Nhà tài trợ hàng đầu cho đảng Dân chủ bị kết án vì liên quan đến ma túy và tình dục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà hoạt động chính trị giàu có Ed Buck là một trong số các nhà tài trợ hàng đầu cho các thành viên đảng Dân chủ, mới đây đã bị kết tội vì đã tiêm một loại ma túy tổng hợp cho những người đồng tính nam để đổi lấy tình dục.

Theo tờ Breitbart đưa tin, ông Ed Buck – một nhà hoạt động chính trị giàu có và là một trong số các nhà tài trợ hàng đầu cho các thành viên Đảng Dân chủ – mới đây đã bị tuyên án là có tội vào hôm thứ Ba (ngày 27/7, theo giờ Mỹ), với cáo buộc đã tiêm một loại ma túy tổng hợp có tên gọi là methamphetamine (ở dạng tinh thế nó còn có tên gọi là ma túy “đá”) cho những người đồng tính nam để đổi lấy tình dục, điều này đã gây ra 2 cái chết và các trường hợp sốc thuốc (hoặc quá liều) khác.

Theo hãng tin AP, một bồi thẩm đoàn liên bang đã kết tội ông Buck với tất cả 9 tội danh, điều này có thể dẫn đến án chung thân.

Phán quyết này của Tòa được đưa ra đúng 4 năm sau khi một trong số các nạn nhân được phát hiện là đã chết vì dùng thuốc quá liều trong căn hộ của ông Ed Buck ở West Hollywood.

Bồi thẩm đoàn đã nghị án trong hơn 4 giờ, sau phiên tòa kéo dài 2 tuần. Các công tố viên cho biết, ông Buck đã trả tiền cho những người đàn ông mà ông ta liên hệ được trên các trang web hẹn hò đồng tính. Ông hứa sẽ cung cấp ma túy để đổi lấy các hành vi tình dục.

Các công tố viên cho biết, ông Buck đã lợi dụng những người dễ bị tổn thương bằng cách trả tiền cho họ đến nhà ông để sử dụng ma túy và tham gia vào các trò chơi tình dục. Theo Breitbart, nhiều người nghiện ma túy đã tham gia vào hoạt động mại dâm để tiếp tục thỏa mãn cơn nghiện của họ.

Các công tố viên cho biết, ông Buck đã liên tục tiêm ma túy cho 2 nạn nhân Moore và Dean cho đến khi họ bất tỉnh và chết.

Ông Buck là người đã đóng góp hơn 500.000 USD trong chiến dịch tranh cử cho ứng cử viên Tổng thống thất cử năm 2016 – bà Hillary Clinton. Ông còn tài trợ cho các thành viên đảng Dân chủ nổi tiếng khác như cựu Tổng thống Barack Obama, Thống đốc California – ông Gavin Newsom, Dân biểu Ted Lieu và Adam Schiff.

Vào năm 2000, ông Buck cũng bị kết án 4 tội phân phối ma túy, một tội chứa chấp ma túy, 2 tội khác liên quan đến đường dây bán dâm liên bang.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà tài trợ hàng đầu cho đảng Dân chủ bị kết án vì liên quan đến ma túy và tình dục