng thống "không phải là đồng sự trong văn phòng". Ông Biden (Joe) vẫn khẳng định rằng ông chưa bao giờ thảo luận với con trai mình (Hunter) về công việc kinh doanh của ông Hunter. The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng và luật sư của ông Hunter để có thêm bình luận về bức thư của ông Comer.

Các đảng viên Đảng Dân chủ, cùng ngày ông Comer gửi thư, đã bỏ phiếu bác bỏ nghị quyết mà nghị sĩ Đảng Cộng hòa đề xuất để tổng thống giao các tài liệu liên quan đến các giao dịch kinh doanh nước ngoài của gia đình Biden.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trích dẫn thông tin của người tố giác, nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cho biết: Gia đình Biden đã bán khí đốt của Mỹ cho Trung Quốc