Nhà Trắng bí mật đưa trẻ em nhập cư vào Tennessee mà không được tiểu bang cho phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà lập pháp từ Tennessee đang vô cùng tức giận và gióng lên hồi chuông báo động sau khi chính quyền Biden đưa trẻ vị thành niên không có người đi kèm vào tiểu bang vào lúc nửa đêm 19/5 mà không hề thông báo. Điều này xảy ra bất chấp việc Thống đốc bang yêu cầu Tổng thống không đưa đối tượng nhập cư này đến Tennessee.

Đài truyền hình địa phương WRCB-TV Channel 3 hôm thứ Tư ngày 19/5 phát hành một video cho thấy, nhiều máy bay chở trẻ vị thành niên đến Trung tâm Hàng không Wilson ở Chattanooga vào lúc nửa đêm, New York Post đưa tin ngày 20/5.

Trong một video khác được công bố hôm thứ Năm ngày 20/5, những đứa trẻ mang túi thời trang ở độ tuổi thanh thiếu niên, được đưa lên xe buýt đậu trên đường băng.

Tổng cộng, có bốn xe buýt.

Nhà Trắng và Bộ An ninh Nội địa đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Post về các video.

Đài truyền hình địa phương WRCB-TV Channel 3 là kênh thông tin đầu tiên đưa tin về vấn đề này, theo Fox News.

Tuy nhiên, Đảng Cộng hòa tiểu bang Tennessee nói rằng, họ không hề được thông báo về kế hoạch của chính quyền và đang tìm kiếm câu trả lời.

Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn cho biết trong một tuyên bố với Fox News rằng việc vận chuyển người di cư đang diễn ra trong "đêm đen' mà không được sự cho phép của các cộng đồng liên quan".

Các nhà lập pháp của bang đang mô tả tình huống này là một triệu chứng của các chính sách của chính quyền Biden và hoàn toàn không kiểm soát được dòng người di cư ở biên giới, gieo rắc rủi ro cho cộng đồng của họ.

Thượng nghị sĩ Bill Hagerty cho biết trong một tuyên bố với Fox News rằng cư dân của ông xứng đáng nhận được câu trả lời từ chính quyền.

"Tôi đã cảnh báo trong nhiều tháng rằng, sự thất bại của Tổng thống Biden ở biên giới sẽ dẫn đến việc tái định cư một cách có hệ thống những người di cư trong cộng đồng của chúng tôi, tạo gánh nặng cho trường học, bệnh viện và các cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi, đồng thời làm gia tăng nạn buôn lậu ma túy và buôn người", ông Hagerty nói và cho biết, tiểu bang Tennessee của ông giờ đây nơi nào cũng trở thành biên giới.

Thượng nghị sĩ Blackburn cho biết, Tổng thống Biden không chỉ khiến những trẻ vị thành niên này gặp nguy hiểm, mà còn khiến người dân tiểu bang Tennessee rơi vào tình cảnh tương tự. Bà Blackburn cũng yêu cầu chính phủ giải trình.

Thống đốc bang Tennessee Bill Lee đã dẫn đầu khoảng 20 thống đốc khác thuộc Đảng Cộng hòa gửi thư tới chính quyền Biden kêu gọi hành động ở biên giới phía Nam, nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng nhập cư đang tràn sang nhiều bang của Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bói với Fox News, ông Lee nói, chính quyền Biden từ chối bảo đảm biên giới và thay vào đó là phân tán những đứa trẻ không có người đi kèm trên khắp đất nước mà không quan tâm đến hậu quả. Khi các thống đốc lên tiếng phản đối và yêu cầu giả trình, họ đã cấm báo giới và nhân viên biên phòng đưa tin hoặc đăng ảnh về hiện trường, cũng như thúc đẩy một trong những cuộc khủng hoảng buôn người tồi tệ chưa từng thấy ở biên giới trong 20 năm qua.

Người phát ngôn của Nhà Trắng, Bộ An ninh Nội địa và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã không trả lại yêu cầu bình luận của Fox News.

Như Fox News đã báo cáo trước đây, chính quyền đã nói về việc thúc đẩy giảm số lượng trẻ em nhập cư trong các cơ sở Hải quan và Tuần tra Biên giới của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tính đến tuần trước, số trẻ em bị HHS tạm giữ là hơn 20.000 trẻ.

Bộ trưởng DHS Alejandro Mayorkas cho biết số lượng bắt giữ ở biên giới đã giảm xuống còn khoảng 1.830 người mỗi ngày, đồng thời nhấn mạnh rằng, số lượng trẻ em di cư vẫn đang qua lại biên giới là "khá cao".

Breibart News đưa tin gần đây, chính quyền Biden đưa ra một chính sách nhân đạo để mở cửa phụ cho toàn bộ trẻ em không có người đi kèm được nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Điều này khiến nhiều gia đình đang “tự ly khai” để con của họ vượt biên một mình hoặc cùng anh chị em mà không có bố mẹ.

Đồng thời, chính sách ưu tiên cũng được áp dụng cho người chuyển giới vì họ là "đối tượng dễ bị tổn thương", Breibart News cho hay.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng bí mật đưa trẻ em nhập cư vào Tennessee mà không được tiểu bang cho phép