Nhà Trắng chỉ đạo nhân viên đeo khẩu trang sau nhiều ca dương tính với viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Hai (11/5), Nhà Trắng đã ra chỉ thị cho tất cả mọi người về việc đeo khẩu trang khi đi tới Cánh Tây, sau khi có 2 phụ tá được xác nhận dương tính với virus Corona Vũ Hán trong tuần trước, Reuters đưa tin. Cánh Tây là nơi diễn ra các hoạt động hàng ngày của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Thông tin chi tiết của hướng dẫn được ban hành trong một bản ghi nhớ cho các nhân viên của Tổng thống chiều ngày 11/5. Chỉ đạo mới này từ phía Nhà Trắng phản ánh việc thắt chặt các thủ tục ở cấp cao nhất của chính phủ Hoa Kỳ trước nguy cơ Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence có thể bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán (COVID-19).

Trong tuần vừa qua, đã có 2 nhân viên của Nhà Trắng được xác nhận dương tính với virus Corona Vũ Hán, một trong số đó là một nhân viên phục vụ và thư ký báo chí của ông Pence, bà Katie Miller.

Tổng thống Trump không cho rằng 2 trường hợp nhiễm bệnh này phản ánh hệ thống kiểm soát dịch bệnh của Nhà Trắng đã bị phá vỡ. Ông cảm thấy tình hình được kiểm soát “rất tốt” và “không có lỗ hổng nào”.

Tuy nhiên, Tổng thống Hoa Kỳ cho biết ông sẽ cân nhắc các biện pháp liên lạc để duy trì khoảng cách an toàn với Phó Tổng thống Pence trong một khoảng thời gian, có thể là qua kênh điện thoại. Hôm thứ Hai (11/5), Phó Tổng thống Pence vẫn làm việc tại Nhà Trắng nhưng không tham dự cuộc họp báo được tổ chức tại Vườn Hồng. Trong cuộc họp báo này, các quan chức tham dự đã đeo khẩu trang, và các diễn giả đã sử dụng một bục phát biểu khác thay vì dùng chung với Tổng thống Trump.

Theo ABC News, Nhà Trắng cũng không khuyến khích các cuộc gặp không cần thiết từ các bộ phận khác tới khu vực Cánh Tây, bao gồm phòng Bầu Dục và phòng làm việc của các cố vấn cấp cao.

Trước đó vào ngày 09/5, có thông tin cho biết một trợ lý thứ hai của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, là bà Katie Miller - phát ngôn viên của ông Pence và là vợ của cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller. Một số người có tiếp xúc gần với bà Miller đã được đưa đi cách ly một phần. Bản thân Phó Tổng thống Pence vẫn tiếp tục làm việc tại Nhà Trắng, nhưng trước mắt ông sẽ duy trì khoảng cách an toàn với Tổng thống Trump, theo sự tư vấn của đơn vị y tế Nhà Trắng.

Vào ngày 07/5, Nhà Trắng cho biết một thành viên của quân đội làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng đã có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Các quan chức cho biết, trong những ngày sắp tới hai vị Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ sẽ được xét nghiệm virus Corona Vũ Hán hàng ngày. Trước đó, các xét nghiệm được thực hiện theo tuần. Ông Pence cũng nói thêm rằng những người tiếp xúc với Tổng thống Trump cũng sẽ được kiểm tra tình trạng sức khỏe mỗi ngày. Từ tháng trước, Nhà Trắng đã bắt đầu thực hiện xét nghiệm đối với bất kỳ cá nhân nào có tiếp xúc gần với Tổng thống hoặc Phó Tổng thống.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng chỉ đạo nhân viên đeo khẩu trang sau nhiều ca dương tính với viêm phổi Vũ Hán