Nhà sáng lập Project Veritas: FBI lục soát nhà của những người có liên kết với tổ chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các đặc vụ liên bang Hoa Kỳ FBI đã khám xét nhà ở New York của những người có liên quan đến Project Veritas, theo nhà sáng lập tổ chức James O’Keefe hôm 4/11.

Trong một video được đăng lên YouTube của Project Veritas, nhà sáng lập O’Keefe cho biết, tổ chức của ông đã nhận được trát đòi hầu tòa, trước khi nói rằng nhà của các cựu nhân viên và các nhân viên hiện thời của Project Veritas đã bị các đặc vụ liên bang lục soát. Ông cho biết: “Căn hộ và nhà của các nhà báo và nhà báo cũ của Dự án Veritas đã bị đặc vụ FBI đột kích”. Đồng thời, giám đốc O’Keefe cho biết thêm rằng, có vẻ như Tòa án Quận phía Nam của New York đang nhắm mục tiêu vào nhóm này.

Ngoài ra, nhà sáng lập O’Keefe nói rằng, một cộng sự của Project Veritas đã được liên lạc ngay sau cuộc khám xét của FBI bởi một phóng viên của New York Times, mặc dù trát đòi hầu tòa được ban hành nhưng có bảo mật.

Người đứng đầu Project Veritas cho biết: “Trong vòng một giờ sau khi một trong những ngôi nhà của các phóng viên của chúng tôi bị FBI đột kích bí mật… New York Times đã liên hệ với phóng viên đó để yêu cầu bình luận”. Ông nói thêm rằng, “chúng tôi không biết bằng cách nào” mà phóng viên NY Times thu được thông tin về lệnh khám xét hoặc đối tượng.

Vào tháng 11/2020, Project Veritas đã kiện New York Times vì ​​tội phỉ báng. Tổ chức này cho rằng, bài báo đưa tin về một video của Veritas thiếu chính xác và một phần xuất phát từ sự phẫn nộ của các phóng viên NY Times. Các luật sư của tờ báo đã đệ đơn bào chữa vào tháng 4/2021, phủ nhận hầu hết các cáo buộc.

Một phát ngôn viên của FBI nói với Associated Press rằng, các đặc vụ đã tiến hành một "hoạt động hành pháp được tòa án cho phép" tại một căn hộ ở Manhattan và một địa chỉ ở Mamaroneck thuộc Quận Westchester, New York. Người phát ngôn dường như không bình luận về việc liệu các cuộc tìm kiếm có liên quan đến Project Veritas hay không.

The Epoch Times đã liên hệ với FBI để đưa ra bình luận.

Vào năm 2020, đã có nhiều cá nhân liên hệ với Project Veritas với tuyên bố họ đã lấy được bản sao nhật ký của Ashley Biden - con gái út của Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden - ông O’Keefe cho biết trong video. Các chỉ điểm cáo buộc rằng, cuốn nhật ký được tìm thấy “bị bỏ lại trong một căn phòng” sau khi cô ấy rời đi, và cuốn nhật ký chứa “những cáo buộc bùng nổ chống lại ứng cử viên Joe Biden lúc bấy giờ”, ông O’Keefe nói.

Ông tiếp tục cho biết, các luật sư của Project Veritas đã liên hệ với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ trước khi các cuộc khám xét được thực hiện. Các luật sư của họ nói với các đặc vụ liên bang rằng, họ đã “truyền đạt những dữ kiện không có sẵn chứng minh Project Veritas không tham gia vào hoạt động tội phạm và/ hoặc ý định phạm tội”, theo lời ông O’Keefe.

Nhà sáng lập Project Veritas bổ sung: “Giống như bất kỳ phóng viên nào, chúng tôi thường xuyên xử lý việc tiếp nhận thông tin nguồn và thực hiện các bước để xác minh tính xác thực, tính hợp pháp và mức độ tin cậy của nó. Những nỗ lực của chúng tôi là hoạt động báo chí có trách nhiệm, có đạo đức và chúng tôi chắc chắn rằng Project Veritas đã hành động đúng đắn ở mỗi bước”.

Ông O’Keefe cho biết, Project Veritas không thể xác định tính xác thực của cuốn nhật ký và đã cố gắng trả lại cho một trong những luật sư của cô Ashley Biden, nhưng viên luật sư “từ chối xác thực nó”. Thay vào đó, tổ chức đã giao nó cho "cơ quan hành pháp để đảm bảo nó có thể được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp của nó" và Project Veritas "chưa bao giờ công bố nó", ông nói.

Ông cáo buộc: “Bây giờ, Bộ Tư pháp của cha bà Biden, cụ thể là Văn phòng Công tố viên Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, dường như đang điều tra tình huống, [với] tuyên bố rằng cuốn nhật ký đã bị đánh cắp”.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà sáng lập Project Veritas: FBI lục soát nhà của những người có liên kết với tổ chức