Nhà Trắng xác nhận Hunter Biden vẫn nắm giữ cổ phần trong công ty Trung Quốc BHR Partners

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thư ký báo chí Nhà Trắng xác nhận rằng con trai của Tổng thống Joe Biden là Hunter Biden vẫn nắm giữ cổ phần trong một công ty cổ phần tư nhân của Trung Quốc.

“Anh ấy đang chuẩn bị rút vốn khỏi công ty”, thư ký báo chí Jen Psaki cho biết trong cuộc họp báo ngày 5/2, khi được hỏi về cổ phần của ông Hunter Biden trong Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Cổ phần Bột Hải Hoa Mỹ Thượng Hải (BHR Partners).

Bà Psaki đã xác nhận một báo cáo trước đây của Daily Caller rằng ông Hunter Biden vẫn nắm giữ cổ phần trong công ty Trung Quốc.

Sau đó, bà Psaki khuyến cáo các phóng viên đến gặp ông Hunter Biden để hỏi thêm thông tin.

“Tôi chắc chắn là bạn cần gặp anh ấy, anh ấy là một công dân bình thường. Tôi nghĩ, các bạn nên gặp anh ấy hoặc luật sư của anh ấy để biết thêm bất kỳ thông tin cập nhật nào", bà Psaki nói thêm.

Ông Hunter Biden đã không trả lời yêu cầu bình luận từ The Epoch Times.

Ông George Mesires, luật sư đại diện cho con trai của Tổng thống, cho biết trong một tuyên bố ngày 13/10/2019 rằng ông Hunter Biden dự định rút khỏi hội đồng quản trị BHR vào hoặc trước ngày 31/10/2019.

Hồ sơ kinh doanh cho thấy ông Hunter Biden rời ban giám đốc vào ngày 20/4/2020.

Tuy nhiên, ông vẫn nắm giữ 10% cổ phần thông qua công ty Skaneateles LLC của mình.

Hunter Biden là chủ sở hữu duy nhất có lợi của Skaneateles LLC, theo hồ sơ công ty của Thủ đô Washington do Daily Caller thu được.

Tổng thống nói với phóng viên Jake Tapper của CNN rằng, gia đình ông sẽ hạn chế kinh doanh với nước ngoài để tránh xung đột lợi ích.

“Con trai tôi, gia đình tôi sẽ không tham gia vào bất kỳ công ty nào, bất kỳ doanh nghiệp nào xung đột hoặc có vẻ xung đột, những nơi có khoảng cách thích hợp với tổng thống và chính phủ”, ông nói trong cuộc phỏng vấn ngày 3/12/2020.

Theo đánh giá của lựa chọn thông minh hàng đầu của Biden, cổ phần của Hunter Biden trong Đối tác BHR cần phải được đưa vào các giới hạn.

Avril Haines, giám đốc cơ quan tình báo quốc gia, cho biết trong phiên điều trần xác nhận rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc là đối thủ của Hoa Kỳ “trong một số vấn đề”.

Bà nói: “Trung Quốc là đối thủ trong một số vấn đề và trong các vấn đề khác, chúng tôi cố gắng hợp tác với họ, dù trong bối cảnh biến đổi khí hậu hay các bối cảnh khác”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhà Trắng xác nhận Hunter Biden vẫn nắm giữ cổ phần trong công ty Trung Quốc BHR Partners