Nhà Trắng: Hai trợ lý hàng đầu từ chức trong vòng 48 tiếng, chính quyền Biden trong trạng thái rơi tự do

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong vòng 48 giờ đồng hồ, Nhà Trắng liên tục đối diện với tin các trợ lý hàng đầu rời bỏ chính quyền. Tin thư ký báo chí của Phó Tổng thống Kamala Harris xin nghỉ việc vừa được đưa ra, thì một tin khác lại ập đến: Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng cũng sẽ chuyến đến cơ quan khác.

Giám đốc Truyền thông Emma Riley thông báo hôm thứ Sáu rằng cô ấy sẽ chuyển đến Bộ Lao động, theo Newsweek.

Tin tức này được đưa ra một ngày sau khi có thông báo rằng Ashley Etienne, người từng phục vụ cựu Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, sẽ rời vị trí thư ký báo chí của Phó tổng thống Harris vào tháng tới, theo Fox News đưa tin.

Bà Riley trước đây là Phó giám đốc truyền thông, Giám đốc truyền thông khu vực và Thư ký báo chí cho chiến dịch Biden.

Sự ra đi của bà vào đúng thời điểm mà sự ủng hộ của người Mỹ đối với Tổng thống và Phó tổng thống thấp chưa từng có trong lịch sử. Một cuộc thăm dò tháng 11 của USA Today và Đại học Suffolk đã cho kết quả tỷ lệ phê chuẩn Tổng thống Joe Biden là 38% và Phó tổng thống Harris là 28%.

Trong báo cáo của mình dựa trên các nguồn dấu tên, CNN cho biết một nguồn tin đã nói với họ rằng cô Etienne "không phù hợp" với bà Harris và không đóng vai trò tích cực trong việc phát triển một chiến lược để đưa bà Harris ra khỏi cái tình trạng tồi tệ mất kiểm soát trong năm đầu tiên nhiệm kỳ của bà ấy.

Dân biểu James Clyburn của Nam Carolina đã cố hạ thấp mức độ nghiêm trọng của những thay đổi này.

“Lúc nào mà chẳng có người nghỉ việc. Bản thân tôi cũng từng thuyên chuyển nhiều lần ở cấp tiểu bang. Và tôi biết rằng trong vài tháng đầu tiên - đôi khi phải mất một năm - mọi người có thể phát hiện ra điều này không ảnh hưởng. Vì vậy, những điều này thường xảy ra”, ông nói.

Viết trên tờ Atlantic, nhà bình luận David Graham cho rằng nội bộ Đảng Dân chủ đang bất đồng khiến họ trở thành kẻ thù của nhau trong Đảng.

“Các thành viên Đảng Dân chủ đã đấu tranh với nhau trong nội bộ trong nhiều tháng qua ở Washington, và ngay cả khi các cử tri thích kết quả, thì cảnh tượng này cũng thật khó chịu”, ông viết.

“Bạn không thể bật kênh tin tức truyền hình cáp những ngày này mà không nghe một đảng viên Dân chủ giải thích lý do tại sao phần mà họ ít yêu thích nhất trong chương trình nghị sự của ông Biden lại là điều thậm tệ. Điều này có thể thuyết phục hơn một cuộc diễu hành có thể đoán trước của những thành viên Đảng Cộng hòa nói một điều tương tự”, ông Graham viết.

“Nếu điều đó là sự thật, thì điều đó giúp giải thích tại sao tình trạng “rơi tự do” của Biden lại đặc biệt bị thúc đẩy bởi sự ủng hộ đang bị xói mòn từ chính Đảng Dân chủ và những thành viên không đảng phái".

“Sự bất mãn có thể kéo theo nhiều xung động, mâu thuẫn khác nhau. Một số thành viên Đảng Dân chủ cảm thấy khó chịu vì Đảng chưa phát triển đủ nhanh, những người khác cho rằng Đảng đã không còn ưu tiên các sở thích cá nhân của họ và những người còn lại cho rằng đảng đang theo đuổi những ý tưởng mà họ không hề thích. Kết quả cuối cùng là giống nhau: tình trạng hỗn độn của Đảng Dân chủ và những người ủng hộ nó đang rất khó chịu”, ông David Graham viết.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng: Hai trợ lý hàng đầu từ chức trong vòng 48 tiếng, chính quyền Biden trong trạng thái rơi tự do