Nhà tài phiệt George Soros tài trợ cho công ty truyền thông mới để giúp các nhà báo chống lại 'thông tin sai lệch'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông dòng chính của Mỹ hầu hết đều thiên tả. Dù vậy, các trang truyền thông cánh hữu hoặc đơn giản là ủng hộ các tư tưởng văn hoá truyền thống như phản đối nạo phá thai, duy trì đức tin vào nhà thờ, không ủng hộ các chính sách nhập cư bất hợp pháp, chủ nghĩa toàn cầu, sở hữu toàn dân, thuế cao, phúc lợi lớn ... dường như đã trở thành mối đe doạ của cánh tả. Gần dây, một liên minh các tỷ phú, nhà tài phiệt cánh tả, những người có 'quyền lực' rất lớn với chính sách của cánh tả đã đổ tiền vào tập đoàn truyền thông mới, dường như để đảm bảo rằng mọi tư tưởng thiên tả (tiến lên con đường chủ nghĩa xã hội) phải chắc chắn được đón nhận.

Tờ National File đưa tin, một liên minh mới của các tỷ phú và nhà tài phiệt cánh tả, trong đó có nhà quản lý đầu cơ gây tranh cãi George Soros, nhà sáng lập mạng xã hội LinkedIn – Reid Hoffman, hiện đang đổ tiền để tài trợ cho một công ty truyền thông mới. Đây là thông tin được tiết lộ theo một bài báo vào hôm 25/10 của hãng tin Axios.

Bài báo của Axios viết rằng: “[Một] công ty công ích mới được hỗ trợ bởi các tỷ phú [như] Reid Hoffman, George Soros và những người khác sẽ ra mắt vào hôm thứ Ba để tài trợ cho các công ty truyền thông mới và nỗ lực để đối phó với các thông tin sai lệch”.

Theo tờ National File, điều này diễn ra trong bối cảnh các tập đoàn truyền thông lớn đang phải chật vật để thuyết phục người dân Mỹ rằng, những thông tin không phù hợp với quan điểm chính trị của các tập đoàn truyền thông nên bị dán nhãn là “thông tin sai lệch” và cần phải bị loại bỏ.

Công ty mới do tỷ phú George Soros tài trợ có tên gọi là “Good Information Inc.” (tạm dịch là Tập đoàn Thông tin Tốt). Công ty này sẽ được dẫn dắt bởi bà Tara McGowan – người trước đây từng lãnh đạo một tổ chức cánh tả có tên là ACRONYM, được cho là đã chi hơn 100 triệu USD để bảo đảm rằng, Tổng thống Donald Trump sẽ phải thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020. Công ty ACRONYM cũng là đối tượng bị khiếu nại của Ủy ban Bầu cử Liên bang vào hồi năm ngoái.

Tờ Axios cho biết, ủy ban cố vấn của công ty mới bao gồm “gần hai chục chuyên gia chính trị, truyền thông và công nghệ, bao gồm cựu Giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Cung [dưới thời Obama] – ông Dan Pfeiffer, người sáng lập Civic Signal – Eli Pariser, người đồng sáng lập Check My Ads – bà Nandini Jammi, cựu biên tập viên của tờ Chicago Tribune và Chicago Sun-Times – ông Mark Jacob, người đồng sáng lập Accountable Tech – bà Nicole Gill, và những người khác".

Bên cạnh đó, công ty này cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc trao tiền cho các tổ chức thuộc phe bảo thủ, miễn là họ đấu tranh để chống lại bất cứ điều gì mà George Soros và các nhà đầu tư khác coi là “thông tin sai lệch”. Theo tờ National File, các hãng tin tức địa phương cũng là mục tiêu chính của công ty mới, thông qua việc Tập đoàn Good information sẽ tìm cách đầu tư vào những hãng tin “cấp tiến” ở địa phương để chống lại cái mà họ cho là thông tin sai lệch trên toàn nước Mỹ.

Tâm Di

 

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Nhà tài phiệt George Soros tài trợ cho công ty truyền thông mới để giúp các nhà báo chống lại 'thông tin sai lệch'