Nhân viên văn phòng Phó tổng thống Hoa Kỳ được xác định dương tính với Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên làm việc trong văn phòng Phó Tổng thống Mike Pence đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona, đây là trường hợp nhân viên đầu tiên tại Nhà Trắng nhiễm bệnh.

“Tối nay, chúng tôi được thông báo rằng một nhân viên của Văn phòng Phó Tổng thống đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều không có tiếp xúc gần với nhân viên này”, bà Katie Miller, phát ngôn viên thuộc văn phòng Phó Tổng thống, cho biết trong một tuyên bố vào thứ Sáu (20/3).

Việc xác định những người tiếp xúc khác đang được thực hiện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh”, bà Miller nói.

Tuyên bố không cho biết danh tính của nhân viên nhiễm bệnh.

Phó Tổng thống Mike Pence là người điều hành lực lượng đặc trách của Nhà Trắng về phòng chống dịch Covid-19. Ông thường xuyên có mặt bên cạnh Tổng thống Trump trong những tuần gần đây.

Trong tuần này, chính quyền đã phát hành tài liệu Hướng dẫn về Virus corona cho người dân Mỹ nhằm làm chậm sự lây lan của virus Đảng Cộng sản Trung Quốc.

The Epoch Times gọi chủng virus corona, nguyên nhân gây bệnh Covid-19, là virus Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vì sự che đậy và xử lý sai lầm của ĐCSTQ đã khiến virus lây lan khắp Trung Quốc và gây nên đại dịch toàn cầu.

Hôm thứ Năm (19/3), Tổng thống Trump lên tiếng cho rằng virus ĐCSTQ đã khiến dịch bệnh lan sang hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, khiến hàng nghìn người tử vong.

Theo một bài báo đăng trên Tạp chí Y khoa New England ngày 29/1, “bằng chứng cho thấy truyền bệnh từ người sang người đã xuất hiện từ giữa tháng 12 năm 2019 khi có các tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh”.

Nguyễn Minh

Theo Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên văn phòng Phó tổng thống Hoa Kỳ được xác định dương tính với Covid-19