Nhà Trắng trở thành ổ dịch virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến nay, tổng cộng 4 phóng viên làm việc tại Nhà Trắng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, sau khi vợ chồng Tổng thống Trump thống báo nhiễm bệnh vào ngày 2/10.

Cụm dịch virus Corona Vũ Hán tại Nhà Trắng đang lan rộng trong khi nhiều thành viên của nhóm báo chí chuyên trách tại đây tự cách ly và chờ kết quả xét nghiệm. Ba phóng viên đã có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán hôm 2/10, Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng cho biết.

"Trước những ca dương tính này, cùng kết quả xét nghiệm của Tổng thống và những ca dương tính khác trong đội ngũ nhân viên Nhà Trắng, một số phóng viên chuyên trách Nhà Trắng đang tự cách ly trong khi chờ xét nghiệm", hiệp hội cho biết thêm trong một email gửi các thành viên tối cùng ngày.

Một nhân viên Nhà Trắng làm việc ở khu vực báo chí cánh Tây cũng đã nhận kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán vào buổi sáng.

Mối đe dọa của virus Corona Vũ Hán đối với Hoa Kỳ không còn bị giới hạn bởi địa lý hoặc nhân khẩu học.

Đây có thể là một lần cảnh tỉnh cho các nước trên toàn cầu khi virus đã xâm nhập vào ngôi nhà an toàn nhất trên thế giới. Nếu bất cứ ai cảm thấy không nghiêm túc với sự lây nhiễm của virus, thì đều cần phải thức tỉnh.

Hiện tại, Tổng thống Donald Trump đang được cách ly ở Trung tâm Y tế Walter Reed và dự kiến ​​sẽ ở đó trong “vài ngày”, theo Epoch Times tiếng Anh.

Trung tâm Y tế Walter Reed là một bệnh viện quân đội Hoa Kỳ.

Khi ông rời Nhà Trắng và lên trực thăng Marine One, Tổng thống, đeo khẩu trang, vẫy tay chào các phóng viên, nhưng không trả lời câu hỏi.

Trong một tuyên bố với giới truyền thông, Nhà Trắng cho biết:

"Tinh thần của Tổng thống Trump vẫn tốt, có các triệu chứng nhẹ và đã làm việc suốt cả ngày".

Nhà Trắng cũng cho biết: “Hết sức thận trọng, và theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế, Tổng thống sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới. Tổng thống Trump cảm kích trước sự ủng hộ dành cho cả ông và Đệ nhất phu nhân".

Phát ngôn viên Alyssa Farah cho biết, Tổng thống Trump vẫn đang làm việc và không có chuyện chuyển giao quyền lực tạm thời cho Phó Tổng thống Mike Pence.

Tổng thống Trump cũng đã đăng một thông điệp ngắn trên mạng trước khi rời Nhà Trắng:

“Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ to lớn. Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ”.

“Đệ nhất phu nhân cũng đang trong tình trạng tốt. Vì vậy, cảm ơn các bạn rất nhiều, tôi rất cảm kích sự ủng hộ của các bạn, tôi sẽ không bao giờ quên điều đó. Cảm ơn các bạn".

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng trở thành ổ dịch virus Corona Vũ Hán