Chuyên gia toán học ĐH Yale cho biết: 100.000 lá phiếu ở Pennsylvania có khả năng gian lận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng loạt các bằng chứng cho thấy hành vi gian lận cử tri và giả mạo lá phiếu tràn lan ở tiểu bang Pennsylvania, đang được chính các nhà khoa học, chuyên gia trên khắp nước Mỹ vào cuộc. Một chuyên gia toán học đáng kính đã chứng minh bằng thuật toán cho thấy, khoảng 100.000 lá phiếu đã không được kiểm đếm cho đảng Cộng hòa.

Trọng tâm của rắc rối tập trung vào việc nghi vấn khoảng 100.000 phiếu bầu vắng mặt qua thư tại tiểu bang chiến địa quan trọng này, nơi mà Tổng thống Trump và ông Joe Biden chỉ cách nhau 82.000 phiếu bầu.

Chuyên gia toán học và dữ liệu đã tổng hợp phân tích dữ liệu từ cuộc Bầu cử ngày 3/11, kết hợp với các cuộc phỏng vấn qua điện thoại với cử tri khắp tiểu bang Pennsylvania, và từ đây đã khiến ông đặt ra nhiều nghi vấn.

Ông là Giáo sư Toán học Steven Miller, hiện đang giảng dạy tại Đại học William College, từng lấy bằng Tiến sĩ Toán học tại Đại học Yale và Đại học Princeton. Ông cho biết đã tiến hành phân tích dữ liệu lá phiếu tại Pennsylvania, được thu thập bởi Cựu giám đốc dữ liệu chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là Matt Braynard.

Ngoài dữ liệu này, giáo sư Miller đã thực hiện 2.684 cuộc phỏng vấn cử tri tại tiểu bang Pennsylvania, và những gì ông phát hiện thấy là 2 mô hình thuật toán khiến ông rất quan tâm:

Mô hình thuật toán thứ nhất mà ông phát hiện cho thấy các lá phiếu vắng mặt qua thư dường như được yêu cầu từ người nào đó chứ không phải là một cử tri đã ghi danh.

Một mô hình khác khiến giáo sư Miller đặc biệt quan tâm, đó là các lá phiếu đã không được kiểm đếm.

Trong bản tuyên thệ có chữ ký xác nhận của ông, giáo sư Miller viết rằng: “Tôi ước tính rằng tổng số phiếu bầu được yêu cầu bởi một người khác thay vì một người đã ghi danh của Đảng Cộng hòa, cộng với tổng số phiếu bầu đã gửi đi nhưng không được tính đếm nằm trong khoảng từ 89.397 đến 98.801.”

Cần lưu ý, cuối bản tuyên thệ của ông có đề cập hình phạt khai man đối với những người khai man. Điều đó cho thấy giáo sư Toán học Steven Miller rất chắc chắn với kết quả của mô hình thuật toán của mình.

Theo dữ liệu đối với các yêu cầu bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu vắng mặt qua thư do bang Pennsylvania thống kê, thì tính đến ngày 16/11 có khoảng 165.000 lá phiếu của các cử tri Đảng Cộng hòa đã ghi danh mà vẫn chưa được kiểm đếm.

Những phân tích của Giáo sư Miller đã cung cấp thêm các bằng chứng mới về khả năng gian lận cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Trey Trainor cho biết: "Dữ liệu này được cung cấp bởi một nhân chứng là chuyên gia, người sẽ có đủ tư cách tại hầu hết các tòa án trong nước, củng cố thêm kết luận rằng các cấp độ khác nhau của gian lận cử tri đã xảy ra trong cuộc bầu cử năm nay”.

Pennsylvania, và đặc biệt là thành phố Philadelphia hiện đã bị giám sát chặt chẽ trong bối cảnh có quá nhiều cáo buộc gian lận phiếu bầu và giả mạo lá phiếu.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia toán học ĐH Yale cho biết: 100.000 lá phiếu ở Pennsylvania có khả năng gian lận